Hội nghị biểu dương “Lao động giỏi” trong cán bộ, CNVC-LĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 4, giai đoạn 2003-2007

16:49, 26/03/2008

(HGĐT)- Ngày 25.3, tại hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương “Lao động giỏi” trong cán bộ, CNVC-LĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 4, giai đoạn 2003-2007.


 
Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND trao Cờ thi đua cho 10 tập thể tiêu biểu.

Các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị cùng lãnh đạo 32 tập thể và trên 200 cá nhân “Lao động giỏi” đại diện cho hàng nghìn đơn vị tập thể và hàng vạn cán bộ, CNVC-LĐ trong toàn tỉnh về dự hội nghị.


Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô chỉ rõ: Phát huy những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” những năm qua, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thi đua - khen thưởng trong tình hình mới, tỉnh ta đã kiên trì tổ chức phát động phong trào “Lao động giỏi” và đã thu hút hàng vạn cán bộ, CNVC-LĐ ở các cấp, các ngành, các lĩnh vực đời sống xã hội hăng háitham gia hưởng ứng. Thực tiễn cho thấy, việc tổ chức phát động các phong trào thi đua sôi nổi là việc rất quan trọng, song vấn đề quan trọng hơn là nuôi dưỡng được phong trào, làm cho phong trào không ngừng phát triển và thực sự trở thành hành động cách mạng của quần chúng...


Thay mặt Đoàn chủ tọa hội nghị, đồng chí ấu Đình Chiểu, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, tổng kết phong trào thi đua “Lao động giỏi” toàn tỉnh. Báo cáo nêu bật: Trong 5 năm qua, các cấp chính quyền và công đoàn đã tổ chức phong trào Thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo - Vượt khó đi lên”, thu hút hàng vạn cán bộ, CNVC-LĐ hăng hái, nhiệt tình hưởng ứng. Phong trào đã khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân, phát huy tài năng sáng tạo, sự say mê, nhiệt tình của hàng vạn bàn tay, khối óc của cán bộ CCVC các cấp, các ngành; của công nhân lao động trên các công trường, nhà máy; của đội ngũ cán bộ, giáo viên các cấp học, ngành học; của đội ngũ các y, bác sỹ đang bám trụ tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa…


Được sự ủy quyền của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đã phát biểu ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, CNVC-LĐ trong tỉnh đã năng động, sáng tạo, vượt khó đi lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và góp phần quan trọng trong quá trình phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Thực hiện nhiệm vụ của năm 2008, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cùng đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt và cụ thể hóa nội dung đổi mới của công tác thi đua khen thưởng; thi đua phải có sự chỉ đạo, lãnh đạo đúng đắn, chặt chẽ của các cấp ủy đảng, tạo sự đồng thuận ở tất cả các cấp, các ngành từ tỉnh tới cơ sở; chính quyền và mỗi tổ chức công đoàn phải cụ thể hóa các phong trào thi đua, nội dung thi đua phải thiết thực, gắn với công việc hàng ngày của mỗi người và phong trào thi đua “Lao động giỏi” phải trở thành một phong trào sâu rộng, liên tục trên mọi lĩnh vực…


Các đại biểu tham dự hội nghị đã nghe các báo cáo tham luận phản ánh nội dung thi đua và tính năng động sáng tạo, lao động hiệu quả, thể hiện rõ nét tài năng, dũng khí, tinh thần trách nhiệm của con người Hà Giang không cam chịu nghèo khó, phấn đấu vươn lên. Ghi nhận và suy tôn các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi”, tại hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh đãtặng Cờ thi đua cho 10 tập thể, tặng Bằng khen cho 22 tập thể và 211 cá nhân…


Tin, ảnh: Đức Dũng

Cùng chuyên mục

Điều chỉnh tốc độ tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ lạm phát năm 2008
Tại phiên họp thường kỳ tháng 3-2008, Thủ tướng đề nghị tập trung ưu tiên kiểm soát lạm phát ở mức tương đương, hoặc thấp hơn năm 2007, và nhất trí với đề nghị của Bộ Kế hoạch và Ðầu tư về điều chỉnh mức tăng trưởng kinh tế năm 2008.
26/03/2008
Ra mắt BCĐ Phòng, chống tham nhũng và công bố Quyết định bổ nhiệm cán bộ
(HGĐT)- Ngày 21.3, tại phòng họp 401 Văn phòng UBND tỉnh, Lễ ra mắt Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tham nhũng tỉnh và công bố Quyết định bổ nhiệm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã được UBND tỉnh tổ chức.
25/03/2008
Tạo nền tảng vững chắc từ năm “bản lề”
(HGĐT)- Là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết lần thứ XVI Đảng bộ huyện, Đảng bộ huyện Mèo Vạc luôn xác định, để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá nông nghiệp - nông thôn.
24/03/2008
Đoàn đại sứ quán Israel tại Hà Nội lên thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Ngày 23.3, đoàn Đại sứ quán Israel tại Hà Nội do ông Ephraim Ben Matityau - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nhà nước Israel tại Hà Nội dẫn đầu cùng 3 trợ lý và đoàn chuyên gia Y tế Israel lên thăm và tổ chức làm từ thiện tại tỉnh ta.
24/03/2008
Tổng hợp việc làm đà nẵng tại VietnamWorks