Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại sau đợt rét đậm tại xã Yên Định (Bắc Mê)

08:26, 26/02/2008

(HGĐT)- Ngày 23.2, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang, đã đi kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại về đàn gia súc và các loại cây trồng sau đợt rét đậm tại xã Yên Định (Bắc Mê). Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Tỉnh ủy.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra tình hình phòng, chống rét cho đàn gia súc tại gia đình anh Nguyên Văn Bành, thôn Bắc Bừu (xã Yên Định).

Ngay sau khi đến xã, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất trực tiếp kiểm tra thực tế một số gia đình có số lượng gia súc chết nhiều tại các thôn như, gia đình anh Nguyễn Văn Bành, ở thôn Bắc Bừu, có 2 con trâu chết. Nguyên nhân do gia đình chủ quan thả rông trâu trên rừng trong những ngày rét đậm, thiếu thức ăn, không quan tâm phòng chống rét cho đàn gia súc...


Làm việc với lãnh đạo và cán bộ xã Yên Định, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương trước, trong và sau Tết, đặc biệt là công tác khắc phục hậu quả cũng như phòng chống rét cho đàn gia súc và các loại cây trồng. Trong đợt rét đậm vừa qua, xã thiệt hại khoảng trên 50 ha lúa, 25 ha ngô; tổng số trâu, bò bị chết do rét là 248 con/ tổng số 1.600 con của xã hiện có... Trước tình hình trên, xã đã tập trung đôn đốc, vận động nhân dân phòng chống rét cho đàn gia súc như nuôi nhốt trâu, bò và có che chắn; mua bột ngô, cám gạo cho trâu, bò ăn, đồng thời sưởi ấm cho trâu, bò và không chăn thả trong những ngày giá rét; tiếp nhận và cung ứng cho nhân dân giống để gieo mạ đợt 2, cấy vào những diện tích đã bị chết...


Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất ghi nhận và biểu dương những kết quả Đảng bộ xã Yên Định đạt được trong thời gian qua và cho rằng: Yên Định là một trong những xã khá thuận lợi của huyện Bắc Mê, do vậy trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế; nâng cao nhận thức và đổi mới phương thức làm ăn cho nhân dân; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, phù hợp với điều kiện từng vùng; tăng cường phát triển dịch vụ; đảm bảo việc giao lưu, trao đổi hàng hóa và phát triển ngành nghề truyền thống; vận động nhân dân tích cực trồng rừng để chuyển cơ bản diện tích rừng tạp sang phát triển rừng kinh tế; tích cực tìm tòi và đưa những loại cây có giá trị, các loại con đặc sản vào nuôi trồng tại xã; vận động nhân dân tích cực trồng cỏ phát triển chăn nuôi và xây dựng chuồng trại cho đàn gia súc; đẩy mạnh và quan tâm đến giáo dục, đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng, tăng cường công tác y tế, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh và vệ sinh môi trường thôn bản... Đối với tình hình thiệt hại về gia súc và cây trồng trong đợt rét đậm vừa qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập thể lãnh đạo xã cần nghiêm khắc kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc để làm sao chỉ đạo sát sao hơn nữa đối với nhân dân, góp phần làm giảm thiệt hại tới mức thấp nhất, như tăng cường làm chuồng trại và che ấm cho đàn gia súc, đẩy mạnh trồng cỏ chăn nuôi... Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất cũng nhấn mạnh nhiệm vụ chính của huyện nói chung, của xã Yên Định nói riêng từ nay đến hết tháng 3/2008 là cứu lấy đàn gia súc và mùa màng.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp và hội kiến với Tổng thống Singapore S.R.Nathan
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân, Tổng thống nước CH Singapore S.R.Nathan và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Singapore đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước ta từ ngày 25 đến 29-2.
26/02/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại xã Minh Sơn (Bắc Mê)
(HGĐT)- Ngày 19.2, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến thăm và làm việc tại xã Minh Sơn (Bắc Mê), cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, huyện Bắc Mê.
25/02/2008
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm một số cơ sở y tế: Tất cả vì người bệnh và sức khỏe nhân dân
Nhân dịp sắp tới Ngày thày thuốc Việt Nam (27/2), ngày 24/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và động viên đội ngũ y, bác sỹ các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K và Bệnh viện Châm cứu Trung ương.
25/02/2008
Qua 5 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và MTTQ tỉnh
(HGĐT)- Nhằm tổ chức, triển khai có hiệu quả công tác truyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; vận động nhân dân, cán bộ CCVC thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do dân, vì dân, ngày 10.6.2003, UBND tỉnh đã ban hành quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh với
22/02/2008