“Việt Nam- Ngôi sao đang lên ở Châu Á”: Sự kiện kinh tế đối ngoại mở đầu 2008

13:42, 21/12/2007

“Việt Nam- Ngôi sao đang lên ở Châu Á”, đó là chủ đề của Hội nghị Quốc tế về Kinh tế đối ngoại với Chính phủ Việt Nam sẽ diễn ra vào 2 ngày 8 và 9 tháng 1 năm 2008 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.


 
 
Mục đích của Hội nghị là nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các tập đoàn xuyên quốc gia tìm hiểu sâu hơn về môi trường kinh doanh ở Việt Nam qua đó củng cố và tạo thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài yên tâm làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Thông qua hội nghị và các hoạt động chào mừng để tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam, góp phần tăng cường vị thế của đất nước; cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các doanh nghiệp hàng đầu của thế giới nhằm học hỏi cách làm ăn kinh doanh và quảng bá thương hiệu của mình...

Tham dự Hội nghị về phía Việt Nam có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, các Bộ trưởng và Chủ tịch UBND các tỉnh thành phố. Ngoài ra đại diện doanh nghiệp Việt Nam gồm các Tổng công ty lớn và các doanh nghiệp mới nổi, có thương hiệu, khoảng 70 đại diện cũng sẽ tham gia Hội nghị này. Hội nghị diễn ra theo thể thức bàn tròn.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Ngân hàng phát triển Châu Á(ADB), Chủ tịch hoặc CEO của các Tập đoàn xuyên quốc gia như: Boeing, IBM, PB, Adidas, Accor. Canon, General Electricr, Intel, Nestle, Nissan, Nokia, Qantas, Samsung, Lenovo…

Lãnh đạo cao cấp của các công ty lớn nước ngoài đang làm ăn tại Việt Nam như: Motorola, Toyota, Huyndai, Agility, Cofara, Holding, Electriccite de France, VimpelCom, Freescale Semiconductor, SK Telecom, WI Harper Group, Trader Classified, Media, VinaCapital, Dragon Capital, Indochina Capital, Citigroup… và các Đại sứ, Tham tán Thương mại và Trưởng các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Cùng với Hội nghị Bàn tròn còn diễn ra các hoạt động khác như giao lưu Doanh nghiệp giữa các doanh nghiệp nước ngoài tham dự Hội nghị với các doanh nghiệp của các ngành trọng tâm mà Hội nghị đề cập như: hạ tầng, vật liệu xây dựng, bất động sản, tài chính, du lịch, dịch vụ dệt may, các ngành xuất khẩu và một số doanh nghiệp khác thuộc nhiều ngành kinh tế khác nhau.

Hội nghị lần này cũng sẽ thảo luận gần 30 đề tài xung quanh nền kinh tế cũng như kinh doanh của Việt Nam như: Cải cách và kiện toàn lĩnh vực ngân hàng; Mở cửa và tạo cơ hội mới cho đầu tư nước ngoài; Phát triển các lĩnh vực tăng trưởng chủ chốt ở Việt Nam; Phát triển nguồn nhân lực và lao động hướng đến sự tăng trưởng bền vững; Việt Nam trên bản đồ kinh tế toàn cầu - Tiếp tục những cải cách cơ bản để đảm bảo một tương lai kinh tế phồn vinh.

Ngoài ra còn có triển lãm giới thiệu về thành tựu đổi mới kinh tế , xã hội, an ninh quốc phòng…; Lễ trao giải “Ngôi sao kinh doanh” và biểu diễn nghệ thuật mang tên “Khát vọng Việt Nam” là chương trình nghệ thuật quốc tế phục vụ đại biểu Hội nghị, được tổ chức vào tối 9/1/2008. Tiếp đó vào tối 10/1, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, sẽ có một chương trình nghệ thuật đặc sắc với tên gọi “Chào Việt Nam”, Chương trình nghệ thuật năm châu này sẽ phục vụ công chúng, phát hành vé gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, Chương trình nghệ thật lớn nhất này sẽ có sự góp mặt của 80 nghệ sỹ đến từ 15 quốc gia, đại diện cho 5 châu lục và khoảng 150 nghệ sỹ Việt Nam.

Hội nghị này đã diễn ra ở nhiều nước đang phát triển trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Hội nghị do Báo Thế Giới & Việt Nam thuộc Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Tạp chí The Economist (Vương quốc Anh) tổ chức.


dangcongsan.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm Binh đoàn Quyết thắng
Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 19-12, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã đến thăm bộ đội Binh đoàn Quyết Thắng, binh đoàn chủ lực đầu tiên của quân đội ta.
20/12/2007
Đoàn cán bộ tỉnh ta thăm làm việc tại Trung Quốc
(HGĐT)- Sáng 18.12, đoàn cán bộ tỉnh ta do đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh, chính thức rời Hà Giang sang thăm và làm việc tại một số địa phương của Trung Quốc.
19/12/2007
Để phong trào thi đua trở thành động lực cách mạng
(HGĐT)- Hưởng ứng phong trào “Toàn dân thi đua yêu nước” do Chính phủ phát động, trong những năm qua nông dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã phát huy tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực phấn đấu vượt khó vươn lên, đẩy mạnh phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu.
19/12/2007
Báo chí đã góp phần quan trọng đấu tranh phòng, chống tham nhũng
Chiều qua 17-12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng đã họp với lãnh đạo các cơ quan quản lý, chỉ đạo báo chí và các cơ quan báo chí ở T.Ư, một số cơ quan báo chí địa phương để trao đổi ý kiến về công tác phòng, chống tham nhũng.
18/12/2007