Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm, làm việc tại Thanh Hóa và Ninh Bình

07:57, 28/01/2008

Trong không khí cả nước vui đón Xuân mới, ngày 27-1, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thăm, làm việc tại các tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình. 


 
 
Làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, HÐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các ngành cấp tỉnh, sau khi nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2007, nhất là những thành tựu nổi bật của Thanh Hóa trong đối phó với thiên tai, thu hút đầu tư.

Thay mặt Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết hoan nghênh thành tựu mà Ðảng bộ, nhân dân Thanh Hóa đạt được. Chủ tịch nước mong muốn thời gian tới Thanh Hóa tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo cơ chế thông thoáng, điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đầu tư vào địa bàn. Bên cạnh đó phải huy động, bố trí, sử dụng  hiệu quả các nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.

Chủ tịch nước gửi tới đảng bộ, chính quyền, đồng bào các dân tộc trong tỉnh lời chúc sức khỏe, đoàn kết, vui đón Xuân mới với quyết tâm giành nhiều thắng lợi mới và bày tỏ tin tưởng Thanh Hóa sẽ tiến nhanh, mạnh, vững chắc, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HÐH.

Nhân vào thăm, chúc Tết đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng thành viên đoàn công tác đã thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường xây dựng công trình thủy lợi - thủy điện Cửa Ðạt ở huyện miền núi Thường Xuân.

* Chiều 27-1, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà nhân dân tỉnh Ninh Bình.

Trong năm qua, Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình đã thực hiện những chính sách cụ thể, thiết thực trong việc thu hút đầu tư, cho nên số dự án tăng nhanh. Toàn tỉnh có  44 dự án phát triển công nghiệp với tổng nguồn vốn đầu tư hơn một tỷ USD, nhiều hạng mục công trình trọng điểm xây dựng đã hoàn thành trước thời gian và đi vào sử dụng mang lại nguồn lợi đáng kể cho tỉnh. Bằng những giải pháp đồng bộ trên, năm qua tỉnh Ninh Bình đạt mức thu ngân sách gần 1400 tỷ đồng, là mức thu cao nhất từ trước tới nay. Hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều đạt và vượt mức thu ngân sách được giao.

Vui mừng với những kết quả mà Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình đã đạt được, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong địa phương phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của một tỉnh có nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng để phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch nước căn dặn: Những gì đã làm tốt thì cần phát huy để làm tốt hơn nữa, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề, có trình độ chuyên môn cao để cung cấp nguồn nhân lực tại chỗ cho các khu công nghiệp ở địa phương. Phải coi trọng việc quy hoạch, đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ði đôi với phát triển kinh tế, cần coi trọng chính sách hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, giúp họ có việc làm và thu nhập ổn định, sớm thoát nghèo.

Trong thời gian thăm và chúc Tết các tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách, tới dâng hương tại đền thờ Vua Lê Thái Tổ ở huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Nhân dịp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đi thăm và chúc Tết tại TP Ðà Nẵng, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Thanh Hóa và Ninh Bình, Ngân hàng Ðầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cùng một số doanh nghiệp cùng đi đã tặng đồng bào nghèo hàng chục nghìn suất quà với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công nghiệp năng lượng là một trong những cốt lõi CNH-HĐH
Ngày 25-1, tại xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) - Bộ Xây dựng, đơn vị tổng thầu dự án thủy điện Đak Mi 4, đã tổ chức lễ ngăn sông Nhà máy thủy điện Đăk Mi 4. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới dự lễ, phát lệnh ngăn sông và chúc Tết cán bộ, công nhân đang lao động trực tiếp trên công
27/01/2008
Quảng Bình phải đưa du lịch thành mũi nhọn phát triển kinh tế
Quảng Bình là một tỉnh có thế mạnh về biển, rừng và du lịch, phải làm sao phát huy tối đa những tiềm năng này, đề ra phương hướng đi lên từ chính sức mạnh nội tại. Quảng Bình phải đưa du lịch trở thành mũi nhọn phát triển kinh tế.
27/01/2008
(Báo Hà Giang bình chọn)
1- Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do T.Ư Đảng phát động ngày 3.2, đã và đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng, thường xuyên trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, góp phần làm chuyển biến tích cực, bền vững mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh.
25/01/2008
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc thăm và chúc Tết tại Quản Bạ
(HGĐT)- Trong 2 ngày 22 và 23.1, đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, đồng bào và chiến sỹ huyện Quản Bạ.
25/01/2008