Tổng kết công tác thi đua khen thưởng cụm thi đua 7 tỉnh biên giới phía Bắc năm 2007

08:57, 29/02/2008

(HGĐT)- Sáng 28.2, UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng cụm thi đua khen thưởng 7 tỉnh biên giới phía Bắc năm 2007 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng cụm thi đua 7 tỉnh biên giới phía Bắc năm 2007 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2008.


Dự Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Trần Hạnh, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương; đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND 7 tỉnh biên giới phía Bắc. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Cụm thi đua 7 tỉnh biên giới phía Bắc bao gồm các tỉnh Điện Biên; Lai Châu; Sơn La; Lào Cai; Cao Bằng; Lạng Sơn và Hà Giang. Trong năm qua, các tỉnh tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động thi đua, khen thưởng trên địa bàn. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi với những nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ của từng địa phương đã được triển khai và được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Các phong trào thi đua yêu nước đã tác động tích cực đến việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn. Nhờ đó, các tỉnh trong Cụm thi đua đều đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng. Đời sống của người dân đã được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm dần; tốc độ tăng trưởng kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng bền vững. Các chỉ tiêu trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, thương mại, dịch vụ đều đạt chỉ tiêu, kế hoạch năm 2007…Chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới tiếp tục được giữ vững; quan hệ đối ngoại mở rộng, biên giới ổn định, hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Qua các phong trào thi đua, ở các tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị…Các tỉnh cũng đã coi trọng thực hiện công tác khen thưởng. Hội nghị cũng đã đề ra 5 nhiệm vụ, 5 giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong năm 2008.

 

Tại hội nghị, nhiều tấm gương tập thể, cá nhân của các tỉnh cũng đã báo cáo thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương mình.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Hanh, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả trong hoạt động thi đua khen thưởng của Cụm 7 tỉnh biên giới phía Bắc đã đạt được trong năm qua. Để thực hiện tốt hơn nữa, trong năm 2008 và những năm tiếp theo các tỉnh thi đua trong Cụm cần thực hiện tốt hơn một số nhiệm vụ như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cỏ vũ phong trào thi đua để mọi tầng lớp nhân dân biết và làm theo; tiếp tục đổi mới các phong trào thi đua sao cho sát với điều kiện thực tế và nhiệm vụ của địa phương; Tiếp tục nhân rộng và cổ vũ những gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; Phối hợp chặt chẽ giữa phong trào thi đua yêu nước với công tác thi đua, khen thưởng...

 

Lãnh đạo UBND 7 tỉnh cũng đã bỏ phiếu bình xét thi đua năm 2007, kết qủa tỉnh Hà Giang đứng thứ nhất; tỉnh Lạng Sơn đứng thứ nhì, tỉnh Điện Biên đứng thứ ba. Hội nghị cũng đã thông qua nội dung và tiến hành ký kết giao ước thi đua của Cụm năm 2008.

 

Tại Hội nghị UBND tỉnh Hà Giang cũng đã trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khen thưởng năm 2007. Hội nghị đã nhất trí đề cử tỉnh Lạng Sơn là trưởng cụm thi đua năm 2008.


Khánh Toàn, Như Lâm

Cùng chuyên mục

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2008: Tập trung điều hành, kiểm soát kinh tế vĩ mô
Trong hai ngày 27-28/2, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2008, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các thành viên Chính phủ đã xem xét, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội đất nước tháng 2 và hai tháng đầu năm 2008, đóng góp ý kiến vào một số dự án luật trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
29/02/2008
Hội nghị thông báo nhanh Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X)
(HGĐT)- Sáng 26.2, Tại Hội trường các ban Đảng, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông báo nhanh nội dung của hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X).
27/02/2008
Tổng kết công tác phân giới, cắm mốc năm 2007
(HGĐT)- Chiều 25.2, tại phòng họp 303 hội trường lớn UBND tỉnh, Thường trực Ban chỉ đạo Phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PGCM năm 2007, triển khai công tác PGCM năm 2008.
27/02/2008
Bế mạc Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Ðảng
Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Ðảng đã bế mạc sáng qua 26-2, tại Hà Nội. Trong buổi bế mạc, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.
27/02/2008