Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo thăm và làm việc tại tỉnh ta

17:19, 14/04/2008
(HGĐT)- Trong 2 ngày, 11 và 12.4, đồng chí Trần Văn Nhung, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Bộ, Dự án Giáo dục THCS II, Vụ Giáo dục Tiểu học; Vụ Giáo dục Trung học; Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tiếp đoàn công tác của Bộ Giáo dục - Đào tạo có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan. Đồng chí Lương Văn Soòng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, báo cáo với đoàn công tác về tình hình phát triển mạng lưới trường, lớp, quy mô học sinh, đội ngũ giáo viên: Đến hết học kỳ I năm học 2007 – 2008, toàn tỉnh có 164 trường Mầm non, 150 trường Tiểu học, 118 trường THCS, 11 Trung tâm Giáo dục thường xuyên, 1 trường Cao đẳng, 3 trường Trung cấp chuyên nghiệp... Thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, ngay từ đầu năm học, tỉnh đã tổ chức cho 100% cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên tập huấn nghiệp vụ chuyên môn. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ngành, đặc biệt là cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung; chú trọng rèn luyện đạo đức nhà giáo. Về cơ sở vật chất, 100% số xã trong tỉnh có lớp học xây 2 tầng. Hiện toàn tỉnh có 8.204 phòng học, trong đó có 2.982 phòng học kiên cố, 2.878 phòng học cấp IV, 2.344 phòng học tạm. Thời gian tới, ngành Giáo dục tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức cán bộ; triển khai thực hiện tốt việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa ở các bậc học, cấp học; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không”; tiến hành hoàn thiện hồ sơ đề nghị Bộ kiểm tra và công nhận tỉnh đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục THCS...


Đến hết tháng 3, toàn tỉnh có 2.702 học sinh các cấp bỏ học, chiếm 1,86% tổng số học sinh toàn tỉnh. Sở Giáo dục – Đào tạo nhận định một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là: Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, một số học sinh bỏ học để tham gia lao động, sản xuất hoặc lao động xuất khẩu; một số chưa thật sự nỗ lực rèn luyện và học tập, kiến thức hổng, kết quả học tập yếu nên nảy sinh tâm lý chán học dẫn đến bỏ học...


Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Trần Văn Nhung đã biểu dương những nỗ lực và thành tích của ngành Giáo dục tỉnh ta và đề nghị tỉnh rà soát, thống kê lại chính xác số học sinh bỏ học, tìm hiểu thêm các nguyên nhân thực sự dẫn đến việc học sinh bỏ, học từ đó có những giải pháp hợp lý để hạn chế tình trạng này; Sở Giáo dục - Đào tạo đánh giá chương trình sách giáo khoa xem đã phù hợp với vùng, miền chưa; nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giáo viên; sử dụng hiệu quả hệ thống vi tính do Bộ đầu tư cho các trường...


Đồng chí Trần Văn Nhung đã đến thăm, tặng quà trường THCS Nguyễn Huệ (Bắc Quang) và trường THCS Yên Biên (thị xã Hà Giang).

 


An Dương

Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại huyện Xín Mần
(HGĐT)- Trong các ngày từ 10 đến11.4, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và làm việc với Đoàn Kinh tế Quốc phòng (KT-QP) 314, tại xã Xín Mần, huyện Xín Mần, đồng thời kiểm tra Tiểu đội DQTV xã Nàn Xỉn và có buổi làm việc với lãnh đạo các ban, ngành của xã.
14/04/2008
Nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X)
(HGĐT)- Trong 2 ngày 13, 14.4, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh nhằm nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết T.Ư 6 (khóa X). Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dự và phát biểu tại hội nghị
14/04/2008
Lãnh đạo Báo Hà Giang dự Hội thảo nghiên cứu tuyên truyền nghiệp vụ báo chí tại Nhật báo Văn Sơn (Trung Quốc)
(HGĐT)- Nhận lời mời của Nhật báo Văn Sơn, châu tự trị dân tộc Choang - Mèo Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
14/04/2008
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng làm việc với xã Đường Âm
(HGĐT)- Ngày 9.4, đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Đường Âm (Bắc Mê) về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II-2008.
11/04/2008
403 Forbidden

Forbidden

You don't have permission to access this resource.