Đại hội thi đua quyết thắng LLVT Hà Giang (giai đoạn 2003-2007) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

16:51, 16/12/2007

(HGĐT)- Ngày 15.12, tại Hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng LLVT Hà Giang (giai đoạn 2003-2007) và đón nhận Huân chương "Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì" do Đảng, Nhà nước trao tặng.


 

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Minh Nhất trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho LLVT Hà Giang.


Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Chỉnh, Phó Chính ủy Quân khu II; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cười (xã Phương Thiện-TXHG); lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị, các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh và 98 đại biểu tiêu biểu của LLVT tỉnh nhà.

 

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự lãnh, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, cùng với sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự yêu thương đùm bọc của nhân dân, phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, với nhiều hình thức hoạt động phong phú, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, thực sự là động lực to lớn, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua Quyết thắng đã góp phần nâng cao chất lượng chính trị của LLVT tỉnh nhà, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, xây dựng con người ngày càng trưởng thành, làm cho LLVT tỉnh thực sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Phong trào thi đua "Phấn đấu xứng danh bộ đội cụ Hồ", "Giành ba đỉnh cao quyết thắng"; "Thanh niên quân đội học tập và làm theo lời Bác" và đợt sinh hoạt chính trị "Tiếp lửa truyền thống, mãi mãi tuổi 20" theo gương Anh hùng liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm và liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc đã phát huy được vai trò xung kích, sự sáng tạo của ĐVTN. 5 năm qua đã có 40 lượt tổ chức đoàn, 105 lượt ĐVTN đạt danh hiệu "3 đỉnh cao Quyết thắng". Phong trào thi đua Quyết thắng đã khơi dậy được tinh thần thi đua yêu nước, yêu CNXH, nâng cao ý chí và tinh thần tự lực, tự cường, vượt khó đi lên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, trong lao động sản xuất, XĐGN, trong xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT để bảo vệ Đảng,Nhà nước, chính quyền và nhân dân với thành tích trên nhân dân và LLVT Hà Giang đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 2 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, hạng Ba; 1 Huân chương chiến công hạng Ba; Bộ Quốc phòng tặng 2 cờ thi đua năm 2006, 2007; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2003-2007; Bộ Tư lệnh Quân khu II tặng 2 cờ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua LLVT Quân khu; LLVT Hà Giang có trên 400 tập thể và hơn 1.000 cá nhân là những tấm gương tiêu biểu điển hình trong phong trào thi đua Quyết thắng đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 2, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND và các Ban CHQS các huyện, thị tặng Bằng khen, Giấy khen.

 

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, các đồng chí Hoàng Minh Nhất, Nguyễn Văn Chỉnh đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, Quân khu 2 biểu dương và ghi nhận thành tích của LLVT tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua, tiêu biểu là các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có mặt tại Đại hội đã đem đến cho Đại hội những bông hoa tươi thắm, những chiến công rực rỡ trong phong trào thi đua Quyết thắng. Đồng chí nhấn mạnh: Trước diễn biến của tình hình thế giới và khu vực còn nhiều phức tạp. Tỉnh ta là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng trong thế trận phòng thủ của Quân khu và cả nước, nhiệm vụ quân sự-quốc phòng đặt ra trong những năm tới đòi hỏi yêu cầu cao hơn. Để phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT tỉnh tiếp tục thực sự trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các đơn vị LLVT từ tỉnh đến cơ sở cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Phải nhận thức đúng đắn về vấn đề thi đua Quyết thắng là một trong những nội dung quan trọng của công tác Đảng, công tác chính trị trong LLVT. Thông qua các phong trào thi đua Quyết thắng là nhằm khơi dậy ý thức tự giác hành động cách mạng, tạo nên động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Cần đổi mới cả nội dung và hình thức về công tác thi đua; coi công tác thi đua là việc thường xuyên, trở thành nề nếp của các cấp, các ngành. Cần thực hiện tốt phong trào thi đua Quyết thắng trên cả 2 nhiệm vụ chính trị: Bảo vệ vững chắc biên cương, chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc và xung kích đi đầu trong phong trào phát triển KT-XH, XĐGN trong mỗi địa phương, đơn vị. Xây dựng được điển hình tiên tiến để nhân rộng, đảm bảo cho phong trào thi đua Quyết thắng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, góp phần thiết thực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh. Nhất là năm 2008 và 2009 phải hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra. Nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, các đồng chí Hoàng Minh Nhất, Nguyễn Văn Chỉnh gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ các LLVT trong tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc LLVT tỉnh nhà ngày càng phát triển theo hướng "Chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại", chúc phong trào thi đua Quyết thắng ngày càng thu được nhiều kết quả to lớn hơn.

 

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho LLVT Hà Giang.

 

Nhân dịp này, LLVT Hà Giang đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Cờ Quyết thắng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã trao tặng Bằng khen cho 31 tập thể và 47 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2003-2007.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập huyện Quản Bạ (15.12.1962 - 2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
(HGĐT)- Sáng 14.12, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập huyện Quản Bạ (15.12.1962 - 2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
14/12/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp mặt nhân chứng lịch sử chiến dịch 12 ngày đêm (12-1972)
Nhân kỷ niệm 35 năm đánh thắng máy bay B52 trên bầu trời Hà Nội, chiều 13-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt gần 100 nhân chứng lịch sử, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã góp phần làm nên chiến công 12 ngày đêm "Hà Nội - Ðiện Biên Phủ trên không" tháng 12-1972.
14/12/2007
Giữ bình yên biên giới
(HGĐT)- Bản Máy là xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của huyện Hoàng Su Phì. Hiện nay, toàn xã có 335 hộ, 1.884 khẩu; trình độ dân trí của người dân nơi đây còn thấp; điều kiện tự nhiên, địa hình phức tạp, giao thông khó khăn đã ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân cũng như công tác tuần tra của các lực lượng dân quân bảo vệ an ninh biên giới Quốc gia, trật
13/12/2007
Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XV thành công tốt đẹp.
(HGĐT)- Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh đã nghe, xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, HĐND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, báo cáo của đoàn ĐBQH, TAND, Viện KSND tỉnh, thông báo của ủy ban MTTQ tỉnh.
13/12/2007