Ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XV

14:15, 11/12/2007

(HGĐT)- Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình, các đại biểu đã nghe đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc tờ trình phê duyệt mặt hàng, địa bàn, mức hỗ trợ các mặt hàng chính sách trên địa bàn tỉnh năm 2008 - 2010; 


 

 Toàn cảnh kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XV


tờ trình đề nghị thông qua điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010, kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2006 - 2010. Nghe các báo cáo của đoàn ĐBQH khóa XII về kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XII; báo cáo của ủy ban MTTQ tỉnh tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị đối với HĐND, UBND tỉnh. Tiếp đó, các đại biểu đã nghe báo cáo của Chánh án TAND, Viện trưởng Viện KSND tỉnh về công tác năm 2007, phương hướng nhiệm vụ năm 2008; các báo cáo, tờ trình của HĐND tỉnh và báo cáo thẩm tra của 4 ban KT - NS, VH - XH, Pháp chế, Dân tộc HĐND.

 

Báo cáo hoạt động của HĐND tỉnh nêu rõ: Năm 2007, các đại biểu HĐND thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, tập trung giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ phát triển KT - XH. Các đại biểu HĐND tổ chức được 161 cuộc tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các thôn, bản, xã, phường, thị trấn với 14.578 cử tri tham gia. Nội dung, hình thức TXCT có nhiều đổi mới, chất lượng tiếp xúc được nâng cao. Hoạt động giám sát của Thường trực và các ban thực hiện đúng kế hoạch, nhiều cuộc giám sát đạt kết quả cao, có trọng tâm, trọng điểm. Trong năm đã thực hiện được 34 cuộc giám sát toàn diện và chuyên đề tại UBND tỉnh, 26 sở, ban, ngành, đơn vị, 11 huyện thị và 84 xã, phường, thị trấn… Báo cáo của ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định: Năm 2007, ủy ban MTTQ tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng pháp luật, bầu cử ĐBQH khóa XII, công tác giám sát, xây dựng cơ sở chính trị, thanh tra nhân dân, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật... Báo cáo thẩm tra của Ban Dân tộc, Pháp chế, VH - XH, KT - NS HĐND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2007 và kế hoạch phát triển kinh tế năm 2008; các tờ trình, báo cáo và dự thảo nghị quyết ở các lĩnh vực đều khẳng định những kết quả đạt được rất lớn, phản ánh đúng nỗ lực của tỉnh nhằm thúc đẩy KT - XH phát triển. Kết quả thẩm tra, giám sát cũng chỉ ra những hạn chế trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đưa ra kiến nghị để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

 

Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri từ sau kỳ họp thứ 9 đến kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XV, có 51 kiến nghị ở các lĩnh vực nông - lâm nghiệp; xây dựng cơ bản; VH - XH; cơ chế, chính sách xã hội, đào tạo cán bộ… Qua tổng hợp kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân nhấn mạnh: Trong 51 ý kiến của cử tri, nhiều ý kiến rất sâu sát, phản ánh đúng tình hình ở cơ sở. Nhưng việc trả lời, giải quyết của các ngành chức năng rất chậm. Chủ tịch đề nghị xem xét, làm rõ vì sao các bể nước ăn hộ gia đình ở xóm Pác ón (Bằng Hành - Bắc Quang) do Hội Chữ thập đỏ đầu tư, hiện đã xây được 17/25 bể nhưng chất lượng rất kém, sau khi xả nước, 8/17 bể bị vỡ, số còn lại không sử dụng được.

 

Cũng trong ngày, các đại biểu đã tiến hành thảo luận các vấn đề liên quan tại kỳ họp. Báo Hà Giang điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành bình ổn giá thị trường
Một trong những nội dung quan trọng được đề cập tới tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 29-11 là vấn đề giá cả tăng cao. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các bộ, ngành chấp hành nghiêm việc bình ổn giá thị trường.
30/11/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước
Tối 29-11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước ta đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước theo lời mời của Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu. * Thúc đẩy hợp tác kinh tế từ chiều sâu văn hóa
30/11/2007
Động thổ Dự án Đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai (giai đoạn 1)
(HGĐT)- Ngày 27.11, tại Km 414 Quốc lộ 4 (ngã 3 Thanh Thủy) Lễ động thổ dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4, đoạn nối tỉnh Hà Giang với tỉnh Lào Cai (giai đoạn 1) - Một dự án giao thông trọng điểm của Bộ Giao thông vận tải, đã được Ban quản lý dự án 5 và các Nhà thầu gồm Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Thanh Bình, Công ty Cổ phần đầu tư XDTM và tư vấn Thăng Long phối hợp tổ
29/11/2007
Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW và sơ kết công tác tăng cường cán bộ, phụ trách xã khó khăn năm 2007
(HGĐT)- Ngày 26.11, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW và sơ kết công tác tăng cường cán bộ, phụ trách xã khó khăn năm 2007.
28/11/2007