Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp và hội kiến với Tổng thống Singapore S.R.Nathan

08:05, 26/02/2008

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân, Tổng thống nước CH Singapore S.R.Nathan và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Singapore đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước ta từ ngày 25 đến 29-2.


 
 
Ðây là chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ hai của Tổng thống Singapore kể từ sau chuyến thăm tháng 2-2001.

Chiều ngày 25-2, lễ đón chính thức Tổng thống Singapore đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội kiến với Tổng thống Singapore S.R.Nathan.

Tham dự cuộc hội kiến về phía Việt Nam, có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Văn Chiền, Ðại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Trung Thành cùng Lãnh đạo một số Bộ, ngành của Việt Nam. Về phía Singapore có Bộ trưởng Phát triển cộng đồng, Thanh niên và Thể thao, Quốc vụ khanh Bộ Công thương, Ðại sứ Singapore tại Việt Nam và một số quan chức cấp cao của Singapore.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Tổng thống S.R.Nathan cùng Phu nhân và Ðoàn đại biểu cấp cao của Singapore sang thăm Việt Nam và đánh giá cao ý nghĩa của chuyến thăm, coi đây là biểu hiện sinh động cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Singapore, đặc biệt trong bối cảnh hai nước sẽ kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay (1-8-1978 - 1-8-2008).

Tổng thống Nathan bày tỏ vui mừng được thăm lại Việt Nam và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Ðoàn. Tổng thống đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, cho rằng Việt Nam đang có nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển nhanh hơn nữa và bày tỏ hy vọng Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành công trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trao đổi ý kiến về quan hệ song phương, hai nhà lãnh đạo bày tỏ hài lòng về sự phát triển ngày càng tốt đẹp của quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian qua. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đặc biệt đánh giá cao những thành tựu về hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư... mà hai bên đã đạt được trong những năm qua; cho rằng các dự án Singapore tại Việt Nam có tính hiệu quả cao và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế của Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore đầu tư và làm ăn tại Việt Nam. Hai nhà lãnh đạo cũng hoan nghênh việc triển khai có hiệu quả Hiệp định Kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Singapore (ký tháng 12-2005).

Tổng thống Nathan cho rằng, Singapore có nhiều kinh nghiệm và thế mạnh về phát triển hạ tầng, kế hoạch hóa đô thị, xây dựng và quản lý cảng biển, phát triển các khu du lịch cũng như trong đào tạo nguồn nhân lực và khẳng định sẵn sàng hợp tác và giúp Việt Nam trong những lĩnh vực này.

Hai vị lãnh đạo cũng trao đổi ý kiến về hợp tác giữa hai nước trong khuôn khổ ASEAN và khẳng định hai nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên khác cùng triển khai thực hiện Hiến chương ASEAN sau khi được phê chuẩn, nhằm sớm xây dựng thành công một Cộng đồng ASEAN năng động, liên kết chặt chẽ và hiệu quả vào năm 2015.

Trong bầu không khí hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, hai nhà lãnh đạo khẳng định lại quyết tâm và mong muốn tăng cường và củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Tổng thống S.R.Nathan đã trân trọng mời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm chính thức Singapore và Chủ tịch nước đã vui vẻ nhận lời. Thời gian thăm sẽ được hai bên thu xếp qua đường ngoại giao.

Buổi tối cùng ngày, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân đã mở tiệc chiêu đãi trọng thể Tổng thống Singapore và Phu nhân cùng các vị khách quý Singapore.

Nhân dân

Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại xã Minh Sơn (Bắc Mê)
(HGĐT)- Ngày 19.2, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến thăm và làm việc tại xã Minh Sơn (Bắc Mê), cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, huyện Bắc Mê.
25/02/2008
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm một số cơ sở y tế: Tất cả vì người bệnh và sức khỏe nhân dân
Nhân dịp sắp tới Ngày thày thuốc Việt Nam (27/2), ngày 24/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và động viên đội ngũ y, bác sỹ các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K và Bệnh viện Châm cứu Trung ương.
25/02/2008
Qua 5 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và MTTQ tỉnh
(HGĐT)- Nhằm tổ chức, triển khai có hiệu quả công tác truyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; vận động nhân dân, cán bộ CCVC thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do dân, vì dân, ngày 10.6.2003, UBND tỉnh đã ban hành quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh với
22/02/2008
Huy động cả hệ thống chính trị để phòng, chống ma tuý
Bắt giữ hơn 192 nghìn đối tượng (116 nghìn vụ) thu giữ 1,3 tấn heroin, 5 tấn thuốc phiện, 7 tấn cần sa, hơn 800 nghìn viên ma tuý tổng hợp cùng nhiều vũ khí, phương tiện, tài sản trị giá hàng nghìn tỉ đồng...
22/02/2008