Chủ tịch nước gặp mặt cựu cán bộ, chiến sĩ Ban Trí vận - Mặt trận Y4

14:19, 16/03/2008

Chiều 15-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt thân mật 20 đại biểu cựu cán bộ, chiến sĩ Ban Trí vận - Mặt trận, Khu Sài Gòn - Gia Ðịnh (Y4) thời kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


 
 
Các cán bộ, chiến sĩ của Ban Trí vận - Mặt trận Y4 từng tham gia cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Ban Trí vận - Mặt trận Y4 được thành lập vào tháng 10-1954 và công tác chiến đấu liên tục suốt 21 năm, sát cánh cùng đồng bào Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Ðịnh, dưới sự lãnh đạo của Ðảng và Bác Hồ. Ngay từ những ngày đầu phong trào cách mạng, Ðảng và Bác Hồ đã nhận thấy tầm quan trọng của việc vận động trí thức. Các đồng chí Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Trần Bạch Ðằng, Mai Chí Thọ, Trần Quốc Hương, Nguyễn Hộ, Nguyễn Thơ là những đồng chí Thường vụ Khu ủy, Thành ủy được phân công phụ trách Ban Trí vận - Mặt trận Y4 qua các thời kỳ. Ðã có khoảng 250 cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác và trực tiếp chiến đấu ở Ban Trí vận - Mặt trận Y4, trong đó có nhiều đồng chí là liệt sĩ, cho đến nay vẫn chưa tìm được thân nhân.

Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Ðảng và Nhà nước luôn trân trọng và đánh giá cao những công lao to lớn của Ban Trí vận - Mặt trận Y4, góp phần đem lại thắng lợi chung của toàn dân tộc. Trong thời kỳ kháng chiến, mỗi chiến trường có sự ác liệt, gian khổ riêng. Chiến trường đô thị nằm ngay trong lòng địch, các cán bộ, chiến sĩ trí vận chiến đấu âm thầm nhưng cũng không kém phần quyết liệt... Ðất nước ta có được những thành tựu ngày hôm nay là nhờ một phần công lao to lớn của những người đã ngã xuống, trong đó có những cán bộ, chiến sĩ của Ban Trí vận - Mặt trận Y4.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong các cựu cán bộ, chiến sĩ Ban Trí vận - Mặt trận Y4 tiếp tục phát huy truyền thống, dạy dỗ các thế hệ con cháu đóng góp ngày càng nhiều cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Chủ tịch nước tin tưởng, nhân dân ta đã vượt qua nhiều khó khăn ác liệt trong kháng chiến, giờ đây hoàn toàn có đủ bản lĩnh, trí tuệ vượt qua những thách thức ở thời kỳ hội nhập và phát triển.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Huỳnh Ðảm, Ủy viên T.Ư Ðảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã tiếp Ðoàn đại biểu cựu cán bộ Ban Trí vận - Mặt trận khu Sài Gòn - Gia Ðịnh, do Giáo sư, tiến sĩ Dương Quang Trung làm Trưởng đoàn, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.


Nhân dân

Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm, làm việc tại Đoàn KT- QP 313 và Tiểu đội dân quân xã Minh Tân (Vị Xuyên)
(HGĐT)- Nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với quốc phòng - an ninh ở các xã trên tuyến biên giới phía Bắc huyện Vị Xuyên; ngày 13.3, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có chuyến thăm, làm việc với Đoàn Kinh tế-Quốc phòng (KT - QP) 313 tại Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy và Tiểu đội dân quân xã Minh Tân. Cùng đi
14/03/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại xã Vĩ Thượng (Quang Bình)
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở: KH-ĐT, NN và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm, làm việc với tập thể cán bộ, công chức xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình.
14/03/2008
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm TP Sidney (Australia)
Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức Australia, chiều 13-3, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam đã rời Thủ đô Canberra, đi thăm TP Sidney, Thủ phủ bang New South Wales.
14/03/2008
Ký giao ước thi đua Khối cơ quan Xây dựng Đảng
(HGĐT)- Ngày 11.3, tại Hội trường các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, đã diễn ra Lễ ký giao ước thi đua của 7 cơ quan Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
13/03/2008