Đoàn đại sứ quán Israel tại Hà Nội lên thăm và làm việc tại tỉnh ta

17:34, 24/03/2008

(HGĐT)- Ngày 23.3, đoàn Đại sứ quán Israel tại Hà Nội do ông Ephraim Ben Matityau - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nhà nước Israel tại Hà Nội dẫn đầu cùng 3 trợ lý và đoàn chuyên gia Y tế Israel lên thăm và tổ chức làm từ thiện tại tỉnh ta.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đón và tiếp đoàn tại Văn phòng UBND tỉnh.

Đón tiếp đoàn tại nhà khách UBND tỉnh có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo đại diện UBMTTQ tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Bệnh viện tỉnh.


Ngay sau khi đến Hà Giang, đoàn đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô tiếp và nói chuyện thân mật. Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Trường Tô đã thông báo khái quát về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Hà Giang trong những năm qua. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã cảm ơn sự quan tâm của ông Matityau - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel cùng đoàn chuyên gia y tế lên thăm và tổ chức làm từ thiện khám, phẫu phẫu thuật cho những bệnh nhân của Hà Giang bị đục thủy tinh thể. Đồng chí mong muốn chuyến đi của ngài Đại sứ và đoàn chuyên gia y tế Israel thành công tốt đẹp.


Trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô và các thành viên của tỉnh ta, ngài đại sứ quán IsraelMatityau đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo trong đoàn, ông hứa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của chuyến công tác tại Hà Giang.


Ngày 24.3, ngài đại sứ quán Israel cùng đoàn chuyên gia y tế đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám, phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể. (Đoàn chuyên gia y tế Israel và các Bác sĩ Bệnh viện mắt Trung ương sẽ tổ chức khám, phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 24 đến 27.3). Các bệnh nhân sẽ được phẫu thuật bằng phương pháp đường hầm không khâu (ECCE – IOL) và kỹ thuật mổ (Phaco – emulsification) hiện đại. Toàn bộ chi phí phẫu thuật, thuốc men cần thiết được miễn phí hoàn toàn. Hoạt động từ thiện này sẽ góp phần đem lại ánh sáng cho người nghèo không may bị đục thuỷ tinh thể. Đây cũng là cơ hội tốt để Bác sĩ hai nước nói chung và của Hà Giang nói riêng có điều kiện trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.


Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã có buổi làm việc với ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel. Dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở Ngoại vụ và biên giới, UBMTTQ tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Nông nghiệp và PTNT, sở Khoa học và công nghệ, Sở Bưu chính - viễn thông, Sở Văn hoá - thông tin. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô cũng nêu rõ những thuận lợi và khó khăn của Hà Giang trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội những năm vừa qua. Đặc biệt, về ngành Y tế, mặc dù đã có nhiều tích cực trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, nhưng do điều kiện là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng còn thấp kém, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh còn thiếu thốn, do vậy còn nhiều bệnh chưa thực hiện được so với yêu cầu hiện nay…


Thông cảm với những khó khăn của Hà Giang, Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel phát biểu nhấn mạnh: Nhiều năm qua Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã dành nhiều số tiền để tổ chức các hoạt động từ thiện tại các tỉnh, thành phố lớn và đi đến các vùng sâu, vùng xa của Việt Nam, đem theo trang thiết bị y tế, thuốc men và quà để khám và chữa bệnh miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc này (chương trình do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với quỹ Fred Hollows Việt Nam và Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức), đoàn chuyên gia y tế Israel cùng 3 Bác sĩ và y tá của Bệnh viện Mắt Trung ương phẫu thuật cho 50 - 70 trường hợp bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Những hoạt động khám, chữa bệnh từ thiện này bên cạnh việc phát hiện và chữa trị cho một số trường hợp, điều quan trọng hơn là sẽ giúp cho những người ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiép cận và làm quen với các dịch vụ y tế. Các Bác sĩ và y tá ở đó cũng có thể học hỏi được ít nhiều...


Hiến Chương

Cùng chuyên mục

Tạo nền tảng vững chắc từ năm “bản lề”
(HGĐT)- Là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết lần thứ XVI Đảng bộ huyện, Đảng bộ huyện Mèo Vạc luôn xác định, để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá nông nghiệp - nông thôn.
24/03/2008
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức 3 nước Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc
Hôm 23/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức 3 nuớc Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thành công của chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với 3 nước trên tất cả các lĩnh vực.
24/03/2008
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp Thủ tướng CH Séc Mirek Topolanek
Sáng 23-3, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp Thủ tướng CH Séc Mirek Topolanek đang thăm chính thức Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp, có các đồng chí: Trần Văn Hằng, Ủy viên T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Ðối ngoại T.Ư; Nguyễn Văn Ðua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư; Vương Thừa Phong, Ðại sứ nước ta tại CH Séc.
24/03/2008
UBND tỉnh sơ kết cho vay HSSV theo Quyết định 157 của Thủ tướng Chính phủ
(HGĐT) - Sáng 19.3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết cho vay học sinh, sinh viên (HSSV) theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 27.9.2007 của Thủ tướng Chính phủ “Về tín dụng đối với HSSV”. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, dự và chủ trì hội nghị.
22/03/2008