Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm một số cơ sở y tế: Tất cả vì người bệnh và sức khỏe nhân dân

07:46, 25/02/2008

Nhân dịp sắp tới Ngày thày thuốc Việt Nam (27/2), ngày 24/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và động viên đội ngũ y, bác sỹ các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K và Bệnh viện Châm cứu Trung ương.


 
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tới thăm và tặng quà cho bệnh nhân
Đến thăm và nói chuyện thân mật với đội ngũ y, bác sỹ của các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K và Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã ân cần thăm hỏi điều kiện sinh hoạt, làm việc; lắng nghe những kiến nghị để công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng hiệu quả hơn.

Chủ tịch bày tỏ sự cảm thông trước những khó khăn không nhỏ mà đội ngũ y, bác sỹ trong cả nước phải đối mặt, như sự quá tải ở các bệnh viện, chế độ đãi ngộ còn hạn chế, điều kiện làm việc ở nhiều nơi, nhiều chỗ còn thiếu thốn.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cũng cho rằng, bên cạnh những khó khăn, ngành y nói chung và đội ngũ y, bác sỹ nói riêng cũng có những thuận lợi lớn, đặc biệt là sự ủng hộ, trân trọng của toàn thể nhân dân. Từ xưa tới nay, nhân dân vẫn luôn đề cao ngành y, quý trọng xem các y, bác sỹ như mẹ hiền.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chăm lo sức khỏe cho nhân dân chính là một nội hàm trong khái niệm chăm lo cho hạnh phúc của con người, tạo điều kiện cho con người phát triển toàn diện mà Tuyên ngôn Đảng Cộng sản đã nêu lên cách đây đúng 160 năm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Quốc hội và Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm, xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế chính sách để tạo điều kiện cho ngành y phát triển. Đồng thời, biểu dương và đề nghị cán bộ y, bác sỹ trên cả nước tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, rèn luyện y đức, nâng cao trình độ để hoàn thiện hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân.        

Nhân dịp Ngày thày thuốc Việt Nam 27/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, y, bác sỹ trong cả nước; trao tặng mỗi bệnh viện đến thăm một bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, xem đó vừa như là một sự động viên to lớn, vừa là lời nhắc nhở của toàn Đảng và nhân dân đối với các y, bác sỹ về việc không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người. 


Website Chính phủ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Qua 5 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và MTTQ tỉnh
(HGĐT)- Nhằm tổ chức, triển khai có hiệu quả công tác truyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; vận động nhân dân, cán bộ CCVC thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do dân, vì dân, ngày 10.6.2003, UBND tỉnh đã ban hành quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh với
22/02/2008
Huy động cả hệ thống chính trị để phòng, chống ma tuý
Bắt giữ hơn 192 nghìn đối tượng (116 nghìn vụ) thu giữ 1,3 tấn heroin, 5 tấn thuốc phiện, 7 tấn cần sa, hơn 800 nghìn viên ma tuý tổng hợp cùng nhiều vũ khí, phương tiện, tài sản trị giá hàng nghìn tỉ đồng...
22/02/2008
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và QH tiếp đón, hội đàm và hội kiến Tổng thống CH Phần Lan Tajia Halonen
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân, Tổng thống CH Phần Lan Tajia Halonen và Phu quân, cùng Ðoàn đại biểu cấp cao nước CH Phần Lan đã tới Hà Nội thăm chính thức nước ta.
22/02/2008
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ 12
(HGĐT)- Sáng 20.2.2008, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị bất thường, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tý năm 2008, bàn thống nhất một số nội dung công tác trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới; công bố các Quyết định của BTV Tỉnh uỷ về công tác tổ chức cán bộ.
20/02/2008