Ký giao ước thi đua Khối cơ quan Xây dựng Đảng

08:04, 13/03/2008

(HGĐT)- Ngày 11.3, tại Hội trường các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, đã diễn ra Lễ ký giao ước thi đua của 7 cơ quan Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.


 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại Lễ ký giao ước thi đua.


Đến dự Lễ ký kết có đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ CCVC của 7 cơ quan trong Khối xây dựng Đảng Tỉnh ủy.


Tại Lễ ký kết, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Trưởng khối thi đua năm 2007, báo cáo kết quả thực hiện giao ước thi đua năm 2007 và trọng tâm công tác thi đua năm 2008: Ngay sau Lễ ký kết, mỗi đơn vị đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình, xây dựng nội dung thi đua theo đợt, tháng, quý, năm trên cơ sở những mục tiêu, nội dung thi đua đã cam kết. Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy và sự phối hợp tổ chức các đợt phát động thi đua của các tổ chức quần chúng trong mỗi đơn vị và sự nỗ lực, ý thức sâu sắc của cán bộ, CCVC mỗi đơn vị; qua một năm thực hiện chương trình thi đua, các Ban Đảng đã thực hiện tốt những nội dung tham gia ký kết; thực hiện đạt và vượt mức nội dung thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều cá nhân và tập thể được bình chọn, suy tôn các danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, cấp toàn quốc và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.


Tuy nhiên, việc thực hiện giao ước thi đua trong năm qua vẫn còn những hạn chế, đó là: Việc duy trì chế độ báo cáo định kỳ theo quy chế ở một số cơ quan thực hiện chưa tốt. Chế độ báo cáo về cơ quan thường trực khối chưa kịp thời. Do đó, làm ảnh hưởng đến công tác tổng hợp báo cáo chung. Việc kiểm tra chéo nhằm giám sát trực tiếp kết quả thực hiện mục tiêu thi đua cụ thể trong khối chưa thực hiện được...


Kết quả bình xét thi đua trong khối năm 2007:Nhất: Báo Hà Giang; Nhì: UBKT Tỉnh ủy; Ba: Ban Tổ chức Tỉnh ủy.


Buổi Lễ cũng đề ra mục tiêu công tác thi đua năm 2008: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy về công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể; phấn đấu 100% Chi, Đảng bộ trong cơ quan, đơn vị của khối đạt trong sạch vững mạnh; phấn đấu 100% số gia đình cán bộ công chức, viên chức, đạt Gia đình Văn hóa, các cơ quan trong khối đều đạt Cơ quan Văn hóa. Đồng thời, xây dựng chương trình mục tiêu, nội dung thi đua với những hành động thiết thực...


Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Hoàng Minh Nhất ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cơ quan trong khối năm 2007, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2008 là năm toàn tỉnh thực hiện mục tiêu tăng tốc phát triển KT-XH, vì vậy các cơ quan trong khối xây dựng Đảng phải thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho Đảng bộ thật đúng và thật trúng. Đặc biệt, cần có sự đoàn kết tốt nội bộ, quan hệ chặt chẽ, mật thiết với nhau, mỗi cơ quan phải đặt ra tiêu chí cụ thể để phấn đấu, phát huy tính năng động, sáng tạo của từng người nhằm huy động mọi nguồn lực, làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ... góp phần thúc đẩy tính tự lực, tự cường của từng tập thể, cán bộ. Nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đi sâu, sát cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế trên từng lĩnh vực. Có như vậy mới thúc đẩy được các phong trào thi đua...


Lãnh đạo các cơ quan đã ký kết giao ước thi đua năm 2008; Văn phòng Tỉnh ủy được giao nhiệm vụ Trưởng khối, Đảng ủy Dân chính Đảng là Phó khối thi đua.


Tin, ảnh: Hiến Chương

Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy: thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới
(HGĐT)- Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thuỷ có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 36km đường biên giới, đứng chân trên địa bàn 5 xã giáp biên của huyện Vị Xuyên với 1.887 hộ; 10.241 nhân khẩu thuộc 10 dân tộc.
12/03/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với lãnh đạo thị xã
(HGĐT)- Ngày 11.3, tại Hội trường UBND thị xã, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng thị xã lên đô thị loại III và lãnh đạo các ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với các đồng chí trong ban Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc thị xã.
12/03/2008
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Ðoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản
Ngày 11-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Ðoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân (FEC) Nhật Bản, do ông Muto Takayoshi, Chủ tịch Ủy ban giao lưu Văn hóa - Kinh tế Nhật - Việt của FEC làm Trưởng đoàn.
12/03/2008
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc với các công ty
(HGĐT)- Ngày 7.3, đồng chí Hoàng Đình Châm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham, Vĩnh Hảo, Ngòi Sảo; Công ty TNHH Phả Lại, Sơn Lâm, Giang Sơn và Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Bạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở TN-MT, Công nghiệp.
10/03/2008