Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại huyện Quang Bình

17:11, 10/03/2008

(HGĐT)- Vừa qua, tại huyện Quang Bình, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các đoàn thể, phòng, ban chức năng huyện Quang Bình.


Giám đốc, Phó Giám đốc các Sở Kế hoạch - Đầu tư, Công nghiệp, Tài chính, Giao thông - Vận tải, Tài nguyên - Môi trường, Xây dựng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh cùng dự.


Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã nghe đồng chí Hoàng Văn Nhu, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình báo cáo kết quả thục hiện nhiệm vụ năm 2007, công tác triển khai nhiệm vụ năm 2008: Nền kinh tế tăng trưởng ổn định và đạt mức cao nhất từ khi thành lập huyện đến nay (trên 17%), thu nhập bình quân đầu người 5,6 triệu đồng/năm, tổng thu ngân sách địa phương 8,71 tỷ đồng, bằng 123.5% kế hoạch tỉnh giao. Năm 2007 cũng là năm công tác xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, nhất là việc xây dựng các hạng mục công trình tại Trung tâm huyện lỵ với khối lượng thực hiện đạt giá trị 34 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư xây dựng Trung tâm huyện lỵ được giải ngân là 14,3 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm. Riêng trong 02 tháng đầu năm 2008, do tình hình rét đậm, rét hại kéo dài làm chết 1.175 ha lúa đã cấy, chết 5.381 kg mạ đã gieo chưa cấy; chết 2.233 con trâu, bò, trong đó có 2.199 con trâu và có 217 con trâu, bò mua bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách…


Dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, các thành viên trong đoàn công tác đã góp ý kiến và trình bày các giải pháp giúp huyện nhanh chóng khắc phục những thiệt hại của đợt rét đậm kéo dài, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng khu Trung tâm huyện lỵ và triển khai thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu năm 2008. Những ý kiến kiến nghị của huyện như đề nghị tỉnh chỉ đạo ngành Điện đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống điện thuộc Dự án WB tại các xã Bằng Lang, Yên Bình; bố trí bổ sung vốn cho chuẩn bị đầu tư các công trình đường Xuân Giang – Nà Khương, Yên Thành – Bản Rịa, Tiên Yên – Hương Sơn – Yên Hà, Xuân Minh – Tiên Nguyên; đề nghị thanh toán nốt 30% kinh phí đền bù của các dự án triển khai trên địa bàn huyện những năm 1999 – 2003 còn lại cho dân… cũng đã được trực tiếp các ngành chức năng trả lời trên tinh thần các ngành sẽ đặc biệt quan tâm phối hợp chặt chẽ với ngành cấp trên và sâu sát với huyện để có những giải pháp triển khai thực hiện, tháo gỡ những khó khăn của huyện.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu: Nắm bắt được những khó khăn của huyện, nên thành phần của đoàn công tác có sự tham gia của lãnh đạo một số sở, ngành chức năng, đủ điều kiện cùng cơ sở tháo gỡ những khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Phải nhìn nhận, là huyện mới nên nền Công nghiệp của huyện vẫn còn ở dạng sơ khai, thương mại - du lịch cũng đang ở trong giai đoạn khởi sắc ban đầu. Vấn đề huyện cần quan tâm nhất hiện nay là phải phối hợp chặt chẽ cùng các ngành chức năng của tỉnh, đẩy mạnh tiến độ xây dựng khu Trung tâm huyện lỵ, trên cơ sở phải quan tâm đến công tác quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị, sao cho khu huyện lỵ Quang Bình khi ra đời phải là đô thị kiểu mẫu của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đồng ý với phương án đền bù, giải phóng mặt bằng tổng thể khu vực huyện lỵ, đồng thời chỉ đạo huyện và các ngành chức năng làm tốt công tác quy hoạch các loại hình trên địa bàn huyện, từ quy hoạch chi tiết về rừng trồng, quy hoạch phát triển ngành nghề, quy hoạch chi tiết trung tâm các xã và các khu dân cư tập trung trên địa bàn huyện. Trên tinh thần coi trọng công tác quy hoạch, trong quá trình giải quyết các công việc, huyện Quang Bình cần chú ý đến sự phát triển của huyện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa,tránh cách làm nhỏ lẻ manh mún, rải mành mành, hiệu quả không cao. Chủ tịch cũng chỉ đạo huyện Quang Bình và các ngành chức năng trước mắt tập trung sâu sát với cơ sở, kiên quyết chỉ đạo bà con nông dân nhanh chóng tranh thủ thời tiết nắng ấm cấy nhanh trà lúa Xuân muộn, hoàn thành khâu cấy lúa chậm nhất cũng phải trước thời điểm 15.3. Huyện cũng nên chủ động xây dựng các phương án chống hạn và phòng chống cháy rừng, vì sau các đợt rét đậm kéo dài là tình trạng hạn hán thường xảy ra.


Đức Dũng

Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2
(HGĐT)- Ngày 29.2, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, phiên họp thường kỳ tháng 2 được tổ chức.
29/02/2008
Thường trực HĐND - Đoàn ĐBQH tỉnh Giám sát UBND tỉnh
(HGĐT)- Thực hiện Nghị quyết của ủy ban thường vụ Quốc hội về việc giám sát “Việc thi hành pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT”, trong các ngày từ 25-27.2, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức đi giám sát tại: Sở GT-VT, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, trường Trung cấp nghề, huyện Vị Xuyên và huyện Bắc Quang.
29/02/2008
Về thăm đơn vị Quyết thắng
(HGĐT)- Khá lâu, chúng tôi mới có dịp trở lại Tùng Vài. Con đường từtrung tâm huyện Quản Bạ vào xã đang được mở rộng và nâng cấp, đây cũng chính là tuyến đường do Dự án của BĐBP tỉnh thực hiện.
29/02/2008
Xứng đáng là lực lượng nòng cốt chuyên trách bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc
(HGĐT)- Cách đây 49 năm, thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị và Nghị định số 100 của Chính phủ, ngày 3 .3. 1959, lực lượng Công an Nhân dân vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng) được thành lập trên cơ sở thống nhất các đơn vị Quân đội, Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, bờ biển, nội địa, giới tuyến.
29/02/2008