“Thi đua quyết thắng” ở Vị xuyên

16:44, 12/12/2007

(HGĐT) Những năm qua, các cấp uỷ đảng, chính quyền và LLVT huyện Vị Xuyên luôn quán triệt nắm vững mục đích, yêu cầu của công tác thi đua, đề ra các chủ trương biện pháp thực hiện hiệu quả, sát thực với tình hình thực tế địa phương. Phong trào thi đua của LLVT luôn gắn với các phong trào thi đua của địa phương, các ngày lễ lớn của đất nước.


Trong quá trình thực hiện, thường xuyên chỉ đạo và uốn nắn khi có biểu hiện thiếu lành mạnh, kịp thời phổ biến những sáng kiến hay, cách làm tốt của các tập thể và cá nhân điển hình cho toàn đơn vị học tập. Tiến hành sơ kết, tổng kết qua các đợt thi đua. Kết quả phong trào thi đua đã làm chuyển biến rõ rệt về nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ (CBCS) LLVT huyện, góp phần thúc đẩy các hoạt động của đơn vị; Xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, xây dựng nền quốc phòng toàn dân với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.


Ban CHQS huyện đã tích cực chủ động tham mưu cho huyện quán triệt nâng cao nhận thức cho CBCS về nhiệm vụ QP-AN, Chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng, đạt kết quả tốt;phối hợp với Công an, Biên phòng nắm chắc tình hình biên giới, nội địa; tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền kịp thời xử trí các vụ việc phức tạp nảy sinh trên địa bàn, giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia. Ban CHQS huyện và các xã, thị trấn còn tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo và củng cố và xây dựngLLVT địa phương vững mạnh toàn diện. Hàng năm, 100% cơ sở DQTV, DBDV được củng cố, huấn luyện với phương châm “Vững mạnh, rộng khắp”; tổ chức sắp xếp biên chế theo quy định, phù hợp thực tế địa phương, theo hướng “Dân bàn, dân cử, dân chăm lo”; 100 cơ sở DQTV, DBDV được củng cố huấn luyện theo kế hoạch, bảo đảm đủ nội dung và thời gian huấn luyện, quân số tham gia đạt 97,8%. Kết thúc huấn luyện, 100% cơ sở đều đạt kết quả khá ,giỏi.


DQ các xã, nhất là các xã biên giới thường xuyên phối hợp với Bộ đội Biên phòng tuần tra phát hiện ngăn chặn và xử lý các vụ việc xảy ra trên biên giới. Lực lượng DQTV tích cực tham gia các chương trình phát triển KT-XH tại địa phương có hiệu quả, như: Làm 12 km đường giao thông nông thôn, làm mới và tu sửa 1.590m kênh mương, xoá nhà tạm cho 50 hộ, huy độnghơn 1.000 lượt DQ tham gia khắc phục hậu quả thiên tai và chữa cháy rừng, quy tập 43 bộ hài cốt liệt sỹ đưa về nghĩa trang huyện; trồng mới và chăm sóc bảo vệ hơn 500 ha rừng theo Dự án 661; thực hiện có hiệu quả Dự án Kinh tế - Quốc phòng tại xã Minh Tân. Lực lượng DQTV còn tích cực sản xuất, XĐGN, đã xuất hiện nhiều mô hình hộ DQ làm kinh tế giỏi như gia đình Trung đội trưởng DQ cơ động xã Việt Lâm- Nguyễn Thanh Hưởng; gia đình chiến sỹ DQ Hà Thị Khuyên, thôn Sửu, xã Phương Tiến, mỗi năm cho thu nhập 40- 80 triệu đồng.

Công tác phát triển đảng viên mới trong LLVT luôn được cấp uỷ quan tâm, lãnh đạo, thực hiện đạt kết quả tốt, đã mở 8 lớp bồi dưỡng kết nạp đảng cho hơn 400 đoàn viên ưu tú, kết nạp 475 đảng viên mới; nâng tỷ lệ đảng viên trong DQTV từ 19, 25% năm 2003, lên 23,6% năm 2007. 


Công tác tuyển quân được triển khai thực hiện có hiệu quả, 100% xã, thị trấn đều có công dân nhập ngũ. 5 năm (2003- 2007), huyện Vị Xuyên có 594 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu giao.

Với thành tíchtrong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, trong 2 năm 2003 và 2005, LLVT huyện Vị Xuyên được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, tặng Bằng khen 2 năm 2004, 2006; đã có 38 lượt tập thể, 178 lượt cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 2, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và huyện.


Hoa Sim

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành bình ổn giá thị trường
Một trong những nội dung quan trọng được đề cập tới tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 29-11 là vấn đề giá cả tăng cao. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các bộ, ngành chấp hành nghiêm việc bình ổn giá thị trường.
30/11/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước
Tối 29-11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước ta đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước theo lời mời của Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu. * Thúc đẩy hợp tác kinh tế từ chiều sâu văn hóa
30/11/2007
Động thổ Dự án Đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai (giai đoạn 1)
(HGĐT)- Ngày 27.11, tại Km 414 Quốc lộ 4 (ngã 3 Thanh Thủy) Lễ động thổ dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4, đoạn nối tỉnh Hà Giang với tỉnh Lào Cai (giai đoạn 1) - Một dự án giao thông trọng điểm của Bộ Giao thông vận tải, đã được Ban quản lý dự án 5 và các Nhà thầu gồm Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Thanh Bình, Công ty Cổ phần đầu tư XDTM và tư vấn Thăng Long phối hợp tổ
29/11/2007
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hội nghị Báo cáo viên tháng 11.2007
(HGĐT)- Ngày 28.11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 11.2007. Đồng chí Đàm Văn Bông, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị còn có đông đảo các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; báo cáo viên của các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh; các trường học và Ban Tuyên giáo các Huyện, Thị ủy trong tỉnh.
28/11/2007