Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh trao Huân chương Sao Vàng tặng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

09:17, 26/12/2007
Chiều  25-12, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Hà Nội, Văn phòng T.Ư Ðảng long trọng tổ chức trao Huân chương Sao Vàng tặng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và Huân chương Hồ Chí Minh tặng và truy tặng các vị lãnh đạo cấp cao của Ðảng qua các thời kỳ.
Dự lễ có Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh; các vị nguyên Tổng Bí thư Ðỗ Mười; Lê Khả Phiêu; ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Ðại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư T.Ư Ðảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội  nhân dân Việt Nam và thân nhân gia đình các đồng chí được truy tặng Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh.

Ông Ngô Văn Dụ, Ủy viên T.Ư Ðảng, Chánh Văn phòng T.Ư đã trân trọng đọc Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng Huân chương Sao Vàng cho nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; truy tặng Huân chương Sao Vàng cho ông Võ Thúc Ðồng, nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp; trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho các vị: Lê Ðức Bình, nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng, nguyên Trưởng Ban Nội chính T.Ư; ông Lê Ðức Thịnh, nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng, nguyên Trưởng Ban Tài chính - Quản trị T.Ư; ông Lê Quang Hùng, nguyên Khu ủy viên Khu Việt Bắc.

Sau khi trân trọng trao Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh tặng các đồng chí Lê Khả Phiêu, Phan Diễn và thân nhân gia đình các đồng chí được truy tặng Huân chương, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã phát biểu ý kiến chúc mừng các đồng chí được tặng và truy tặng các phần thưởng cao quý của Ðảng và Nhà nước ta.

Tổng Bí thư nêu rõ: Ðồng chí Lê Khả Phiêu, được trao tặng Huân chương Sao Vàng và đồng chí Phan Diễn, được trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh lần này là những cán bộ lãnh đạo đã có những cống hiến trong thời kỳ chiến tranh giải phóng dân tộc cũng như trong thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội; các đồng chí đã kinh qua nhiều chức vụ, trưởng thành từ cơ sở và có nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác. Phần thưởng cao quý của Ðảng và Nhà nước trao tặng hai đồng chí là sự ghi nhận và đánh giá cao quá trình cống hiến của các đồng chí trên các lĩnh vực công tác.

Các đồng chí là những cán bộ lãnh đạo của Ðảng, có nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Ðảng, là những tấm gương về lòng trung thành với Ðảng, sự rèn luyện, phấn đấu không ngừng; tấm gương về tinh thần trách nhiệm cao trước Ðảng, trước nhân dân... Các đồng chí Võ Thúc Ðồng, Lê Ðức Bình, Lê Ðức Thịnh, Lê Quang Hùng là những cán bộ cao cấp của Ðảng và Nhà nước ta.

Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, các đồng chí đã có những đóng góp to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp cách mạng của Ðảng và dân tộc ta. Các đồng chí đã trải qua những năm tháng hoạt động cách mạng sôi nổi, phong phú và đã từng giữ những chức vụ quan trọng của Ðảng và Nhà nước ta.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu bày tỏ niềm xúc động được nhận phần thưởng cao quý do Ðảng, Nhà nước ta trao tặng và bày tỏ quyết tâm tiếp tục cống hiến hết khả năng, sức lực của mình cho sự nghiệp cách mạng của Ðảng và nhân dân ta; làm tròn bổn phận công dân, trách nhiệm của người cộng sản trong giai đoạn cách mạng hiện  nay.

* Sáng 25-12, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị hợp tác xã điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ III và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự và phát biểu ý kiến. Phó Chủ tịch QH Nguyễn Ðức Kiên, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt, nguyên Tổng Bí thư Ðỗ Mười đến dự.

Thông qua hội nghị này, những mô hình HTX hoạt động hiệu quả, những cách làm hay sẽ được tổng kết, đúc rút để nhân rộng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào kinh tế hợp tác và HTX trên cả nước.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương và đánh giá cao công lao đóng góp của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

* Ngày 25-12, Tổng cục Cảnh sát tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì do Nhà nước trao tặng Cục CSGT đường thủy vì có thành tích xuất sắc trong công tác, huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ năm 2002 đến 2006.

Những năm qua, Cục CSGT đường thủy đã làm tốt công tác tham mưu cho Chính phủ, Bộ Công an, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy. Kết quả các mặt công tác có nhiều chuyển biến tích cực, TTATGT được bảo đảm, tai nạn giao thông đường thủy được kiềm chế, công tác xây dựng Ðảng, xây dựng lực lượng có nhiều tiến bộ, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; được Ðảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao.

Trung tướng Trần Ðại Quang, Ủy viên T.Ư Ðảng, Thứ trưởng Bộ Công an thừa ủy quyền của Chủ tịch nước gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì lên lá cờ truyền thống của Cục CSGT đường thủy.

nhandan

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Điều hành quyết liệt ngay từ đầu năm 2008 để đạt tăng trưởng GDP 9% và chỉ số tăng giá cả thấp hơn tốc độ tăng GDP
Chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ cuối cùng của năm 2007 trong hai ngày 23 – 24/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đến việc tháo gỡ các khó khăn ngay từ đầu năm 2008, kiểm soát giá cả, xây dựng cơ chế, chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, phát triển kinh tế - xã hội bền vững, phấn đấu GDP tăng 9%.
25/12/2007
Tổng kết phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ III
(HGĐT)- Ngày 19.12, tại Hội trường lớn TXHG, UBND tỉnh - Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ III (2003 - 2007).
24/12/2007
Thực hiện kiên quyết, kiên trì, đồng bộ, đúng pháp luật trong công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng
Sáng 22/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã chủ trì Hội nghị giao ban về công tác phòng, chống tham nhũng với lãnh đạo 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
24/12/2007
Kỳ họp thứ 11-HĐND huyện Bắc Quang khóa XVIII
(HGĐT)- Ngày 18 - 19.12, HĐND huyện Bắc Quang khóa XVIII đã tổ chức kỳ họp thứ 11.
21/12/2007
Gợi ý mẫu hộp quà tết cho doanh nghiệp ý nghĩa