Công bố các Quyết định về công tác tổ chức bộ máy, cán bộ và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định 13-14 của Chính phủ

17:51, 21/04/2008

(HGĐT)- Sáng 21.4, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố các Quyết định về công tác tổ chức bộ máy, cán bộ và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện theo Nghị định 13-14 của Chính phủ.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô và Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân chúc mừng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được sáp nhập.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và 11 huyện, thị xã.


Tính đến thời điểm 31.1.2008, toàn tỉnh có 23 sở, ban, ngành và tương đương, trong đó có 18 sở và 5 đơn vị trực thuộc UBND tỉnh; 11 huyện, thị xã mỗi huyện, thị có 13 cơ quan chuyên môn. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh sau khi sắp xếp lại theo Nghị định 13 của Chính phủ là 18 cơ quan, trong đó có 16 sở và 3 đơn vị ban ngành: Có 1 đơn vị giải thể là UBDSGĐ-TE; 1 đơn vị sáp nhập là Sở Nội vụ tiếp nhận Ban Thi đua khen thưởng, tiếp nhận công tác Tôn giáo của Ban Dân tộc tôn giáo ĐCĐC, tiếp nhận công tác Văn thư-Lưu trữ về quản lý Nhà nước của Văn phòng UBND tỉnh chuyển sang. Đơn vị hợp nhất là sở Công nghiệp với sở Thương mại và Du lịch thành Sở Công thương; hợp nhất Sở Thể thao với Sở Văn hóa - Thông tin thành Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Đơn vị thành lập mới là Sở Thông tin và Truyền thông trên cơ sở Sở Bưu chính Viễn thông và tiếp nhận Trung tâm tin học từ Văn phòng UBND tỉnh.

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, sau khi sắp xếp lại theo Nghị định 14 của Chính phủ là 12 cơ quan, đồng thời có 2 đơn vị giải thể là UBDSGĐ-TE; giải thể Phòng Dân tộc tôn giáo và ĐCĐC; 2 đơn vị thành lập mới là: Phòng Nội vụ, Phòng LĐTB và XH; có 4 đơn vị đổi tên là: Phòng Kinh tế thành Phòng NN-PTNT; Phòng Hạ tầng kinh tế thành Phòng Công thương; Phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành Phòng Văn hóa - Thông tin, đổi tên Phòng Giáo dục thành Phòng Diáo dục - Đào tạo; có 2 đơn vị tiếp nhận hoặc chuyển giao một phần tổ chức là Phòng Y tế và Văn phòng HĐND-UBND huyện; riêng đối với thị xã Hà Giang có 10 phòng chuyên môn như các huyện và vẫn giữ nguyên 2 đơn vị chuyên môn theo đặc thù là Phòng Kinh tế và Phòng Quản lý đô thị. Các đơn vị không thay đổi về tổ chức bộ máy chỉ bổ sung về chức năng, nhiệm vụ có 2 đơn vị : Phòng Tài chính - kế hoạch và Thanh tra huyện, thị, các đơn vị không thay đổi về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy có 2 đơn vị: Phòng Tư pháp và Phòng Tài nguyên-Môi trường.


Trước khi Giám đốc Sở Nội vụ công bố các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tổ chức bộ máy và công tác cán bộ, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh phát biểu ý kiến nhấn mạnh: Thực hiện Nghị định 13-14 của Chính phủ, việc sắp xếp, kiện toàn lại các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và cấp huyện phải đảm bảo nguyên tắc thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của UBND cấp tỉnh, cấp huyện, thị và sự thống nhất thông suốt quản lý ngành, lĩnh vực công tác từ T.Ư đến cơ sở, tinh gọn, hợp lý, hiệu lực, hiệu quả, tổ chức quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, phù hợp với điều kiện tự nhiên, dân số, tình hình phát triển KT-XH của địa phương và yêu cầu công tác cải cách hành chính Nhà nước, không chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đối với các cơ quan quản lý và các tổ chức với nhau...


Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô khẳng định: Việc sắp xếp lại các bộ máy của các cơ quan chuyên môn là một bước cải cách thủ tục hành chính, nhằm nâng cao vai trò quản lý Nhà nước, gắn quản lý với lưu thông, phù hợp với xu thế hội nhập và đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao ở một số lĩnh vực như: Công nghiệp, Thương mại... Đồng chí nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị sáp nhập, cần sớm ổn định, tăng cường khối đại đoàn kết, xây dựng chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy để trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, đồng thời xây dựng quy chế làm việc, phân công chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí; thực hiện các giải pháp tiết kiệm để kiềm chế lạm phát. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thị tiếp tục chú ý thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả do đợt rét đậm, rét hại vừa qua; triển khai trồng rừng, trồng cỏ, phát triển chăn nuôi; rà soát lại các điểm chế biến lâm sản, nhất là chế biến gỗ bóc; quan tâm hỗ trợ để thúc đẩy các dự án, đặc biệt là các dự án trọng tâm của tỉnh; tập trung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm cho nhân dân và phòng, chống lũ, bão khi mùa mưa sắp tới...


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo “nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội”
(HGĐT)- Ngày 19.4, tại Thành phố Lạng Sơn, Hội Nhà báo Lạng Sơn đã đăng cai tổ chức Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Đông Bắc và Trung du với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội”.
21/04/2008
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Bảo đảm an toàn tuyệt đối Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh
Ngày 20-4, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu phải huy động cả hệ thống chính trị để bảo đảm thành công Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại TP Hồ Chí Minh.
21/04/2008
Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền thăm và làm việc tại Hà Giang
(HGĐT)- Ngày 16.4, đồng chí Trần Văn Truyền, ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, đến thăm và làm việc với tỉnh ta.
18/04/2008
Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư Phạm Thị Hải Chuyền làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong các ngày 16, 17.4, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có các đồng chí ủy viên UBKT T.Ư; lãnh đạo các Vụ của UBKT T.Ư.
18/04/2008