Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm TP Sidney (Australia)

07:46, 14/03/2008
Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức Australia, chiều 13-3, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam đã rời Thủ đô Canberra, đi thăm TP Sidney, Thủ phủ bang New South Wales.

 
 
Trước đó, tại Thủ đô Canberra, trong cuộc hội kiến Bộ trưởng Ngoại giao Australia Stephen Smith, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với các nước bạn bè trên thế giới, trong đó có Australia. Quan hệ Việt Nam - Australia có những bước phát triển tốt đẹp trong những năm gần đây, nhưng chưa tương xứng tiềm năng và mong muốn của cả hai bên; đánh giá cao vai trò quan trọng của Bộ trưởng Ngoại giao Australia trong việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước. Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng khẳng định, QH Việt Nam sẽ có những tác động tích cực tới Chính phủ, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Australia ngày càng phát triển tốt đẹp.

Bộ trưởng Stephen nhận định, quan hệ Australia - Việt Nam hiện rất thân mật, mạnh mẽ và còn có thể mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Bộ trưởng cho biết, các nhà đầu tư Australia muốn vào Việt Nam hợp tác trên các lĩnh vực khai khoáng, tài chính, dịch vụ; bày tỏ mong muốn thúc đẩy các dự án đầu tư của Australia sớm được thực hiện. Bộ trưởng đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt Nam tại Australia trong việc tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa nhân dân hai nước; khẳng định Australia sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong quá trình hội nhập, phát triển.

* Cùng ngày, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và Ðoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam đã gặp bà Katy Gallagher , Phó Thủ hiến Thủ đô Canberra. Bà Katy giới thiệu về lịch sử, kinh tế, văn hóa của Thủ đô Canberra và cho biết, tại Canberra hiện có khoảng 4.500 Việt kiều và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương.


Nhân dân

Cùng chuyên mục

Ký giao ước thi đua Khối cơ quan Xây dựng Đảng
(HGĐT)- Ngày 11.3, tại Hội trường các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, đã diễn ra Lễ ký giao ước thi đua của 7 cơ quan Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
13/03/2008
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Ðoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản
Ngày 11-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Ðoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân (FEC) Nhật Bản, do ông Muto Takayoshi, Chủ tịch Ủy ban giao lưu Văn hóa - Kinh tế Nhật - Việt của FEC làm Trưởng đoàn.
12/03/2008
Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy: thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới
(HGĐT)- Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thuỷ có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 36km đường biên giới, đứng chân trên địa bàn 5 xã giáp biên của huyện Vị Xuyên với 1.887 hộ; 10.241 nhân khẩu thuộc 10 dân tộc.
12/03/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với lãnh đạo thị xã
(HGĐT)- Ngày 11.3, tại Hội trường UBND thị xã, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng thị xã lên đô thị loại III và lãnh đạo các ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với các đồng chí trong ban Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc thị xã.
12/03/2008