Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại huyện Bắc Quang

16:55, 28/03/2008

(HGĐT)- Để kiểm tra, giám sát việc quy hoạch và tiến độ thực hiện quy hoạch tại các điểm sản xuất, chế biến công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Quang, thông qua đó, giúp tỉnh kịp thời chấn chỉnh, bổ sung chính sách vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.


 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân và Đoàn giám sát kiểm tra xưởng sản xuất của HTX Chế biến nông - lâm sản Quang Sơn.

Ngày 27.3, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có đợt giám sát tại một số cơ sở sản xuất chế biến công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại huyện Bắc Quang. Cùng đi có đại diện Ban kinh tế HĐND tỉnh, lãnh đạo các Sở: Kế hoạch - Đầu tư; Tài nguyên - Môi trường; Công nghiệp; Xây dựng; Ban quản lý các khu công nghiệp; Liên minh HTX và lãnh đạo huyện Bắc Quang.


Giám sát tại các điểm: HTX Chế biến nông - lâm sản và xây dựng Quang Sơn; HTX Sơn Lâm; Công ty Cổ phần Hải Hà, thuộc khu công nghiệp Nam Quang, sau khi nghe báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2007 và quý I năm 2008, các thành viên trong đoàn giám sát trên từng lĩnh vực đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng quỹ đất, nguồn nguyên liệu, phương thức thu mua nguyên liệu và điều kiện vật chất, tinh thần của người lao động. Qua đó cho thấy, các HTX và Công ty Cổ phần Hải Hà đều thực hiện khá tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra, mức lương tối thiểu của công nhân đều đạt từ 1-1,5 triệu đồng/tháng/người; thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước. Các đơn vị cũng đều nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương.


Phát biểu kết luận tại các điểm giám sát, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân, nhấn mạnh: Phát triển mô hình kinh tế tập thể là một trong những chủ trương đã được tỉnh quan tâm đầu tư. Trong thời gian qua, Bắc Quang đã làm tốt công tác quy hoạch khu công nghiệp, cụm công nghiệp và điểm công nghiệp... Tuy nhiên, để phát triển bền vững, các HTX cần chấp hành tốt Luật Đất đai; các phương án đầu tư sản xuất, ngoài hiệu quả kinh tế, cần phải được tính toán kỹ đến việc xử lý chất thải, không ảnh hưởng đến môi trường, bảo vệ lợi ích của người lao động. Đối với Công ty Hải Hà, sau 1 năm đi vào hoạt động đã có nhiều cố gắng, các cổ đông chấp hành tốt các chính sách và bám sát quy hoạch. Kế hoạch năm 2008, sản xuất và tiêu thụ trên 10.000 tấn giấy và bột giấy, với giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 60 tỷ đồng, nộp ngân sách 1 tỷ đồng đã thể hiện quyết tâm cao của Công ty và có tín hiệu phát triển tốt. Tuy nhiên, Công ty phải đặc biệt quan tâm đến xây dựng và phát triển tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể; có trách nhiệm đóng góp vào các danh mục phúc lợi xã hội trên địa bàn; các vấn đề liên quan đến tái định cư, Ban quản lý các khu công nghiệp và huyện Bắc Quang phối hợp thực hiện và hoàn thành trong quý II.2008; huyện tiếp tục chỉ đạo tốt các xã nằm trong vùng quy hoạch nguyên liệu, ưu tiên cho các cụm công nghiệp; việc thực hiện thu phí, lệ phí phải đúng với các quy định hiện hành của Chính phủ; các cấp, các ngành và chính quyền sở tại phải cùng nhau vào cuộc để đưa khu công nghiệp Nam Quang trở thành khu công nghiệp hình mẫu trước cửa ngõ của tỉnh.


Hữu Thụy

Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Hoàng Su Phì và Xín Mần
(HGĐT)- Trong các ngày từ 24 đến 26.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang, đã về thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã: Bản Phùng (Hoàng Su Phì); Ngán Chiên, Trung Thịnh (Xín Mần) nhằm kiểm tra tình hình phát triển KT - XH quý I năm 2008 và triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách
28/03/2008
Đại hội III Công đoàn viên chức tỉnh (nhiệm kỳ 2008 - 2013)
(HGĐT)- Ngày 27.3, tại Hội trường nhà khách LĐLĐ tỉnh, BCH Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh khoá III, nhiệm kỳ 2008 – 2013. Dự đại hội có lãnh đạo Đảng ủy Dân chính Đảng, LĐLĐ tỉnh; đại diện các công đoàn ngành và 95 đại biểu đại diện cho 2.277 cán bộ CCVC trực thuộc CĐVC tỉnh.
28/03/2008
HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết về mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô
100% đại biểu HĐND có mặt sáng nay đã biểu quyết thông qua tờ trình của UBND thành phố về việc thực hiện chủ trương mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội.
28/03/2008
Từ nay đến tháng 6-2008 không tăng giá các mặt hàng chiến lược
Tối 27-3, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: "Dứt khoát từ nay đến tháng 6-2008 không tăng giá các mặt hàng thiết yếu như: Giá vé tàu hỏa, hàng không, xe buýt, nước sạch, xi-măng, than, điện, xăng, dầu, thuốc chữa bệnh, học phí và viện phí...".
28/03/2008