Hà Giang sẽ đi lên bằng chính đôi chân của mình

07:51, 11/01/2008

(HGĐT)- Trong các ngày từ 7 - 9.1.2008, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Hà Giang.


Đây là chuyến đi đầu tiên của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đến với Hà Giang tỉnh vùng cao cực Bắc của Tổ quốc; Chủ tịch đã giành nhiều thời gian đến với các huyện vùng cao nguyên đá, thăm Cột cờ Lũng Cú, các Đồn Biên phòng, thăm hỏi, động viên và chúc tết cán bộ, nhân dân, chiến sỹ các lực lượng vũ trang 4 huyện vùng cao phía Bắc; làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các huyện, thị, các đồng chí lãnh đạo lão thành... thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cá nhân Chủ tịch Nguyễn Minh Triết dành cho Hà Giang đúng vào những ngày đầu tiên của năm mới 2008.


Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đúng vào thời điểm Hà Giang vừa hoàn thành khá toàn diện mục tiêu và nhiệm vụ của 2 năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội X của Đảng. Với chủ đề: “Đoàn kết - đổi mới - đột phá - phát triển” và nhiệm vụ trọng tâm là: “Nâng cao sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo của Đảng, tạo sức mạnh đoàn kết các dân tộc, phát huy nội lực, khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế, tạo bước đột phá trong tăng trưởng kinh tế, nâng cao chất lượng phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Quyết tâm vượt ra khỏi tình trạng một tỉnh đặc biệt khó khăn, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh trong khu vực để sớm thoát khỏi tỉnh nghèo”.


Tại thời điểm này, Hà Giang tự tin báo cáo với Chủ tịch nước: Mấy năm vừa qua là thời gian Hà Giang phải gồng mình chống đỡ với khó khăn, thử thách của gánh nặng về KT - XH của một tỉnh đặc biệt khó khăn và nợ đọng XDCB từ các năm trước dồn lại. Bằng quyết tâm huy động cao nhất nội lực của mình; cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ to lớn, hiệu quả của T.Ư Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành T.Ư, Hà Giang đã trả được hơn nửa số nợ đọng XDCB; đồng thời tăng trưởng kinh tế 11,8%; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 43,7% (2006) xuống còn 35,5%; KT - XH và đời sống nhân dân được nâng lên, cải thiện rõ rệt. Bước sang năm mới 2008, Hà Giang xác định rõ nhiệm vụ phải thực hiện là: “Nâng cao hiệu quả lãnh đạo và quản lý, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút nguồn lực đầu tư, tăng tốc phát triển KT - XH” tạo bước bứt phá trong năm bản lề để về đích sớm, hoàn thành các mục tiêu chủ yếu về KT - XH nhiệm kỳ 2006 - 2010 vào cuối năm 2009.


Từ thực tiễn chịu đựng gian khó, thử thách trong cuộc sống hàng ngày của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc vùng cao phía Bắc, Chủ tịch cảm thông và chia sẻ sâu sắc với những gian khó, khốc liệt từ thiên nhiên mà Hà Giang phải đối mặt; ghi nhận sự đoàn kết, thống nhất, tạo nên nguồn lực nội sinh to lớn; đội ngũ cán bộ của Hà Giang đã và đang vững bước, chung lưng gánh vác khó khăn trước nhân dân các dân tộc tỉnh nhà! Chủ tịch khẳng định Hà Giang còn nghèo, nhưng hạnh phúc và chắc chắn sẽ vượt lên, đi tới thành công vì đã xác định chính xác hướng đi; lại đoàn kết, thương yêu nhau, cùng quyết tâm vì mục tiêu chung! Nhất định Hà Giang sẽ đi lên thành công bằng chính đôi chân của mình.


Chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang đúng vào thời điểm chia tay năm cũ, đón chào năm mới, một mùa Xuân mới đang về! Tình cảm, tấm lòng và các nội dung công việc Chủ tịch quyết đáp, dành cho Hà Giang như hòa quyện cùng với mùa Xuân của đất trời, tạo nên luồng sinh khí mới cổ vũ, động viên Hà Giang vững bước vượt qua mọi khó khăn thử thách để đi đến thành công.


Hà Giang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị về việc cưới, việc tang và lễ hội (1998-2007)
(HGĐT)- Sáng 27.12, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội (1998 - 2007).
31/12/2007
Khai mạc Hội nghị quốc tế về kinh tế đối ngoại 2008
Sáng 8-1, Hội nghị quốc tế về kinh tế đối ngoại 2008, với chủ đề "Việt Nam - Ngôi sao đang lên ở châu Á", do Tạp chí Nhà kinh tế của Anh phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức, khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.
09/01/2008
Viện KSND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2008
(HGĐT) Ngày 8.1.2008, Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát và phong trào thi đua năm 2007, triển khai nhiệm vụ năm 2008. Đồng chí Hoàng Đình Châm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.
09/01/2008
Đồng chí K’sor Phước, ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch HĐDT Quốc hội làm việc tại Hà Giang
(HGĐT)- Trong các ngày từ 4-6.1, đồng chí K’sor Phước, ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch HĐDT Quốc hội lên thăm và làm việc tại tỉnh ta về việc thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc, trọng tâm kết quả thực hiện Chương trình 134, 135 (giai đoạn II).
08/01/2008