Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 (khóa XIV)

17:52, 31/03/2008

(HGĐT)- Trong 2 ngày 28, 29.3, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 14.


 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại Hội nghị.


Nhằm quán triệt nội dung các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng khóa X; triển khai kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về việc nghiên cứu, học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH T.U Đảng khóa X; thảo luận và thông qua dự thảo chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 6; thông qua dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ qúy I; phương hướng, nhiệm vụ qúy II/2008. Đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang, dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các ủy viên BTV, BCH Đảng bộ tỉnh; các ủy viên UBKT Tỉnh ủy.


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Nhất nhấn mạnh và yêu cầu các đại biểu tập trung nghiên cứu, quán triệt nội dung các Nghị quyết của T.Ư, trên cơ sở đó tham gia ý kiến, đóng góp bổ sung vào mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp được đề cập trong dự thảo nhằm đảm bảo chương trình hành động thể hiện được tính cụ thể, sát với tình hình thực tế và xu thế phát triển của tỉnh. Trên cơ sở các nội dung trong dự thảo báo cáo về đánh giá nhiệm vụ qúy I, cần tập trung thảo luận, phân tích đánh giá làm rõ hơn những nguyên nhân dẫn đến tồn tại yếu kém trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, để từ đó xác định rõ các nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm, bàn sâu hơn về những giải pháp tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm phấn đấu đạt được mục tiêu tăng tốc phát triển trong năm 2008.


Hội nghị đã tiến hành chia tổ thảo luận để quán triệt Nghị quyết lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng khóa X; kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về nghiên cứu học tập Nghị quyết lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng khóa X; thảo luận về chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng khóa X. Đã có 35 lượt ý kiến tham gia thảo luận tại các tổ, đều đồng tình cao với các dự thảo chương trình hành động và báo cáo trình hội nghị, nhất trí cao với bố cục và nội dung dự thảo chương trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng khóa X của BCH Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị dự thảo cần đánh giá thực trạng tình hình hiện nay của tỉnh về vấn đề nhà ở, thu nhập, các phúc lợi xã hội của công nhân Hà Giang; tình hình và nhu cầu lao động trong từng lĩnh vực để hướng nghiệp dạy nghề lao động gắn với thị trường; về thực trạng kinh tế thị trường của tỉnh; thực trạng của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên để làm căn cứ xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho phù hợp. Các ý kiến cũng tham gia cụ thể vào các nội dung như: Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước; tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên...


Ngay sau khi thảo luận nội dung các Nghị quyết, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trần Bắc, hội nghị tiếp tục làm việc tại hội trường để thông qua dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2008. Báo cáo chỉ rõ: Trong qúy I, tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện ngay từ đầu vụ để chủ động triển khai sản xuất vụ Đông - xuân 2007 - 2008; tích cực chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương huy động lực lượng triển khai các biện pháp phòng, chống rét và khắc phục hậu quả do rét đậm, rét hại gây ra nhằm khôi phục và duy trì sản xuất. Trong quý I, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có bước tăng trưởng khá, giá trị sản xuất đạt 151,3 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ. Tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng, triển khai thực hiện tốt phân cấp đầu tư xây dựng theo Luật Đầu tư, Luật Xây dựng và Quyết định của UBND tỉnh; tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh thực hiện các biện pháp tăng thu cho ngân sách Nhà nước, quản lý và khai thác tốt các nguồn thu, tổng thu ngân sách địa phương 3 tháng đầu năm đạt 733,4 tỷ đồng; các tổ chức tín dụng đã thực hiện nhiều hình thức linh hoạt, hiệu quả để huy động vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn trên địa bàn. Hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ tiếp tục phát triển đa dạng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ thị trường xã hội đạt 389 tỷ đồng; tổng giá trị hàng hóa xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu đạt 50 triệu USD. Công tác giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm đẩy mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung do Bộ GD - ĐT phát động; tăng cường kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh và kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm. Công tác an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, an ninh biên giới và nội địa đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần đáp ứng tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.


Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại trong việc triển khai nhiệm vụ thời gian qua, đó là: Việc chỉ đạo và triển khai công tác phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi trong vụ Đông - xuân còn chủ quan, thiếu sâu sát, để xảy ra thiệt hại lớn về vật nuôi, cây trồng; một số nơi tổ chức hỗ trợ cho nhân dân chưa kịp thời; tiến độ chuẩn bị thủ tục đầu tư và triển khai thi công một số công trình xây dựng cơ bản dở dang còn chậm; chưa thực sự tạo được đổi mới, chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực để thực hiện mục tiêu tăng tốc phát triển trong năm 2008... Đồng thời, đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp phù hợp với mỗi địa phương nhằm đảm bảo sự phát triển đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.


Cũng tại hội nghị, dưới sự điều hành của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất, hội nghị đã nghe thông báo công văn của Ban Tổ chức T.Ư về việc đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nghỉ công tác theo chế độ Nhà nước; tiến hành bầu bổ sung ủy viên UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Đàm Xuân Lan, Giám đốc Sở Nội vụ được hội nghị tín nhiệm bầu vào UBKT Tỉnh ủy với chức danh Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Nhất biểu dương và đánh giá cao về tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào nội dung các Nghị quyết của T.Ư, chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh và đặc biệt có nhiều giải pháp trong triển khai nhiệm vụ quý II/2008 và những năm tiếp theo. Để thực hiện và triển khai tốt các nội dung trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần triển khai để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


Tin, ảnh: Ngọc Quỳnh

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ ba
Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 30-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào, tham dự Hội nghị cấp cao tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS) lần thứ ba.
31/03/2008
Phấn đấu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững
Trong bối cảnh chung đầy sóng gió của nền kinh tế thế giới, những giải pháp đồng bộ và quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vừa qua về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô đã và đang phát huy tác dụng.
30/03/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại huyện Bắc Quang
(HGĐT)- Để kiểm tra, giám sát việc quy hoạch và tiến độ thực hiện quy hoạch tại các điểm sản xuất, chế biến công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Quang, thông qua đó, giúp tỉnh kịp thời chấn chỉnh, bổ sung chính sách vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.
28/03/2008
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Hoàng Su Phì và Xín Mần
(HGĐT)- Trong các ngày từ 24 đến 26.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang, đã về thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã: Bản Phùng (Hoàng Su Phì); Ngán Chiên, Trung Thịnh (Xín Mần) nhằm kiểm tra tình hình phát triển KT - XH quý I năm 2008 và triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách
28/03/2008