Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với lãnh đạo thị xã

16:52, 12/03/2008

(HGĐT)- Ngày 11.3, tại Hội trường UBND thị xã, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng thị xã lên đô thị loại III và lãnh đạo các ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với các đồng chí trong ban Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc thị xã.


 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu tại buổi làm việc.


Nắm bắt tình hình và bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng thị xã Hà Giang đạt đô thị loại III.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các ngành của tỉnh đã nghe Chủ tịch UBND thị xã báo cáo kết quả sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về “Xây dựng thị xã Hà Giang đến năm 2010 đạt đô thị loại III”. Báo cáo khái quát: Ngay sau khi có nghị quyết của BTV Tỉnh ủy, Đảng bộ thị xã đã nhanh chóng có chương trình hành động với 6 nội dung trọng tâm và lộ trình tổ chức thực hiện các mục tiêu đến năm 2010; đồng thời chủ động tổ chức nhiều hội nghị với các ngành chức năng của tỉnh, bàn các giải pháp và thống nhất quan điểm phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tồn tại. Qua 3 năm triển khai thực hiện, đối chiếu với các tiêu chuẩn quy định của Chính phủ về phân loại đô thị, nếu như năm 2005 số điểm theo tiêu chí đô thị loại III thị xã Hà Giang chỉ đạt 54,14/100 điểm thì đến thời điểm này thị xã Hà Giang đạt mức 72/100 điểm. Với Quyết tâm cao, thị xã Hà Giang phấn đấu trong năm 2008 đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 17,2%; cơ cấu tỷ trọng thương mại – du lịch chiếm 58,72%; công nghiệp - xây dựng chiếm 35,28%; nông - lâm nghiệp chiếm 6,9%; số thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 56,5 tỷ đồng; bình quân thu nhập đầu người đạt 10,5 triệu đồng/năm và đặc biệt đạt số điểm tiêu chí đô thị loại III là 85/100 điểm.


Dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, lãnh đạo các ngành của tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành mình trên địa bàn thị xã, đồng thời tham gia ý kiến giúp tỉnh có giải pháp chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng thị xã Hà Giang đạt tiêu chuẩnđô thị loại III vào năm 2009, vượt trước Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy đề ra 1 năm. Trong đó phấn đấu làm tốt công tác phối hợp triển khai thực hiện hoàn thành 13 hạng mục công trình do thị xã trực tiếp triển khai và 12 hạng mục công trình các ngành chức năng của tỉnh triển khai trong năm nay để đạt con số 85 điểm đánh giá theo tiêu chí. Như hoàn thành mặt bằng Trung tâm Hội chợ triển lãm thị xã, mặt bằng trung tâm xã Phương Thiện; quy hoạch xây dựng mạng lưới các trường lớp gồm 3 cấp học trên địa bàn thị xã, hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Hà Giang giai đoạn 2007 – 2025 và đề án nâng cấp thị xã Hà Giang lên đô thị loại III; hoàn thành cầu Suối tiên, xây dựng đường đôi Cầu Mè – Hà Phương, xây dựng trụ sở làm việc của HĐND – UBND tỉnh và các đơn vị khác của tỉnh như Cục Thuế tỉnh, Hải quan tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh…


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực, năng động sáng tạo cuả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xãtrong quá trình xây dựng thị xã ngày càng phát triển trong thời gian qua. Nhờ đó thị xã ngày một khang trang và phát triển với xu thế gọn, sáng, xanh, sạch, đẹp; đời sống của nhân dân thị xã không ngừng nâng cao về vật chất cũng như tinh thần. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ một số vấn đề vướng mắc tồn tại trong quá trình triển khai xây dựng thị xã lên đô thị loại III như, một số dự án đầu tư lớn có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh do các ngành làm chủ đầu tư trên địa bàn thị xã triển khai còn chậm, sự đầu tư các nguồn lực của tỉnh, của ngành vào thị xã đã được quan tâm chú trọng nhưng trên thực tế vẫn còn quá thấp so với yêu cầu thực tế đặt ra. Trách nhiệm chung của các ngành và của thị xã là làm thế nào để trong năm 2008 cơ bản hoàn thành một số hạng mục công trình tạo nét nhấn của một đô thị, vì thế thị xã cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các ngành chức năng, làm tốt công tác rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch phát triển thị xã và các quy hoạch khác như quy hoạch ngành nghề, quy hoạch xây dựng các công sở của tỉnh theo hướng hợp khối - nâng tầng… kèm theo đó là làm tốt việc quản lý quy hoạch và cần tiếp tục tập trung nguồn lực cho công tác chỉnh trang đô thị, phát triển không gian đô thị theo hướng Nhà nước và nhân dân cùng làm.


Tin, ảnh: Đức Dũng

Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy: thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới
(HGĐT)- Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thuỷ có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 36km đường biên giới, đứng chân trên địa bàn 5 xã giáp biên của huyện Vị Xuyên với 1.887 hộ; 10.241 nhân khẩu thuộc 10 dân tộc.
12/03/2008
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Ðoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản
Ngày 11-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Ðoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân (FEC) Nhật Bản, do ông Muto Takayoshi, Chủ tịch Ủy ban giao lưu Văn hóa - Kinh tế Nhật - Việt của FEC làm Trưởng đoàn.
12/03/2008
Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh
(HGĐT)- Chiều 7.3, tại Hội trường ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan thành viên.
10/03/2008
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại huyện Yên Minh
(HGĐT)- Trong 2 ngày 8, 9.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra tình hình phát triển chợ biên giới và làm việc với các xã gồm: Na Khê, Bạch Đích, Phú Lũng, Thắng Mố, Lao Và Chải và Đồn Biên phòng Bạch Đích của huyện Yên Minh.
10/03/2008