Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành Xây dựng Việt Nam (29.4.1958 - 2008)

07:59, 26/04/2008

(HGĐT)- Sáng 24.4, ngành Xây dựng Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 50 Ngày thành lập ngành Xây dựng Việt Nam (29.4.1958 - 2008).


Đến dự và chung vui với ngành Xây dựng có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Huy Nạp, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Quang Triều, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.


Thay mặt cán bộ CCVC ngành Xây dựng, đồng chí Phan Ngọc Nhàn, Giám đốc Sở Xây dựngtrình bày Diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành qua 50 năm xây dựng và trưởng thành. Diễn văn nêu rõ: Tháng 10.1991 ngành Xây dựng Hà Giang được thành lập lại. Ngay từ những ngày đầu, ngành đã thực hiện nhiệm vụ giúp tỉnh, địa phương quản lý Nhà nước về lĩnh vực xây dựng. Trong những năm vừa qua, ngành đã làm tốt công tác tham mưu đề xuất với UBND tỉnh triển khai những quy định và hướng dẫnthựchiệncácchủtrương, chính sách của Đảng và Nhà nước áp dụng trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả SXKD và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng đã có nhiều nỗ lực vươn lên, góp phần quyết định vào quá trình chuyển đổi cơ cấu và duy trì tốc độ tăng trưởng cao của nền kinh tế của tỉnh. Trong công tác quản lý Nhà nước, ngành Xây dựng còn thực hiện tốt công tác thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật, dự toán, đảm bảo yêu cầu về thời gian thẩm định-dự toán, đảm bảo yêu cầu về thời gian thẩm định, dự thảo quyết định và trình UBND tỉnh quyết định phê duyệt kịp thời, kết quả thẩm định đã tương đối chính xác. Thực hiện có hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, chất lượng đồ án quy hoạch đã được nâng lên một bước. Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, ngành đã tập trung thực hiện theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, UBND tỉnh bước đầu đã đặt nền móng cho sự nghiệp phát triển công nghiệp VLXD của tỉnh.


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Xây dựng Hà Giang đạt được trong những năm qua, đồng thời định hướng thời gian tới ngành cần tiếp tục đổi mới và tập trung làm tốt khâu khảo sát, lập và thẩm định dự án thiết kế kỹ thuật-dự toán; hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện công tác XDCB, nhằm đảm bảo xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, chống thất thoát; đối với các đơn vị thi công xây dựng phải tổ chức thi công công trình đúng thiết kế đã được phê duyệt, đúng tiến độ được giao; nghiêm cấm các đơn vị trúng thầu hoặc chỉ định thầu bán lại các công trình cho các tổ chức, cá nhân khác dưới bất cứ hình thức nào; tăng cường hơn nữa sự đoàn kết nội bộ để ổn định, củng cố về tổ chức bộ máy và tổ chức cán bộ, tạo ra sức mạnh tổng hợp đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ quản lý trong giai đoạn mới…


Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Sở Xây dựng Hà Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2007; trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho 6 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2007; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng” cho 10 cán bộ CCVC thuộc ngành Xây dựng tỉnh đã đóng góp vào sự nghiệp của ngành Xây dựng Việt Nam.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp BCĐ Chương trình kiên cố hóa kênh mương, bê - tông hoá đường GTNT và xây dựng cầu treo
(HGĐT)- Chiều 23.4, UBND tỉnh tổ chức họp BCĐ Chương trình kiên cố hoá kênh mương, bê- tông hoá đường giao thông nông thôn (GTNT) và xây dựng cầu treo năm 2008. Đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ, chủ trì cuộc họp.
25/04/2008
Đoàn KT - QP B14 triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ
(HGĐT)- Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) B14, được thành lập tháng 1.2005 theo Quyết định của Bộ Quốc phòng và Chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu 2, đóng quân trên địa bàn xã Xín Mần, huyện Xín Mần, có chức năng, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện các chương trình, dự án kinh tế của Nhà nước và Bộ Quốc phòng,
25/04/2008
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì
Sáng 24-4, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp thân mật đồng chí Dương Khiết Trì, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đang ở thăm nước ta. Cùng dự còn có các đồng chí Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư; Tạ Minh Châu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Ðối ngoại T.Ư; Vũ Dũng, Thứ trưởng Ngoại giao.
25/04/2008
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
(HGĐT)- Trong các ngày 20 - 23.4, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang đã tiếp xúc cử tri 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII.
23/04/2008