Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Bộ trưởng An ninh Lào

07:51, 17/01/2008

Chiều 16-1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật Ðoàn đại biểu Bộ An ninh Lào do Bộ trưởng Thongbanh Sengphone dẫn đầu, đang ở thăm và làm việc theo lời mời của Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh.


 
 
Bộ trưởng Thongbanh Sengphone cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dành thời gian tiếp Ðoàn, vui mừng trước mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt và hiệu quả giữa lực lượng công an hai nước.

Bộ trưởng đã báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về kết quả buổi làm việc giữa Ðoàn đại biểu Bộ An ninh Lào và Ðoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam những nội dung chính trong Kế hoạch hợp tác năm 2008 giữa hai bên vừa được ký kết.

Bộ trưởng cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ to lớn, quý báu mà Bộ Công an Việt Nam dành cho Bộ An ninh Lào trong lĩnh vực đào tạo cán bộ, phương tiện nghiệp vụ và bày tỏ mong muốn lực lượng công an hai nước tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm hơn nữa, nhất là giữa các địa phương, nhằm ngăn chặn nạn buôn lậu gỗ, ma túy, mại dâm...

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Bộ trưởng Thongbanh Sengphone và các thành viên trong đoàn, chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài, giữ gìn an ninh chính trị của Lào trong năm qua và tin tưởng đây là những tín hiệu hứa hẹn triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn nữa của nhân dân các bộ tộc Lào anh em.

Chủ tịch đánh giá cao việc Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào ký Kế hoạch hợp tác năm 2008 ngay trong những ngày đầu năm, tạo thuận lợi cho việc triển khai thực hiện những nội dung mà hai bên đã thỏa thuận; mong muốn hai nước Việt Nam và Lào hợp tác, giúp đỡ nhau toàn diện và sâu sắc hơn nữa, nhất là trên các lĩnh vực như trao đổi tình hình, thông tin về các hoạt động tội phạm gây phương hại đến an ninh quốc gia, âm mưu tuyên truyền chống phá sự nghiệp cách mạng của hai nước.

Chủ tịch lưu ý: Các thế lực thù địch vẫn luôn mưu toan phá hoại sự ổn định, đoàn kết giữa hai nước, vì thế, lực lượng công an hai nước cần đề ra những chương trình hợp tác thật cụ thể nhằm ngăn chặn các âm mưu phá hoại, hoạt động tội phạm để giữ vững ổn định, cùng hợp tác và phát triển.

Chủ tịch cho rằng, hai dân tộc Việt Nam và Lào đã cùng chung chiến hào đấu tranh giải phóng dân tộc, ngày nay đang cùng nhau xây dựng đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Mối quan hệ giữa hai Ðảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt - Lào là đặc biệt mẫu mực, thủy chung, hai bên phải giữ gìn và tăng cường hơn nữa mối quan hệ này.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giám đốc chương trình Việt Nam của Ðại học Harvard (Hoa Kỳ)
Phát biểu tại buổi tiếp giáo sư Thomas Vellery - Giám đốc chương trình Việt Nam của Đại học Havard (Mỹ) chiều 15.1, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các giáo sư trường Đại học Havard tiếp tục góp ý về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, nhất là trong điều hành chính sách tài chính, kinh tế vĩ mô...
16/01/2008
Các đơn vị triển khai công tác năm 2008
* Hội CCB tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.(HGĐT)- Ngày 15.1, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2008.
16/01/2008
Kiên quyết không để tái diễn việc đốt pháo nổ tại các địa phương vào dịp Tết Nguyên đán: Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ
Để ngăn chặn và kiên quyết không để tái diễn việc đốt pháo nổ tại các địa phương như dịp Tết Đinh Hợi (2007), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tích cực ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại.
15/01/2008
Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khoá X: Thảo luận và quyết định nhiều vấn đề có ý nghĩa rất to lớn
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X họp Hội nghị toàn thể lần thứ sáu từ ngày 14 đến 22/1, thảo luận và quyết định nhiều vấn đề có ý nghĩa rất to lớn. Sáng nay 14/1, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có bài phát biểu khai mạc Hội nghị.
15/01/2008