Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại huyện Xín Mần

17:03, 14/04/2008

(HGĐT)- Trong các ngày từ 10 đến11.4, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và làm việc với Đoàn Kinh tế Quốc phòng (KT-QP) 314, tại xã Xín Mần, huyện Xín Mần, đồng thời kiểm tra Tiểu đội DQTV xã Nàn Xỉn và có buổi làm việc với lãnh đạo các ban, ngành của xã.


Cùng đi có đồng chí Chu Quang Hòa, Chỉ huy phó Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần. Theo báo cáo của Đoàn KT-QP 314: Sau 3 năm đứng chân trên địa bàn, cùng với việc thường xuyên duy trì phong trào tăng gia sản xuất, đảm bảo ổn định sinh hoạt, cải thiện đời sống cho bộ đội, đơn vị đã xây dựng được các mô hình làm điểm, làm mẫu, đối chứng, trình diễn cho đồng bào tham quan học tập như mô hình cây đậu tương, cây ngô lai; thực hiện khuyến nông, khuyến lâm, giúp đỡ, chỉ dẫn cho đồng bào cách làm; triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển KT-XH trên địa bàn, bước đầu đã cải thiện và nâng cao được đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đoàn đã thực hiện Dự án di dân từ thôn bản phía sau ra thôn, bản sát biên giới cho hơn 100 hộ được ổn định; hỗ trợ sản xuất nông nghiệp và thực hiện Dự án trồng rừng 661 được trên 120 ha; thực hiện xây dựng hàng nghìn mét kênh mương thủy lợi, phục vụ tưới tiêu và phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân... Các chương trình, dự án hiện đang được thực hiện tại 8 xã trong vùng dự án của Đoàn KT-QP 314 đều được tiến hành lồng ghép chặt chẽ, mang lại hiệu quả rõ rệt. Bước sang năm 2008 và những năm tiếp theo, từ nguồn vốn KT-QP và vốn lồng ghép, các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng như: Trạm điện, hệ thống nước sinh hoạt, công trình thủy nông, đường giao thông nông thôn, hỗ trợ phát triển sản xuất hộnghèo, trồng rừng phòng hộ, hỗ trợ khuyến nông, khuyến lâm... với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng, sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực cho đồng bào, củng cố thêm lòng lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nuớc và Quân đội.


Phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn KT-QP 314, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đánh giá: Trong hơn 3 năm qua, Đoàn 314 đã có sự cố gắng rất lớn, tuy mới được thành lập và đóng chân trên địa bàn một xã khó khăn, song đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo được sự ổn định trên tuyến biên giới, góp phần quan trọng vào những thành tích chung của 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới là mấu chốt, đã từng bước giúp đồng bào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hình thành và ổn định dân cư, quy hoạch và xây dựng được dự án trồng rừng... Song để phát triển bền vững, cán bộ, chiến sỹ phải tiếp tục xây dựng, củng cố thế trận lòng dân, an tâm tư tưởng để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân. Đồng chí đề nghị: Trong thời gian trước mắt, Đoàn tiếp tục xây dựng quy hoạch dân cư ở các xã, để ổn định phát triển KT-XH, gắn với quốc phòng - an ninh; trong đó, mục tiêu XĐGN cho nhân dân; xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và chuyển đổi cơ cấu cây trồng phải được đặc biệt quan tâm; tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở; tạo ra cơ hội thu hút đầu tư để phát triển khu vực cửa khẩu...

Làm việc tại xã Nàn Xỉn, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và phương hướng thời gian tới, Chủ tịch HĐND tỉnh đặc biệt quan tâm đến phát triển KT-XH khu vực biên giới thông qua tác động của Đoàn KT-QP 314 thời gian qua, nhằm đánh giá hiệu quả, đồng thời có phương án tháo gỡ kịp thời những khó khăn. Đồng chí đề nghị xã cùng với Đoàn KT-QP 314 quy hoạch vùng sản xuất cụ thể, đưa giống mới năng suất cao vào sản xuất; phát triển chợ để bà con giao lưu trao đổi hàng hóa; quản lý và sử dụng có hiệu quả các chương trình, dự án để đem lại hiệu quả và sự ổn định cho nhân dân... Nhân dịp này, đồng chí đã đến kiểm tra, thăm hỏi động viên và tặng quà cho Tiểu đội DQTV trong xã.


Đúng 8h30 phút sáng 11.4, tại Khu kinh tế của khẩu mốc V xã Xín Mần, huyện Xín Mần, trước sự chứng kiến của của các cơ quan chức năng 2 bên (Việt Nam - Trung Quốc) và đông đảo bà con nhân dân, cột mốc 198 của Việt Nam phân định biên giới Việt - Trung theo Hiệp ước biên giới đất liền Việt Nam -Trung Quốc ký ngày 30.12.1999, đã được dựng lên sau hơn 5 năm đàm phán. Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đổ xô vữa đầu tiên đánh dấu sự kiện quan trọng này.


Phát biểu tại Lễ cắm mốc, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, khen ngợi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Xín Mần, đặc biệt là các cơ quan chức năng, lực lượng làm nhiệm vụ phân giới cắm mốc . Đây là cột mốc đầu tiên trong năm 2008, mở đầu cho các cột mốc tiếp theo trên tuyến biên giới toàn tỉnh thực hiện theo kết luận của BTV Tỉnh ủy.


Ngay sau Lễ phân giới cắm mốc, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo huyện, xã và các đơn vị trên địa bàn hoàn thành san ủi mặt bằng và các hạng mục công trình trước mùa mưa, để thu hút đầu tư, nhanh chóng phát triển khu vực cửa khẩu.

 


Hữu Thụy

Cùng chuyên mục

Nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X)
(HGĐT)- Trong 2 ngày 13, 14.4, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh nhằm nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết T.Ư 6 (khóa X). Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dự và phát biểu tại hội nghị
14/04/2008
Lãnh đạo Báo Hà Giang dự Hội thảo nghiên cứu tuyên truyền nghiệp vụ báo chí tại Nhật báo Văn Sơn (Trung Quốc)
(HGĐT)- Nhận lời mời của Nhật báo Văn Sơn, châu tự trị dân tộc Choang - Mèo Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
14/04/2008
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng làm việc với xã Đường Âm
(HGĐT)- Ngày 9.4, đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Đường Âm (Bắc Mê) về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II-2008.
11/04/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê, Công an tỉnh và huyện Đồng Văn, Quang Bình
(HGĐT)- Ngày 10.4, BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê đã tổ chức Hội nghị lần thứ 14 khoá VII (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II; thông qua dự thảo Nghị quyết phát triển, bảo vệ đàn gia súc giai đoạn 2008-2010, có tính đến 2015 và Nghị quyết nhiệm vụ QP-AN năm 2008-2010. Dự hội nghị có đồng
11/04/2008