Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại xã Vĩ Thượng (Quang Bình)

16:52, 14/03/2008

(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở: KH-ĐT, NN và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm, làm việc với tập thể cán bộ, công chức xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô kiểm tra việc khắc phục hậu quả do đợt rét hại gây ra tại thôn Trung (Vĩ Thượng, Quang Bình).


Dự buổi làm việc còn có các đồng chí trong ban lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quang Bình cùng Bí thư chi bộ và Trưởng các thôn, bản trong xã.


Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2007 và phương hướng nhiệm vụ năm 2008, Chủ tịch UBND xã Vĩ Thượng nhấn mạnh: Trong năm 2007, tổng giá trị sản phẩm của xã đạt 33,27 tỷ đồng, tăng 4,82 tỷ so với năm trước, trong đó giá trị sản xuất nông – lâm nghiệp đạt 27,91 tỷ đồng. Để có được kết quả trên, Đảng bộ, chính quyền xã đã chỉ đạo bà contích cực mở rộng diện tích lúa chất lượng cao và diện tích ngô hàng hóa nên tổng giá trị sản phẩm cây lượng thực của xã năm 2007 đạt 13,4 tỷ đồng. Ngoài cây lương thực, bà con trồng được 128,5 ha lạc và 26,2 ha đậu tương, thu được 1,67 tỷ đồng, kết quả này góp phần củng cố nhận thức của bà con trong việc mạnh dạn đưa các loại cây trồng này thay thế những diện tích ruộng hạn khó có khả năng điều tiết nước tưới. Đặc biệt, trên địa bàn xã có 1.445 con trâu, 170 con bò; trong đợt rét đậm vừa qua, do xã chủ động chỉ đạo nhân dân che chắn rét cho đàn gia súc, không thả rông gia súc trong những ngày rét nên chỉ thiệt hại 33 con trâu, 4 con bò, được đánh giá là một trong những xã thiệt hại về gia súc ít nhất huyện trong đợt rét vừa qua.


Phát biểu tại xã, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩ Thượng trong thời gian qua. Đồng chí nhận định, thực tế cho thấy trong đợt rét vừa qua, nếu nơi nào chính quyền xã chủ động quan tâm chỉ đạo sát sao việc phòng, chống rét cho dàn gia súc thì nơi đó ít thiệt hại. Điều đó lý giải tại sao cùng một vùng, cùng điều kiện như nhau có xã gia súc chết nhiều có xã gia súc chết ít, có nhiều xã không có gia súc bị chết rét như các xã Tân Quang, Bằng Hành và thị trấn Vĩnh Tuy của huyện Bắc Quang. Chủ tịch UBND tỉnh cũng vui mừng khi thấy xã Vĩ Thượng chủ động, cơ bản khắc phục xong số diện tích lúa, mạ giống và các loại cây trồng khác bị thiệt hại trong đợt rét. Trong thời gian tới, nhiệm vụ triển khai thực hiện kế hoạch năm của xã rất nặng nề, vì năm 2008 là năm “bản lề”, cũng là năm cơ sở để Đảng bộ và chính quyền xã quyết tâm phấn đấu đến năm 2009 hoàn thành kế hoạchphát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2005 -2010 và hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 19 đã đề ra. Chính vì thế xã cần chú trọng duy trì ổn định diện tích 200 ha lúa hàng hóa, chỉ đạo và vận động nhân dân chuyển đổi diện tích vụ đông- xuân thiếu nước cho năng suất thấp sang trồng lạc, trồng ngô hàng hóa. Chú trọng phát triển và nhân rộng mô hình trang trại chăn nuôi với quy mô lớn từ 20 con trâu, bò trở lên và gắn vấn đề chăn nuôi với việc phát triển trồng cỏ đảm bảo nguồn thức ăn cho gia súc. Xã cần phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chức năng của huyện, làm tốt công tác quy hoạch các cụm dân cư nông thôn gắn với quy hoạch khu trung tâm xã và cần chủ động làm tốt công tác quy hoạch phát triển các ngành nghề trên địa bàn xã, vì chỉ có đa dạng hóa ngành nghề thì xã mới nhanh chóng phát triển và có thêm nguồn thu nhập.


Tin, ảnh: Đức Dũng

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm TP Sidney (Australia)
Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức Australia, chiều 13-3, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam đã rời Thủ đô Canberra, đi thăm TP Sidney, Thủ phủ bang New South Wales.
14/03/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm, làm việc tại Đoàn KT- QP 313 và Tiểu đội dân quân xã Minh Tân (Vị Xuyên)
(HGĐT)- Nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với quốc phòng - an ninh ở các xã trên tuyến biên giới phía Bắc huyện Vị Xuyên; ngày 13.3, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có chuyến thăm, làm việc với Đoàn Kinh tế-Quốc phòng (KT - QP) 313 tại Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy và Tiểu đội dân quân xã Minh Tân. Cùng đi
14/03/2008
Ký giao ước thi đua Khối cơ quan Xây dựng Đảng
(HGĐT)- Ngày 11.3, tại Hội trường các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, đã diễn ra Lễ ký giao ước thi đua của 7 cơ quan Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
13/03/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với lãnh đạo thị xã
(HGĐT)- Ngày 11.3, tại Hội trường UBND thị xã, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng thị xã lên đô thị loại III và lãnh đạo các ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với các đồng chí trong ban Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc thị xã.
12/03/2008