Cử tri mong muốn Thủ đô Hà Nội ngày càng to đẹp hơn, đàng hoàng hơn

13:55, 15/05/2008

Nhiều cử tri trên cả nước đã đóng góp ý kiến ủng hộ việc mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, đồng thời bày tỏ hy vọng Thủ đô Hà Nội sẽ được "khoác một tấm áo mới", với bước đi vững vàng trong quá trình phát triển.


 
 Cử tri mong muốn Hà Nội ngày càng to đẹp hơn, đàng hoàng hơn
"Vừa qua, nghe đài, báo đưa tin Hà Nội sẽ được mở rộng, bà con các dân tộc ở Tây Nguyên rất mừng", cử tri Niê An, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, bày tỏ.

Cần một tầm nhìn xa

Theo ông Niê An, Hà Nội phát triển, mở rộng còn tạo điều kiện cho các tỉnh lân cận phát triển hơn. Nhưng cử tri lưu ý Nhà nước cần đặc biệt quan tâm đến việc bảo tồn văn hóa, lối sống của mỗi địa phương.

Đồng tình với ý kiến trên, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, giáo viên trường THCS Láng Hạ, Hà Nội, còn nhận thức rõ Thủ đô đang quá tải. Nhiều dự án xây dựng các khu công nghiệp, khu đô thị ở các tỉnh Hà Tây, Hưng Yên, Vĩnh Phúc đang có xu thế "bó" Hà Nội lại. "Vì vậy, tôi tán thành chủ trương mở rộng Thủ đô", cử tri khẳng định.

Ông Lê Thắng, cử tri ở Đất Mũi, Cà Mau, nhận xét, khi điều chỉnh, hợp nhất một số địa phương vào Hà Nội, gắn với quy hoạch trong quá trình xây dựng, kiến thiết với tầm nhìn xa.

Ông góp ý, vấn đề cốt lõi là không lấy đất nông nghiệp tràn lan, đô thị hóa nông thôn một cách ồ ạt. Điều quan trọng là xây dựng kết cấu hạ tầng, các công trình phúc lợi, dân sinh thiết thực và vững chắc, rút ngắn dần khoảng cách, chênh lệnh về đời sống giữa người dân thành thị và nông thôn sau khi mở rộng. "Tôi tin rằng, nếu có cách làm bài bản, chúng ta sẽ thành công. Nhân dân cả nước rất tự hào khi Hà Nội trở thành thủ đô hiện đại, văn minh", ông nói.

Chủ trương đúng đắn và cần một lộ trình cụ thể

Đa số cử tri đều cho rằng chủ trương mở rộng địa giới hành chính Hà Nội của Đảng, Nhà nước và Chính phủ là đúng đắn và bày tỏ việc mở rộng này cần được thực hiện theo lộ trình phù hợp.

"Mở rộng Thủ đô, không chỉ là mở rộng địa giới mà còn liên quan đến đời sống của hàng triệu người dân. Lộ trình phải chú trọng đặc biệt các giải pháp an sinh xã hội", ông Ngô Lê Nhượng, cán bộ hưu trí, quận Đống Đa, Hà Nội, mong muốn.

"Chúng tôi cũng mong muốn Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có trách nhiệm cân nhắc kỹ lưỡng, chuẩn bị về mọi mặt trong công việc hệ trọng này", bà Lê Thị Nhung, Công ty VDC tại TP.Hồ Chí Minh bày tỏ.

Cử tri Mạc Đình Phương, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Tây, quan tâm đến vấn đề đời sống và việc làm của nông dân: "Chúng tôi nghe nói, nếu hợp nhất về Hà Nội sẽ có nhiều dự án xây dựng, công nghiệp, đô thị được triển khai ở Hà Tây. Mong rằng những dự án này sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho bà con nông dân".

Cử tri Lê Thị Phương, Bưu điện Cần Thơ, cho rằng, chủ trương mở rộng địa giới hành chính Hà Nội đặt ra lúc này là phù hợp bởi các quốc gia phát triển đã ý thức việc này từ lâu. Theo bà Phương, cần công khai bản đồ quy hoạch "Thủ đô mới" để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.


chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008
Sáng 14-5, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội khai mạc Ðại lễ Phật đản LHQ 2008 với chủ đề "Phật giáo và việc xây dựng xã hội công bằng, dân chủ và văn minh".
15/05/2008
Hội nghị Giao ban cụm các huyện, thị xã phía Nam, quý II
(HGĐT)- Ngày 12.5, tại huyện Quang Bình, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban cụm các huyện, thị xã phía Nam của tỉnh, quý II năm 2008.
14/05/2008
Thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thứ 11- HĐND tỉnh (khóa XV)
(HGĐT)- Ngày 13.5, Thường trực HĐND tỉnh họp với UBND, các ban HĐND, ủy ban MTTQ và các ngành liên quan thống nhất chương trình, nội dung kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh (khóa XV).
14/05/2008
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Xín Mần
(HGĐT)- Trong 2 ngày 12 và 13.5, đồng chí Nguyễn Văn Trường, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện Xín Mần đến tiếp xúc cử tri tại xã Pà Vầy Sủ và xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần.
14/05/2008