Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh

17:33, 10/03/2008

(HGĐT)- Chiều 7.3, tại Hội trường ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan thành viên.


 
 Đồng chí Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam thăm và tặng quà các hộ nghèo ở xã Phương Thiện (TXHG).

Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thường trực ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan thành viên...


Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nông Thành Kim đã báo cáo tóm tắt tình hình thiệt hại về sản xuất nông lâm nghiệp của tỉnh do rét đậm, rét hại trong những ngày đầu năm vừa qua. Tính đến ngày 3.3, tổng số trâu, bò trên địa bàn tỉnh bị chết trong đợt rét đậm, rét hại là 15.778 con, chiếm 6,8% tổng đàn gia súc của tỉnh, trong đó có gần 2.000 con trâu, bò thuộc vốn vay ngân hàng. Về trồng trọt: Diện tích lúa đã cấy là 3.515 ha, số lượng mạ là 95.810 kg giống, tổng thiệt hại đối với lúa và khối lượng hạt tương đương 5.401 ha; diện tích ngô là 2.440 ha và các loại cây trồng khác là 1.450 ha.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Kim đã cảm thông và chia sẻ sâu sắc về những thiệt hại do đợt rét đậm, rét hại vừa qua đối với sản xuất nông nghiệp của tỉnh nói chung và kinh tế của các hộ nông dân nói riêng. Đồng thời mong muốn: Trong thời gian tới, MTTQ và đoàn thể các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư và XĐGN. Tiếp tục vận động các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân quyên góp ủng hộ và giúp đỡ các hộ nghèo, trong đó có các gia đình vừa bị thiệt hại do đợt rét hại, rét đậm. Thay mặt Đoàn Chủ tịch ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, đồng chí đã trao số tiền 200 triệu đồng, tiền quyên góp của T.Ư MTTQ Việt Nam cho quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh. Nhân chuyến lên thăm và làm việc tại tỉnh, đồng chí Vũ Trọng Kim đã đi thăm và tặng quà 5 hộ nghèo của xã Phương Độ và 10 hộ nghèo xã Phương Thiện, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Cùng đi có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh và Thường trực ủy ban MTTQ thị xã Hà Giang.


Phan Hùng

Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2
(HGĐT)- Ngày 29.2, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, phiên họp thường kỳ tháng 2 được tổ chức.
29/02/2008
Thường trực HĐND - Đoàn ĐBQH tỉnh Giám sát UBND tỉnh
(HGĐT)- Thực hiện Nghị quyết của ủy ban thường vụ Quốc hội về việc giám sát “Việc thi hành pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT”, trong các ngày từ 25-27.2, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức đi giám sát tại: Sở GT-VT, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, trường Trung cấp nghề, huyện Vị Xuyên và huyện Bắc Quang.
29/02/2008
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: Đảng ta luôn coi trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng giai cấp nông dân
Ngày 8/3 tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm và làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Dự cuộc làm việc có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành trung ương.
10/03/2008
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Cộng hòa Ireland
Trưa 9-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Dublin, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ireland, theo lời mời của Thủ tướng Bertie Ahern.
10/03/2008