Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Ðoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản

08:36, 12/03/2008
Ngày 11-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Ðoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân (FEC) Nhật Bản, do ông Muto Takayoshi, Chủ tịch Ủy ban giao lưu Văn hóa - Kinh tế Nhật - Việt của FEC làm Trưởng đoàn.

 
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của FEC nhằm tăng cường và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam, mong muốn Ủy ban giao lưu Văn hóa - Kinh tế Nhật - Việt của FEC tiếp tục tích cực hợp tác và có những đóng góp thiết thực hơn nữa trong việc mở rộng và tăng cường quan hệ văn hóa - kinh tế giữa hai nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản những năm gần đây phát triển nhanh chóng, nâng lên tầm chiến lược, đóng góp tích cực vào sự phát triển và thịnh vượng của khu vực và thế giới, hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản sang tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, khẳng định Nhà nước và Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến những dự án đầu tư lớn của Nhật Bản và mong Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Việt Nam giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ông Muto Takayoshi cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dành thời gian tiếp đoàn, đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân Việt Nam, tin tưởng vào sự phát triển vững mạnh của Việt Nam.

Ông Muto Takayoshi khẳng định, FEC chủ trương quan hệ chặt chẽ và tốt đẹp với Việt Nam và mong tiếp tục được đóng góp hơn nữa vào mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của quan hệ hai nước. Ðại diện các nhà đầu tư Nhật Bản đánh giá cao những tiến bộ của Việt Nam trong cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính; bày tỏ quan tâm đến các dự án giao thông đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, tài chính ngân hàng...; đồng thời mong muốn Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư và hợp tác làm ăn tại Việt Nam.


Nhân dân

Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2
(HGĐT)- Ngày 29.2, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, phiên họp thường kỳ tháng 2 được tổ chức.
29/02/2008
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: Đảng ta luôn coi trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng giai cấp nông dân
Ngày 8/3 tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm và làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Dự cuộc làm việc có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành trung ương.
10/03/2008
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc với các công ty
(HGĐT)- Ngày 7.3, đồng chí Hoàng Đình Châm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Lâm nghiệp Cầu Ham, Vĩnh Hảo, Ngòi Sảo; Công ty TNHH Phả Lại, Sơn Lâm, Giang Sơn và Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Bạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở TN-MT, Công nghiệp.
10/03/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại huyện Quang Bình
(HGĐT)- Vừa qua, tại huyện Quang Bình, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các đoàn thể, phòng, ban chức năng huyện Quang Bình.
10/03/2008