Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Bảo đảm an toàn tuyệt đối Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh

07:37, 21/04/2008
Ngày 20-4, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu phải huy động cả hệ thống chính trị để bảo đảm thành công Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại TP Hồ Chí Minh.

 
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành chức năng và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh nghe báo cáo và kế hoạch triển khai đảm bảo an ninh trật tự Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại TP Hồ Chí Minh và các ngày lễ 30-4, 1-5.

Tại cuộc họp, các bộ, ngành trung ương và UBND TP Hồ Chí Minh đã báo cáo cụ thể về kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, công tác tổ chức Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 29-4 tới. Các bộ, ngành và TP Hồ Chí Minh đều khẳng định sẽ  bảo đảm tốt an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối Lễ rước đuốc, các ngày lễ 30-4 và 1-5.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành và TP Hồ Chí Minh trong việc nắm chắc tình hình, xây dựng kế hoạch tổ chức an toàn Lễ rước đuốc Olympic và các ngày lễ lớn của đất nước. Yêu cầu đặt ra là phải huy động cả hệ thống chính trị để bảo đảm thành công Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại TP Hồ Chí Minh.

Ðồng tình với kế hoạch triển khai của các bộ và TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng nhấn mạnh: Dứt khoát Lễ rước đuốc Olympic tại TP Hồ Chí Minh phải được bảo đảm an toàn, không để xảy ra bất cứ một sự cố nào.

Trên tinh thần này, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các bộ, ngành chức năng triển khai tổ chức Lễ rước đuốc một cách trọng thị và an toàn, thể hiện tinh thần yêu mến thể thao và yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Ðảng và Nhà nước, không bị ảnh hưởng các thông tin xuyên tạc, kích động của các đối tượng xấu.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền thăm và làm việc tại Hà Giang
(HGĐT)- Ngày 16.4, đồng chí Trần Văn Truyền, ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, đến thăm và làm việc với tỉnh ta.
18/04/2008
Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư Phạm Thị Hải Chuyền làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong các ngày 16, 17.4, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có các đồng chí ủy viên UBKT T.Ư; lãnh đạo các Vụ của UBKT T.Ư.
18/04/2008
Thường trực UBND tỉnh trả lời đơn thư của nhân dân Minh Ngọc, Thượng Tân (Bắc Mê)
(HGĐT)- Ngày 16.4, tại trụ sở UBND xã Minh Ngọc, Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với nhân dân 2 xã Minh Ngọc, Thượng Tân (Bắc Mê) để trả lời trực tiếp đơn thư khiếu nại của nhân dân về các chính sách liên quan đến việc tái định cư khu vực lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang.
18/04/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ thị xã
(HGĐT)- Ngày 16,17.4, Đảng bộ thị xã Hà Giang tổ chức Hội nghị BCH (mở rộng) lần thứ 12 (nhiệm kỳ 2005 - 2010), để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II.2008; quán triệt các nội dung Nghị quyết quan trọng của Hội nghị T.Ư 6 khóa X; công bố Quyết định bổ sung ủy viên BCH, BTV Đảng bộ thị xã khóa XV, nhiệm kỳ 2005 - 2010; thông qua kế
18/04/2008