Viện KSND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2008

08:24, 09/01/2008

(HGĐT) Ngày 8.1.2008, Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát và phong trào thi đua năm 2007, triển khai nhiệm vụ năm 2008. Đồng chí Hoàng Đình Châm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.


     
       Đ/c Hoàng ĐÌnh Châm trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng và  phát triển tỉnh Hà Giang" cho các đ/c có thành tích xuất sắc trong năm qua

Báo cáo tổng kết công tác kiểm sát năm 2007 nêu rõ: Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế tỉnh nhà, trong năm 2007, tình hình vi phạm và tội phạm trên các lĩnh vực an ninh, ma túy và TTATXH không có chiều hướng giảm so với năm 2006. Tính chất và mức độ của một số vụ án diễn biến phức tạp... Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Viện KSND Tối cao, Viện KSND tỉnh đã phối hợp với các cơ quan tư pháp đấu tranh phòng chống tội phạm, tập trung điều tra, truy tố và xét xử các vụ án, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực công cuộc đổi mới của tỉnh. Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố của kiểm sát viên tại phiên tòa. Tạo bước chuyển biến trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ theo yêu cầu cách cách tư pháp, hội nhập kinh tế quốc tế. Năm 2007, trong số 279 vụ án mới khởi tố, đều đảm bảo có căn cứ pháp luật, không có trường hợp các quyết định khởi tố vụ án hoặc khởi tố bị can bị hủy do trái pháp luật. Các trường hợp bị bắt tạm giữ, tạm giam hoặc trả tự do đều đảm bảo có căn cứ và đúng pháp luật. Viện KSND 2 cấp đã xây dựng được 16 vụ án điển, điều tra truy tố xét xử nhanh, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương. Đảm bảo việc giải quyết án tuân thủ đúng các quy định pháp luật, không để xảy ra trường hợp oan sai, hình sự hóa các quan hệ dân sự, hành chính và ngược lại. Công tác truy tố của Viện Kiểm sát luôn đảm bảo đúng người, đúng tội và có căn cứ pháp luật. Công tác xét xử án hình sự cũng không ngừng được nâng cao. Hoạt động xét xử các vụ án đảm bảo sự công khai, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Các bản án đã tuyên thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, phù hợp với nội dung vụ án, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ...

 

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Châm đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ CCVC Viện KSND tỉnh đạt được trong năm 2007.Đồng thời Viện KSND tỉnh cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Cần thực hiện tốt hơn nữa chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát tư pháp, đảm bảo không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội, tập trung giải quyết nhanh dứt điểm số án phát sinh, giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo thuộc trách nhiệm của Viện Kiểm sát. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên để đáp ứng với yêu cầu đổi mới trong giai đoạn hiện nay. Cần thực hiện tốt công tác cải các tư pháp. Tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống tham nhũng, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong ngành Kiểm sát. Tích cực tham mưu đắc lực cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH. Duy trì, phát động các phong trào thi đua để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao.

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang" cho 11 đồng chí. Trao tặng Bằng khen của Viện KSND Tối cao cho Viện KSND tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2007; trao tặng Cờ thi đua của Viện KSND Tối cao cho 2 đơn vị dẫn đầu: Văn phòng Tổng hợp Viện KSKS tỉnh và Viện KSND huyện Quang Bình; Bằng khen của Viện KSND Tối cao cho 8 cá nhân vì đã có thành tích 2 năm liên tục (2006-2007) được bình bầu CSTĐ cấp cơ sở. Lãnh đạo Viện KSND tỉnh cũng trao Giấy công nhận cho 30 cá nhân đạt CSTĐ cấp cơ sở năm 2007 và tặng Giấy khen cho 98 cá nhân đạt lao động tiên tiến năm 2007.

 


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị về việc cưới, việc tang và lễ hội (1998-2007)
(HGĐT)- Sáng 27.12, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội (1998 - 2007).
31/12/2007
Hà Giang quyết tâm về đích sớm
(HGĐT)- Năm 2007 đã khép lại, phía trước chúng ta là chặng đường 365 ngày của năm 2008 với nhiệm vụ rất nặng nề: Vượt qua mọi khó khăn trở ngại, tăng tốc phát triển KT-XH và đời sống nhân dân, làm cơ sở vững chắc cho Hà Giang về đích sớm, hoàn thành các mục tiêu chủ yếu do Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đã đề ra của nhiệm kỳ 2006 - 2010 vào cuối năm 2009.
31/12/2007
Báo Hà Giang góp phần tích cực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
(HGĐT)- Đối với Báo Hà Giang, việc tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội X của Đảng vào cuộc sống được coi là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.
31/12/2007
Đồng chí K’sor Phước, ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch HĐDT Quốc hội làm việc tại Hà Giang
(HGĐT)- Trong các ngày từ 4-6.1, đồng chí K’sor Phước, ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch HĐDT Quốc hội lên thăm và làm việc tại tỉnh ta về việc thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc, trọng tâm kết quả thực hiện Chương trình 134, 135 (giai đoạn II).
08/01/2008