Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại huyện Yên Minh

17:30, 10/03/2008

(HGĐT)- Trong 2 ngày 8, 9.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra tình hình phát triển chợ biên giới và làm việc với các xã gồm: Na Khê, Bạch Đích, Phú Lũng, Thắng Mố, Lao Và Chải và Đồn Biên phòng Bạch Đích của huyện Yên Minh.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất cùng lãnh đạo các ngành, các huyện khảo sát thực tế tình hình phát triển chợ biên giới tại chợ cửa khẩu Mốc 9 (Bạch Đích, Yên Minh).

Cùng đi có lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thương mại và Du lịch; lãnh đạo các huyện Vị Xuyên, Quản Bạ, Yên Minh và Văn phòng Tỉnh ủy.


Trước khi làm việc với các xã và Đồn Biên phòng Bạch Đích, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã đi kiểm tra và khảo sát thực tế về tình hình phát triển chợ biên giới mốc 9 tại xã Bạch Đích nhằm xem xét về lưu lượng hàng hóa buôn bán tại chợ, công tác quy hoạch chợ... từ đó có những tính toán lâu dài và bền vững trong việc nhân rộng, phát triển mô hình chợ biên giới trên địa bàn tỉnh, đồng thời đây cũng là dịp để các huyện như Vị Xuyên, Quản Bạ học tập mô hình trên, qua đó rút ra những kinh nghiệm để mở chợ tại các xã biên giới của huyện mình.


Làm việc với các xã và Đồn Biên phòng nói trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo các xã và Đồn báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, công tác đảm bảo an ninh trật tự đường biên, mốc giới trong năm 2007, đặc biệt là việc triển khai nhiệm vụ quý I/2008. Nhìn chung trong thời gian qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc các xã có nhiều cố gắng trong việc triển khai nhiệm vụ tại địa phương, nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra, tốc độ phát triển kinh tế của các xã đạt khá, nền kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đặc biệt các chỉ tiêu thi đua đạt kết quả cao, như làm đường giao thông nông thôn, các chương trình xóa nhà tạm, vay vốn phát triển chăn nuôi, xóa đói giảm nghèo... qua đó khơi dậy và phát huy tốt nguồn lực của nhân dân, tạo sự chuyển biến lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồn Biên phòng Bạch Đích đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với Đảng ủy, chính quyền các xã biên giới trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân bảo vệ tốt đường biên, mốc giới, giúp nhân dân triển khai sản xuất xóa đói giảm nghèo, nâng cao cảnh giác phòng chống các loại tội phạm...


Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của các xã và Đồn trong thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai kịp thời, có hiệu quả nhiệm vụ của quý I/2008. Đồng chí cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và biểu dương các xã đã tích cực vận động nhân dân trong việc triển khai được nhiều mô hình điển hình, hiệu quả như: Mô hình nội trú dân nuôi tại xã Lao Và Chải; mô hình trồng dưa hấu tại xã Na Khê; mô hình quy hoạch và phát triển dân cư ở xã Phú Lũng; mô hình xóa nhà tạm, mô hình hạ sơn, mô hình phát triển chợ biên giới tại xã Bạch Đích, mô hình chống rét cho một số loại cây hoa màu tại xã Lao Và Chải... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, tỉnh Hà Giang nói chung và các huyện nói riêng trong đó có Yên Minh đã chịu nhiều tổn thất về hoa màu và vật nuôi, do vậy quan điểm chỉ đạo chung của tỉnh trong thời gian tới đó là các cấp, các ngành và các huyện, thị cần khẩn trương khắc phục hậu quả, đẩy nhanh tiến độ sản xuất kịp thời vụ, đảm bảo yêu cầu chung là cứu lấy mùa màng, cứu lấy đàn gia súc và không để đất bỏ hoang. Yêu cầu mỗi hộ gia đình phải có chuồng trại kiên cố đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè và phải trồng cỏ chăn nuôi; tận dụng nguồn rơm, rạ làm thức ăn dự trữ cho đàn gia súc trong mùa đông và điều quan trọng hơn là đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất cho rằng: Tỉnh ta vẫn là tỉnh nghèo, các huyện, các xã còn nhiều khó khăn vất vả, do vậy trong thời gian tới huyện Yên Minh nói chung và các xã nói riêng cần phải nỗ lực vươn lên hơn nữa, phát huy ý thức làm ăn kinh tế của người dân, tập trung giải quyết các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, chuyển đổi mạnh cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, chú ý chăm lo đời sống cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, đảm bảo vệ sinh môi trường thôn bản và chăm lo đến giáo dục, y tế. Đẩy mạnh và phát triển tốt chợ biên giới, đảm bảo giao lưu hàng hóa, lấy thị trường chợ biên giới làm trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể, nêu cao vai trò quản lý nhà nước đảm bảo lãnh đạo đưa nền kinh tế của địa phương ngày càng phát triển vững chắc. Đối với Đồn Biên phòng Bạch Đích cần rà soát và phối hợp với các cấp, các ngành đẩy nhanh tiến độ phân giới, cắm mốc, cảnh giác trước những hoạt động của các loại tội phạm, phối hợp với các lực lượng quản lý, đảm bảo đời sống cho từng hộ dân sống trên địa bàn; cùng nhân dân khắc phục lại sản xuất sau đợt rét đậm, rét hại vừa qua; tập trung bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ đảm bảo tính kỷ luật và đoàn kết trong đơn vị; phối hợp cùng nhân dân đảm bảo giữ gìn trật tự an ninh biên giới.


Tin, ảnh: Ngọc Quỳnh

Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2
(HGĐT)- Ngày 29.2, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, phiên họp thường kỳ tháng 2 được tổ chức.
29/02/2008
Thường trực HĐND - Đoàn ĐBQH tỉnh Giám sát UBND tỉnh
(HGĐT)- Thực hiện Nghị quyết của ủy ban thường vụ Quốc hội về việc giám sát “Việc thi hành pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT”, trong các ngày từ 25-27.2, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức đi giám sát tại: Sở GT-VT, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, trường Trung cấp nghề, huyện Vị Xuyên và huyện Bắc Quang.
29/02/2008
Xứng đáng là lực lượng nòng cốt chuyên trách bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc
(HGĐT)- Cách đây 49 năm, thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị và Nghị định số 100 của Chính phủ, ngày 3 .3. 1959, lực lượng Công an Nhân dân vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng) được thành lập trên cơ sở thống nhất các đơn vị Quân đội, Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, bờ biển, nội địa, giới tuyến.
29/02/2008
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Cộng hòa Ireland
Trưa 9-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Dublin, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ireland, theo lời mời của Thủ tướng Bertie Ahern.
10/03/2008