Nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X)

16:59, 14/04/2008

(HGĐT)- Trong 2 ngày 13, 14.4, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh nhằm nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết T.Ư 6 (khóa X). Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dự và phát biểu tại hội nghị


Cùng dự có các đồng chí ủy viên BTV, BCH Đảng bộ tỉnh, ủy viên UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là ủy viên BTV Tỉnh ủy đang cư trú trên địa bàn thị xã Hà Giang; lãnh đạo các phòng, ban các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể, các trường chuyên nghiệp dạy nghề trên địa bàn tỉnh; tập thể BTV các Huyện, Thị ủy, các Đảng ủy trực thuộc tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND - UBND các huyện, thị; Trưởng, phó Ban Tuyên giáo, Giám đốc, Phó Giám đốc các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh...


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Xuân nhấn mạnh: Việc nghiên cứu, quán triệt, học tập các nghị quyết của Hội nghị lần thứ 6, BCH T.Ư khóa X là rất cần thiết với mỗi cán bộ, đảng viên, đây là những chủ trương quan trọng đối với vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Các nghị quyết của Hội nghị T.Ư 6 là những vấn đề quan trọng có ý nghĩa cơ bản, vừa có tính thực tiễn trước mắt, vừa có ý nghĩa lâu dài, mang tính chiến lược của Đảng; là sự cụ thể hoá sâu sắc và toàn diện nghị quyết Đại hội X của Đảng, thể hiện quyết tâm của Đảng ta tập trung vào nâng cao năng lực lãnh đạo của cả hệ thống chính trị và đổi mới kinh tế, lấy đổi mới nhận thức lý luận chính trị làm động lực để đổi mới toàn diện đất nước, đưa đất nước ta vững bước đi lên trong tiến trình hội nhập. Chính vì vậy các đại biểu dự hội nghị cần nghiêm túc suy nghĩ, tập trung vào các vấn đề mới, liên hệ với thực tiễn địa phương mình, ngành mình để đối thoại cùng các báo cáo viên; xác định rõ mục đích của hội nghị để có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc nghiên cứu, triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết ở ngành, địa phương và cơ sở mình.

Hội nghị đã nghe đồng chí Ngô Văn Thạo, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, giới thiệu Nghị quyết về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt nam thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”, Nghị quyết về “Tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”; nghe báo cáo viên của tỉnh giới thiệu Nghị quyết về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”; nghe quán triệt, triển khai chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, BCH T.Ư khóa X và Hướng dẫn triển khai Kế hoạch số 39 của BTV Tỉnh ủy về nghiên cứu, quán triệt và thực hiện các Nghị quyết T.Ư 6 (khóa X).


Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu tham dự hội nghị trong việc nghiên cứu, tiếp thu học tập các nghị quyết. Qua hội nghị đã giúp cho mỗi đồng chí cán bộ, đảng viên nắm được những nội dung cơ bản, những quan điểm, mục tiêu, quyết sách lớn của Đảng ta trong những năm tới. Để tiếp tục thực hiện tốt Hướng dẫn số 30 của Ban Tuyên giáo Trung ương về “Hướng dẫn nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH T.Ư khóa X” và thực hiện kết luận của BTV Tỉnh ủy về việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, BCH T.Ư khóa X, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã yêu cầu các Huyện, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc cần phải căn cứ vào Kế hoạch số 39 của BTV Tỉnh ủy để khẩn trương tổ chức các lớp nghiên cứu, quán triệt, học tập các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, BCH T.Ư khóa X đến cán bộ, đảng viên của Đảng bộ mình; việc nghiên cứu, quán triệt, học tập phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả và chất lượng, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, quan trọng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; việc tổ chức thực hiện phải sát với điều kiện thực tế ở cơ sở; chỉ đạo các cấp ủy địa phương, đơn vị mình xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết lần thứ 6 đảm bảo phù hợp với điều kiện địa phương, nhằm cụ thể hóa chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh. Việc triển khai thực hiện chương trình hành động ở các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị phải gắn với việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và gắn với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên. Nghiên cứu, quán triệt học tập các nghị quyết của các cấp ủy Đảng phải gắn liền với tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh năm 2008, trong đó tập trung trọng tâm vào những nhiệm vụ mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra.


Ngọc quỳnh

Cùng chuyên mục

Hội Nhà báo tỉnh sơ kết Chỉ thị 37-CT/TW
(HGĐT)- Ngày 31.3, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức sơ kết Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới.
31/03/2008
Lãnh đạo Báo Hà Giang dự Hội thảo nghiên cứu tuyên truyền nghiệp vụ báo chí tại Nhật báo Văn Sơn (Trung Quốc)
(HGĐT)- Nhận lời mời của Nhật báo Văn Sơn, châu tự trị dân tộc Choang - Mèo Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
14/04/2008
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng làm việc với xã Đường Âm
(HGĐT)- Ngày 9.4, đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Đường Âm (Bắc Mê) về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II-2008.
11/04/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê, Công an tỉnh và huyện Đồng Văn, Quang Bình
(HGĐT)- Ngày 10.4, BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê đã tổ chức Hội nghị lần thứ 14 khoá VII (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II; thông qua dự thảo Nghị quyết phát triển, bảo vệ đàn gia súc giai đoạn 2008-2010, có tính đến 2015 và Nghị quyết nhiệm vụ QP-AN năm 2008-2010. Dự hội nghị có đồng
11/04/2008