Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với các ngành

17:48, 12/05/2008

(HGĐT)- Trong khuôn khổ chương trình giám sát việc xây dựng hồ chứa nước tại 4 huyện vùng cao, chiều 9.5, Đoàn giám sát do Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với các ngành của tỉnh, gồm: Sở KH-ĐT, KH-CN, Xây dựng, Tài chính, Công an, NN-PTNT, Công thương, TN-MT.


 

 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân phát biểu tại buổi làm việc.


Theo báo cáo của Sở NN-PTNT (chủ đầu tư), hiện có 9 công trình đã hoàn thiện hồ sơ, ký hợp đồng xây lắp với đơn vị trúng thầu và đang tiến hành thi công; 8 công trình có quyết định phê duyệt TKKT của UBND tỉnh và đang trình phê duyệt kế hoạch đấu thầu, kết quả đấu thầu xây lắp; 10 công trình đang thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt TKKT và 3 công trình đơn vị tư vấn thiết kế chưa nộp hồ sơ. Hiện tại đã khởi công xây dựng 6 hồ tại 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc. Những hồ đang thi công, các doanh nghiệp đã huy động nguồn nhân lực, tập trung phương tiện máy móc đẩy nhanh tiến độ. Phía chủ đầu tư, chính quyền cơ sở đã tạo mọi thuận lợi, đồng thời đôn đốc đơn vị thi công vừa đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật. Những vướng mắc đã được chủ đầu tư kết hợp với đơn vị thi công cùng chính quyền cơ sở giải quyết kịp thời. Một số hồ ở Lũng Chinh, Sủng Trà sẽ hoàn thành các hạng mục, đảm bảo tích nước ngay trong mùa mưa năm nay. Tuy nhiên, quá trình triển khai ở một số công trình còn gặp vướng mắc như việc đền bù GPMB chậm, địa điểm xây dựng khó khăn, phức tạp, nhiều công trình phải thay đổi địa điểm, nguồn vốn năm 2008 mới được bố trí…


Đại diện các ngành cũng đưa ra nhiều ý kiến để thực hiện tốt dự án như: Đối với các công trình đang thi công, tiếp tục để Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư, đồng thời bàn giao công trình còn lại cho cấp huyện làm chủ đầu tư để quá trình triển khai được nhịp nhàng, chặt chẽ. Tập trung nguồn vốn cho các hồ đang thi công để nhanh chóng hoàn thành, đưa vào sử dụng, tránh những thiệt hại có thể xảy ra khi mùa mưa lũ đến…


Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân nhấn mạnh: Hồ chứa nước là một trong những hạng mục công trình có ý nghĩa rất thiết thực đối với đời sống người dân. Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư đã cố gắng khắc phục khó khăn, đảm bảo các yêu cầu cơ bản như dung tích hồ đúng quy định, cung cấp nước tối đa cho các hộ dân; tính khả thi cao; hạn chế đến mức thấp nhất việc thu hồi đất sản xuất của nhân dân. Quá trình triển khai, nhìn chung tiến độ chậm nhưng lộ trình thực hiện đảm bảo. Tuy nhiên, việc phối hợp giữa chủ đầu tư với chính quyền cơ sở ở một số công trình chậm, chưa thống nhất từ đầu quá trình triển khai, hồ sơ chưa chuyển cho huyện để nắm bắt kịp thời. Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý: Việc thi công phải đảm bảo yếu tố an toàn cao. Đối với 10 hồ do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư, BQL dự án phải chủ động làm việc với đơn vị thi công để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, thời gian, huy động nhân lực địa phương và an toàn sử dụng vật liệu nổ. Những hồ đang thi công phải là chuẩn mực, làm cơ sở để thực hiện các công trình tiếp theo. Khi đưa công trình vào sử dụng không để dân trực tiếp vào hồ chứa lấy nước mà phải có hệ thống dẫn nước đến khu dân cư. Phấn đấu đến tháng 9 phải hoàn thành cơ bản các hồ đang thi công…


Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân biểu dương Chủ tịch 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc đã phối hợp tốt trong quá trình thực hiện dự án.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ thông tin - Truyền thông Lê Doãn Hợp làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 3-4.4, đoàn công tác của Bộ Thông tin - Truyền thông do đồng chí Lê Doãn Hợp, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng, làm trưởng đoàn đã lên thăm, làm việc tại tỉnh ta; cùng đi có lãnh đạo các Vụ trực thuộc.
12/05/2008
Đại hội điểm MTTQ xã Minh Sơn
(HGĐT)- Ủy ban MTTQ xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, vừatổ chức Đại hội (điểm) khoá VII, nhiệm kỳ 2008 – 2013. Tới sự có đồng chí Vũ Ngọc Anh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Tỉnh đoàn cùng Uỷ ban MTTQ 4 huyện, thị: Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên và thị xã Hà Giang.
12/05/2008
Hội nghị báo cáo viên tháng 5
(HGĐT)- Ngày 12.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5.2008.
12/05/2008
Phát động “Tháng hành động Vì trẻ em”
(HGĐT)- Sáng 12.5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Vị Xuyên, UBND tỉnh phối hợp với Sở Lao động-TBXH và UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2008 trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 15.5 đến 30.6.2008.
12/05/2008