Hội nghị tư vấn lựa chọn chủ đầu tư Nhà máy Luyện gang thép và chì, kẽm

16:54, 19/03/2008

(HGĐT)- Ngày 17 - 18.3, tại phòng họp 301, Hội trường UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tư vấn lựa chọn chủ đầu tư dự án Nhà máy Luyện gang thép và chì, kẽm tại khu công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên.


 
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phan Hùng

Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì. Tham dự tư vấn có lãnh đạo các Sở Công nghiệp, Kế hoạch & Đầu tư, Tài nguyên & Môi trường, Khoa học - Công nghệ, Tài chính, Xây dựng, Ban quản lý khu công nghiệp, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Trung tâm Khuyến công tỉnh. Về phía các nhà đầu tư có Công ty CP đầu tư khoáng sản An Thông; Công ty thép An Khang; Công ty CP luyện kim mầu Hà Giang (Công ty CP Hoàng Bách); Công ty CP thủy điện Thái An và Công ty Chúng Thao (Trung Quốc). Dự hội nghị còn có các chuyên gia, giảng viên khoa luyện kim trường Đại học Bách khoa Hà Nội.


Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các cơ quan tư vấn đã nghe các nhà đầu tư trình bày các dự án đã đầu tư trong lĩnh vực khai thác, tuyển luyện gang thép và chì, kẽm trong nước và ở nước ngoài; năng lực về nguồn tài chính, nhân lực, chuyên môn, thiết bị, kinh nghiệm; ưu thế trong việc thực hiện dự án, thời gian thực hiện dự án, phương án tiêu thụ sản phẩm, quy mô đầu tư dự án; tổng vốn đầu tư, công nghệ sử dụng,sản phẩm chủ yếu, công suất lò luyện, số lượng lò, đời công nghệ, nước sản xuất, diện tích đất sử dụng, tổng nhu cầu sử dụng nguyên liệu, điện, than, nước; phương án tiêu thụ sản phẩm, biện pháp bảo đảm an toàn tài chính, công nghệ xử lý chất thải và biện pháp bảo vệ môi trường; biện pháp phối hợp với chính quyền địa phương trong tham gia thực hiện dự án, quản lý dự án và vận hành dự án... Cùng đó, là những cam kết của nhà đầu tư về thực hiện dự án và những kiến nghị, đề nghị của doanh nghiệp với tỉnh.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng đề án của các nhà đầu tư đối với dự án. Đồng thời đề nghị các nhà đầu tư cần tiếp tục nghiên cứu kỹ và làm rõ thêm những vấn đề mà các nhà tư vấn đưa ra trong hội nghị đối với từng nhà đầu tư trong quá trình hoàn thiện dự án như: Nguyên liệu đầu vào, hình thức đầu tư, phương án sản xuất, địa điểm xây dựng nhà máy, bảo vệ môi trường, quy trình xử lý chất thải, khí thải và nước thải trên tinh thần xây dựng nhà máy phải gắn với lợi ích kinh tế của địa phương cũng như đời sống dân sinh quanh khu vực. Những đề nghị của các nhà đầu tư tại hội nghị được đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu và hứa sẽ báo cáo lại với tỉnh.


Phan Hùng

Cùng chuyên mục

Ðiện Biên phải chú trọng chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương
Trong hai ngày 17 và 18-3, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn công tác đã về thăm và làm việc với Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Ðiện Biên.
19/03/2008
Thứ trưởng Thường trực Bộ TN & MT Nguyễn Công Thành thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 12, 13.3, đồng chí Nguyễn Công Thành, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) cùng đại diện một số đơn vị trực thuộc đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
17/03/2008
Chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động cách mạng
(HGĐT)- Cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động từ tháng 11 năm 2006 đã được các cấp ủy Đảng trên toàn quốc triển khai thực hiện được hơn một năm.
17/03/2008
Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang làm việc với UBND tỉnh
(HGĐT)- Sáng 17.3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XII tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với UBND tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện chính sách pháp luật về xã hội hóa (XHH)công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) nhân dân giai đoạn 2002 - 2007.
17/03/2008