Hội nghị Phân giới cắm mốc và ổn định dân cư sau phân giới cắm mốc

17:29, 28/05/2008

(HGĐT)- Vừa qua, tại xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, Hội nghị Phân giới cắm mốc và ổn định dân cư sau phân giới cắm mốc được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô kết luận Hội nghị phân giới cắm mốc.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư; Văn phòng UBND tỉnh; UBND huyện; Đồn Biên phòng Lũng Cú, Nhóm phân giới cắm mốc số 5; Chủ tịch UBND 3 xã Lũng Cú, Ma Lé và Lũng Táo...


Chủ tịch UBND 3 xã Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú báo cáo sơ bộ tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP trên địa bàn 5 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2008. Nhìn chung các xã đều giữ được sự ổn định trước những khó khăn do thời tiết khắc nghiệt, giá cả thị trường biến động. Hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong các tháng và quý đều được 3 xã lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi, công tác di dịch cư và ổn định dân cư sau phân giới cắm mốc đã được cán bộ huyện, Đồn biên phòng, Nhóm phân giới cắm mốc số 5 và cán bộ xã tuyên truyền, vận động và nhận được sự ủng hộ tích cực của nhân dân các xã, đặc biệt là thôn bản vùng biên giới. Theo Báo cáo phương án dự kiến bố trí dân cư, đất canh tác và hỗ trợ đền bù diện tích đất đai hiện quản vượt quá đường biên giới hiệp ước, trên địa bàn huyện có 111 hộ với 567 khẩu tại thị trấn Phó Bảng, Phố Là, Lũng Táo, Lũng Cú có đất vượt quá đường biên giới hiệp ước, trong đó có 26 hộ phải di chuyển chỗ ở tập trung tại xã Lũng Cú 22 hộ.


Các đại biểu đã tập trung thảo luận và bàn giải pháp giải quyết vấn đề tái định cư cho số bà con có diện tích đất phải quy chuyển sau phân giới cắm mốc. Hầu hết các ý kiến đều nhất trí phương án bố trí tái định cư cho bà con dưới hình thức xen ghép tại chỗ ở những thôn có điều kiện, những thôn không có điều kiện mới xây dựng khu tái định cư mới…


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Tô nhiệt liệt biểu dương tinh thần vượt khó của nhân dân 3 xã nêu trên trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ phân giới cắm mốc, thì đầu tiên phải nhận được sự ủng hộ tối đa của nhân dân các thôn bản vùng biên giới. Muốn thế các ngành và cấp chức năng phải tích cực thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động, phải khẳng định trước nhân dân trong diện di chuyển tái định cư nhận thức rõ, T.Ư, tỉnh và huyện quyết tâm phối hợp xây dựng nơi ở mới của bà con trên nguyên tắc nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ. Bà con các thôn bản vùng biên phải nhận thức rõ phân giới cắm mốc là nhiệm vụ thiêng liêng của Đảng, Nhà nước và của cả dân tộc giao phó cho thế hệ hôm nay. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng tình với phương án bố trí tái định cư cho bà con nhân dân dưới hình thức xen ghép, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của nhân dân, nhưng để tạo sự ổn định lâu dài cho các hộ tái định cư thì huyện và xã phải bố trí hợp lý quỹ đất sản xuất cho người dân tái định cư vì đây chính là nền tảng của sự ổn định.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành lập Đảng bộ Sở - Ký kết chương trình phối hợp với Tỉnh đoàn
(HGĐT)- * Sáng 28.5, tại Hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đảng ủy Dân Chính Đảng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
28/05/2008
Hội nghị Giao ban cụm các huyện phía Bắc
(HGĐT)- Ngày 22.5, tại huyện Yên Minh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban cụm các huyện phía Bắc của tỉnh.
26/05/2008
Khánh thành cầu treo Tiên Kiều (Bắc Quang)
(HGĐT)- Ngày 25.5, tại thôn Kim, xã Tiên Kiều, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ khánh thành cầu treo Tiên Kiều bắc qua sông Con.
26/05/2008
Ra mắt nhóm nữ nghị sĩ Việt Nam
Sáng 25-5, tại Phủ Chủ tịch, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội và Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp tổ chức cuộc gặp mặt nữ đại biểu QH khóa XII và công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ QH thành lập Nhóm nữ Nghị sĩ Việt Nam.
26/05/2008