Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Huân chương cao quý của Ðảng, Nhà nước tặng ông Trần Ðức Lương và bà Trương Mỹ Hoa

08:37, 28/12/2007
Ngày 27-12, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức trọng thể Lễ trao Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh tặng ông Trần Ðức Lương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước và bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư T.Ư Ðảng, nguyên Phó Chủ tịch nước.
Ðến dự buổi lễ có các vị: Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch nước Lê Ðức Anh; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Văn Chiền; cán bộ lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước qua các thời kỳ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thay mặt Ðảng, Nhà nước trân trọng gắn Huân chương Sao Vàng cho ông Trần Ðức Lương và Huân chương Hồ Chí Minh cho bà Trương Mỹ Hoa.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Huân chương Sao Vàng và Huân chương Hồ Chí Minh là phần thưởng cao quý của Ðảng, Nhà nước, là sự ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn và xuất sắc của ông Trần Ðức Lương, bà Trương Mỹ Hoa đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng, của dân tộc. Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta trân trọng và đánh giá cao quá trình công tác, cùng những cống hiến của ông Trần Ðức Lương, bà Trương Mỹ Hoa cho sự nghiệp cách mạng. Những kinh nghiệm thực tiễn, cống hiến của các ông Trần Ðức Lương, bà Trương Mỹ Hoa, các vị lãnh đạo lão thành của Ðảng, đã và đang trở thành tài sản quý giá cho những thế hệ kế tục học hỏi, giữ gìn và trân trọng.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ: Trong quá trình tham gia cách mạng, ông Trần Ðức Lương đã được Ðảng và Nhà nước tin cậy giao nhiều trọng trách, từ khi là cán bộ địa chất cho đến khi là lãnh đạo Liên đoàn bản đồ địa chất, Tổng cục trưởng Tổng cục Ðịa chất, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Kỹ thuật của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước. Ông Trần Ðức Lương là đại biểu Quốc hội các khóa VII, VIII, X và XI; Ủy viên dự khuyết Trung ương Ðảng khóa V; Ủy viên Trung ương Ðảng khóa VI, VII; Ủy viên Bộ Chính trị khóa VIII, IX. Dù ở cương vị nào, ông cũng toàn tâm, toàn ý phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, trung thành tuyệt đối với Ðảng.

Bà Trương Mỹ Hoa trưởng thành trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, trải qua nhiều cương vị, là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các khóa VII, VIII; Ủy viên T.Ư Ðảng các khóa VI, VII, VIII, IX; Bí thư T.Ư Ðảng khóa VII; Ðại biểu Quốc hội các khóa IX, X, XI; Phó Chủ tịch Quốc hội khóa X; Phó Chủ tịch nước. Bà đã có những cống hiến xuất sắc, xứng đáng là một trong những đại diện điển hình của người phụ nữ Việt Nam mới, thời đại Hồ Chí Minh.

Thay mặt các vị được nhận Huân chương, nguyên Chủ tịch nước Trần Ðức Lương bày tỏ lòng biết ơn Ðảng, Bác Hồ và dân tộc Việt Nam Anh hùng, đã tạo cho các ông bà cơ hội cống hiến vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước. Ông khẳng định, phần thưởng hôm nay là nguồn động viên vô cùng to lớn và hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu xứng đáng với phần thưởng cao quý mà Ðảng và Nhà nước trao tặng.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của Đảng và Chính phủ
(HGĐT) 10 sự kiện của năm 2007 được báo Hà Giang bình chọn, nổi bật 2 sự kiện quan trọng: Chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang của Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng Nông Đức Mạnh (6-7.9) và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại tỉnh ta (10-11.2 ) ! Thật vinh dự, tự hào cho vùng đất khó Hà Giang, khi cùng một năm được đón hai đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính
27/12/2007
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc thăm và làm việc tại xã Lao Và Chải
(HGĐT) Vừa qua, đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đến thăm, làm việc tại xã Lao Và Chải (Yên Minh). Cùng đi có các đồng chí Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện.
26/12/2007
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh trao Huân chương Sao Vàng tặng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu
Chiều 25-12, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Hà Nội, Văn phòng T.Ư Ðảng long trọng tổ chức trao Huân chương Sao Vàng tặng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và Huân chương Hồ Chí Minh tặng và truy tặng các vị lãnh đạo cấp cao của Ðảng qua các thời kỳ.
26/12/2007
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Điều hành quyết liệt ngay từ đầu năm 2008 để đạt tăng trưởng GDP 9% và chỉ số tăng giá cả thấp hơn tốc độ tăng GDP
Chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ cuối cùng của năm 2007 trong hai ngày 23 – 24/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đến việc tháo gỡ các khó khăn ngay từ đầu năm 2008, kiểm soát giá cả, xây dựng cơ chế, chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, phát triển kinh tế - xã hội bền vững, phấn đấu GDP tăng 9%.
25/12/2007
Công ty quà tặng doanh nghiệp grand cru