Đảng bộ huyện quản bạ:

Chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động cách mạng

16:49, 17/03/2008

(HGĐT)- Cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động từ tháng 11 năm 2006 đã được các cấp ủy Đảng trên toàn quốc triển khai thực hiện được hơn một năm.


Cùng với cả nước, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã và đang nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Ngay từ đầu năm 2007, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Lễ phát động và tiến hành bằng nhiều hình thức, phương pháp, các bước triển khai đảm bảo đúng hướng dẫn của Ban chỉ đạo tỉnh. Thông qua cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều cơ quan, đơn vị thực hiện tốt như Đảng bộ các xã: Quản Bạ, Tùng VàI, Quyết Tiến, Lùng Tám, Đảng ủy Ban CHQS huyện; thị trấn Tam Sơn...


Theo đánh giá của Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm trưởng ban, đến nay sau khi được nghiên cứu, học tập các chuyên đề và viết bản thu hoạch, tự liên hệ với bản thân, mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đều thấy được giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, thấy được tầm quan trọng, sự cần thiết thực hiện cuộc vận động trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Việc quán triệt, học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thể hiện rõ nét: Toàn huyện đã mua gần 3.000 bộ tài liệu cấp phát cho các chi, đảng bộ trực thuộc; mở 30 lớp học tập với sự tham gia của 1.979 trên tổng số 2.020 đảng viên, đạt tỷ lệ trên 98% và đến cuối tháng 6.2007, các tổ chức Đảng đã chỉ đạo tổ chức học tập cho trên 15.550 lượt đoàn viên, hội viên ở các thôn bản, tổ dân phố, cơ quan được học 3 chuyên đề theo quy định... Cùng với việc học tập, cuối năm 2007, Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo các Đảng ủy tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thông qua Hội thi cho thấy, các Đảng ủy đã thực hiện nghiêm túc những quy định và có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, các thí sinh tham gia đã dành nhiều thời gian, công sức, trí tuệ và tình cảm, do đó đã thể hiện khá tốt nội dung yêu cầu của Hội thi. Để cuộc vận động đạt hiệu quả, công tác kiểm tra luôn được BCĐ quan tâm coi trọng, phân công từng thành viên trực tiếp hướng dẫn, kiểm tra tiến độ thực hiện các bước của cuộc vận động tại các chi, đảng bộ trực thuộc; cơ quan Thường trực BCĐ (Ban Tuyên giáo), thường xuyên cử cán bộ chuyên môn đôn đốc, hướng dẫn tại các chi, đảng bộ và kịp thời có ý kiến tham mưu, đề xuất giúp BCĐ huyện có biện pháp chỉ đạo kịp thời, phù hợp.


Hơn một năm triển khai thực hiện cuộc vận động, sự chuyển biến về nhận thức và hành động cách mạng của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân huyện Quản Bạ đã thay đổi cơ bản. Theo đó, phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập... được đẩy mạnh. Tốc độ phát triển kinh tế của huyện năm 2007 đạt trên 12%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. So với năm 2006, các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội đều có sự tăng trưởng đáng kể như: Tổng diện tích gieo trồng đạt gần 15.000 ha, tăng 14,5%; tổng sản lượng lương thực đạt 17.686 tấn, tăng 23,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 3,5 triệu đồng, tăng 500.000; tỷ lệ hộ đói nghèo giảm xuống còn 51%, năm 2006 là 60%; tỷ lệ huy động trẻ 6-14 tuổi đến trường đạt 98, 21%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 27,57%, giảm 0,70%; kết nạp được 171 đảng viên mới, tăng 3,4% so với năm 2006…


Nhất Linh

Cùng chuyên mục

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng bắt đầu thăm chính thức Nhật Bản
Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 16-3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời Sydney (Australia), tới Thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức Nhật Bản, theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện Kono Yohei.
17/03/2008
Chủ tịch nước gặp mặt cựu cán bộ, chiến sĩ Ban Trí vận - Mặt trận Y4
Chiều 15-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt thân mật 20 đại biểu cựu cán bộ, chiến sĩ Ban Trí vận - Mặt trận, Khu Sài Gòn - Gia Ðịnh (Y4) thời kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
16/03/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm, làm việc tại Đoàn KT- QP 313 và Tiểu đội dân quân xã Minh Tân (Vị Xuyên)
(HGĐT)- Nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với quốc phòng - an ninh ở các xã trên tuyến biên giới phía Bắc huyện Vị Xuyên; ngày 13.3, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có chuyến thăm, làm việc với Đoàn Kinh tế-Quốc phòng (KT - QP) 313 tại Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy và Tiểu đội dân quân xã Minh Tân. Cùng đi
14/03/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại xã Vĩ Thượng (Quang Bình)
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở: KH-ĐT, NN và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm, làm việc với tập thể cán bộ, công chức xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình.
14/03/2008