Đoàn Đại sứ quán Vương quốc Thụy Điển tại Hà Nội làm việc tại tỉnh ta

16:55, 26/05/2008

(HGĐT)- Như tin đã đưa, trong các ngày 21 đến 24.5, ngài Rolf Bergman, Đại sứ Thụy Điển, dẫn đầu đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có ông Torbjorn Ockerman, cố vấn trưởng Dự án Chia sẻ; các bà: Charlotta Bredberg, Bí thư thứ nhất và Nguyễn Thanh Bình, Trợ lý; cùng các tùy viên, nhân viên Đại sứ quán.


 

Đại sứ Thụy Điển Rolf Bergman cùng đoàn công tác thăm, thực tế mô hình chuyển chuồng trại gia súc ra xa nhà tại thôn Nà Khoang, xã Quản Bạ (Quản Bạ).


Trong khuôn khổ chuyến thăm, Ngài Đại sứ cùng đoàn công tác đã đi thực tế một số mô hình, điểm triển khai chương trình Dự án Chia sẻ và Dự án Semla do chính phủ Thụy Điển tài trợ đang thực hiện ở 2 huyện: Quản Bạ và Hoàng Su Phì; tiếp xúc với y, bác sỹ tại Trạm Y tế xã, thăm mô hình bếp ăn tình thương xã Lao Và Chải (Yên Minh); làm việc với BQL Dự án Chia sẻ xã Hồ Thầu và tham dự buổi tuyên truyền trợ giúp pháp lý tại xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh. Trước đó, đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.


Làm việc với BQL Dự án Chia sẻ ở xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì), Đại sứ Thụy Điển Rolf Bergman đã tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn cũng như kết quả trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Có thể khẳng định, hiệu quả từ các dự án do Chính phủ Thụy Điển mang lại cho người dân vùng dự án là rất lớn, các hợp phần của dự án được triển khai đồng bộ, đã giúp người dân xây dựng các công trình dân sinh như nhà tắm, bể nước sinh hoạt, hỗ trợ người dân chuyển chuồng trại, gia súc ra xa nhà…việc triển khai các chương trình, dự án không chỉ giúp người dân nâng cao năng lực quản lý, tài chính mà còn giúp chính quyền địa phương có thêm nguồn kinh phí xây dựng những công trình phúc lợi, dân sinh khác.


Thực tế tại các vùng dự án trong tỉnh, Đại sứ Thụy Điển Rolf Bergman nhận thấy hiệu quả từ Dự án Chia sẻ và Semla mang lại cho người dân là rất lớn và thiết thực, đây sẽ là cơ sở, tiền đề để ông có ý kiến, đề xuất với Chính phủ Thụy Điển xem xét tiếp tục duy trì và mở rộng vùng dự án ra các xã, huyện khác trong tỉnh; có chính sách đầu tư, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị khám, chữa bệnh ở trạm y tế tuyến xã, vùng khó khăn. Đại sứ Rolf Bergman cũng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới chính quyền và nhân nhân các địa phương trong tỉnh đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu.


Sáng 24.5, Ngài Đại sứ Thụy Điển cùng đoàn công tác đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra mắt nhóm nữ nghị sĩ Việt Nam
Sáng 25-5, tại Phủ Chủ tịch, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội và Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp tổ chức cuộc gặp mặt nữ đại biểu QH khóa XII và công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ QH thành lập Nhóm nữ Nghị sĩ Việt Nam.
26/05/2008
Ghi nhận ở Đội công tác xây dựng cơ sở số 5
(HGĐT)- Đã từ lâu, bà con các dân tộc ở xã Ngán Chiên, huyện Xín Mần, mong muốn ngày càng có nhiều bộ đội về giúp dân phát triển kinh tế, đẩy lùi hủ tục, bớt đi nghèo đói, chung tay góp sức xây dựng bản làng giàu đẹp và ước nguyện đó giờ đang là sự thật.
26/05/2008
Huyện Vị Xuyên thực hiện tốt Pháp lệnh DQTV
(HGĐT)- Qua 12 năm, từ 1996 - 2008, huyện Vị Xuyên đã đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng và tổ chức hoạt động của lực lượng DQTV.
26/05/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát việc giao đất cho doanh nghiệp trồng rừng
(HGĐT)- Ngày 23.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã giám sát việc giao đất cho doanh nghiệp trồng rừng tại huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo Chi cục Lâm nghiệp.
26/05/2008