Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra việc cứu nạn tại công trình thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An)

14:46, 17/12/2007
15 giờ ngày 16-12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng Ðoàn công tác của Chính phủ đã vào đến công trình thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương (Nghệ An) để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ.

 
 
Tại hiện trường, Phó Thủ tướng đã động viên thăm hỏi thân nhân các gia đình có người thân bị nạn và cho biết: Chính phủ cũng như lực lượng cứu nạn, cứu hộ sẽ nỗ lực hết mình để bù đắp những mất mát mà gia đình các nạn nhân đang gánh chịu. Phó Thủ tướng căn dặn lực lượng cứu nạn, cứu hộ trong quá trình tìm kiếm thi thể nạn nhân phải bảo đảm an toàn tính mạng cho những người tham gia cứu nạn, cứu hộ. Tỉnh Nghệ An, phải phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam, Tổng công ty Sông Ðà tổ chức mai táng chu đáo những người bị nạn và động viên các gia đình có người thân bị nạn.

Làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam, Tổng công ty Sông Ðà và các đơn vị tham gia cứu nạn, cứu hộ, Phó Thủ tướng và đoàn công tác đã nghe các đơn vị báo cáo về công tác cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả. Theo các đơn vị cứu nạn, cứu hộ, tai nạn xảy ra đã làm vùi lấp 18 cán bộ, công nhân của Ban quản lý dự án thủy điện 2, Công ty Sông Ðà 5, Công ty Sông Ðà 2 dưới lớp đất đá dưới độ sâu từ 30 đến 50 m. Ðến nay, đã xác định chính xác vị trí các thi thể bị vùi lấp, nhưng việc tiếp cận để đưa các thi thể ra khỏi đống đổ nát gặp rất nhiều khó khăn do lượng đất đá vùi lấp rất lớn, đường vào hiện trường hẹp, một bên là vực sâu, bên kia là núi cao. Từ hôm qua đến chiều nay, cho dù rất cố gắng nhưng lực lượng cứu nạn, cứu hộ chưa đưa được thi thể nào ra khỏi đống đổ nát. Dự kiến để đưa được thi thể ra khỏi đống đổ nát phải mất hàng chục ngày nữa.

Phó Thủ tướng yêu cầu phải tập trung cao nhất lực lượng, phương tiện và huy động tổng lực sự tham gia của các ngành, trong đó có công an, quân đội để có phương án tối ưu nhất nhằm nhanh chóng đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Phó Thủ tướng cũng cho biết, trong quá trình tìm kiếm các thi thể nạn nhân nếu gặp khó khăn về phương tiện, máy móc cứu nạn, cứu hộ các bộ sẽ đáp ứng; không thể vì thiếu phương tiện mà làm chậm tiến độ cứu nạn, cứu hộ.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội thi đua quyết thắng LLVT Hà Giang (giai đoạn 2003-2007) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì
(HGĐT)- Ngày 15.12, tại Hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng LLVT Hà Giang (giai đoạn 2003-2007) và đón nhận Huân chương "Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì" do Đảng, Nhà nước trao tặng.
16/12/2007
Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập huyện Quản Bạ (15.12.1962 - 2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
(HGĐT)- Sáng 14.12, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập huyện Quản Bạ (15.12.1962 - 2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
14/12/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp mặt nhân chứng lịch sử chiến dịch 12 ngày đêm (12-1972)
Nhân kỷ niệm 35 năm đánh thắng máy bay B52 trên bầu trời Hà Nội, chiều 13-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt gần 100 nhân chứng lịch sử, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã góp phần làm nên chiến công 12 ngày đêm "Hà Nội - Ðiện Biên Phủ trên không" tháng 12-1972.
14/12/2007
Giữ bình yên biên giới
(HGĐT)- Bản Máy là xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của huyện Hoàng Su Phì. Hiện nay, toàn xã có 335 hộ, 1.884 khẩu; trình độ dân trí của người dân nơi đây còn thấp; điều kiện tự nhiên, địa hình phức tạp, giao thông khó khăn đã ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân cũng như công tác tuần tra của các lực lượng dân quân bảo vệ an ninh biên giới Quốc gia, trật
13/12/2007