Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập huyện Quản Bạ (15.12.1962 - 2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

17:03, 14/12/2007

(HGĐT)- Sáng 14.12, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập huyện Quản Bạ (15.12.1962 - 2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.


 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc
 phát biểu tại Lễ kỷ niệm.


Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trường, Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; lãnh đạo đại diện các huyện Yên Minh, Đồng Văn...


Diễn văn tại lễ kỷ niệm của đồng chí Giàng Cò Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ nêu rõ: 45 năm qua, kể từ ngày thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ đã vượt qua muôn vàn khó khăn và đã đạt được những thành tích toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Nền kinh tế của huyện liên tục phát triển, đạt tốc độ khá cao, liên tục trong nhiều năm, đến năm 2007 đạt 12%; từ chỗ tự cung, tự cấp đã và đang chuyển dần sang sản xuất hàng hóa với năng suất, chất lượng, hiệu quả ngày càng cao; bình quân lương thực đầu người năm 2007 đạt 381 kg; số hộ nghèo giảm mạnh từ 74,12% năm 2005 xuống còn 51,9% năm 2007; cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường, làm cho bộ mặt của huyện, các xã, thị trấn từng bước đổi thay rõ rệt; công tác giáo dục, huyện đã hoàn thành xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học từ năm 1999, hoàn thành phổ cập giáo dục THCS vào cuối năm 2005, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ nét; các phong trào văn hóa, văn nghệ, TD-TT từng bước phát triển; QP-AN ngày càng được củng cố vững mạnh, chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng ngày càng được quan tâm và đã đạt được những kết quả to lớn. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy từ huyện đến cơ sở ngày càng được nâng cao. Đảng bộ huyện luôn giữ vững đoàn kết trong Đảng, phát huy truyền thống đoàn kết trong nhân dân.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Trần Bắc đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ đạt được trong 45 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đề ra, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ cần tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, xây dựng huyện phát triển KT-XH một cách vững chắc, phát triển kinh tế đi đôi với đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu đúng hướng, hiệu quả. Tiến hành xây dựng và tổ chức thực hiện các quy hoạch về KT-XH, tạo thành vùng kinh tế trọng điểm. Phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua, khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực để xây dựng và ngày càng hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - xã hội nhằm phát huy sức mạnh tinh thần, trí tuệ của nhân dân. Thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo giữ gìn an ninh chính trị, an ninh biên giới và TTATXH. Tăng cường công tác đối ngoại, xây dựng biên giới ổn định, phát triển trên tinh thần hòa bình, hữu nghị. Đặc biệt, huyện cần xây dựng hệ thống cơ sở chính trị vững mạnh; thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Khai thác tốt mọi tiềm năng và nội lực để xây dựng huyện Quản Bạ vững mạnh toàn diện.


Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước CH XHCN Việt Nam trao tặng cho huyện Quản Bạ về những thành tích xuất sắc trong thời kỳ đổi mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2007. UBND huyện Quản Bạ tặng cho 3 tập thể đoạt giải: Giải nhất thuộc về thị trấn Tam Sơn, giải thưởng trị giá bằng 30 tấn xi măng; giải Nhì thuộc về xã Quyết Tiến, giải thưởng trị giá 20 tấn xi măng; giải Ba thuộc về xã Tùng Vài, giải thưởng trị giá 10 tấn xi măng; trao tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập huyện.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành bình ổn giá thị trường
Một trong những nội dung quan trọng được đề cập tới tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 29-11 là vấn đề giá cả tăng cao. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các bộ, ngành chấp hành nghiêm việc bình ổn giá thị trường.
30/11/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp mặt nhân chứng lịch sử chiến dịch 12 ngày đêm (12-1972)
Nhân kỷ niệm 35 năm đánh thắng máy bay B52 trên bầu trời Hà Nội, chiều 13-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt gần 100 nhân chứng lịch sử, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã góp phần làm nên chiến công 12 ngày đêm "Hà Nội - Ðiện Biên Phủ trên không" tháng 12-1972.
14/12/2007
Giữ bình yên biên giới
(HGĐT)- Bản Máy là xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của huyện Hoàng Su Phì. Hiện nay, toàn xã có 335 hộ, 1.884 khẩu; trình độ dân trí của người dân nơi đây còn thấp; điều kiện tự nhiên, địa hình phức tạp, giao thông khó khăn đã ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân cũng như công tác tuần tra của các lực lượng dân quân bảo vệ an ninh biên giới Quốc gia, trật
13/12/2007
Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XV thành công tốt đẹp.
(HGĐT)- Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh đã nghe, xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, HĐND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, báo cáo của đoàn ĐBQH, TAND, Viện KSND tỉnh, thông báo của ủy ban MTTQ tỉnh.
13/12/2007