Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại huyện Xín Mần

21:15, 10/12/2007

(HGĐT)- Ngày 7.12, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XII, thăm và làm việc tại các xã Nàn Xỉn, Thèn Phàng và Cửa khẩu mốc 5 (huyện Xín Mần).


Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Bình Vận, Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở Thương mại-Du lịch, Sở Tài nguyên-Môi trường và Văn phòng Tỉnh ủy.


Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã nghe lãnh đạo 2 xã Nàn Xỉn và Thèn Phàng báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2007, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2008. Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng trong năm 2007, nền KT-XH của 2 xã Nàn Xỉn và Thèn Phàng đã có bước phát triển. Các mục tiêu, chỉ tiêu đa số đạt và vượt kế hoạch giao và tăng khá so với năm trước. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc 2 xã luôn đoàn kết, thống nhất, phát huy nội lực. Chất lượng đảng viên ngày một nâng cao hơn nhất là về trình độ văn hóa, do đó hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng ngày càng tốt hơn, tính tiên phong gương mẫu được phát huy. Đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân đã từng bước được cải thiện. Nhân dân tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, XĐGN, nâng cao dân trí, phát huy vai trò to lớn của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Phát biểu với lãnh đạo xã và cán bộ trưởng thôn bản của 2 xã Nàn Xỉn và Thèn Phàng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc 2 xã trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong công tác phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn. Đồng chí nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh, năm 2008 tỉnh ta tập trung nâng cao công tác quản lý, cải cách hành chính, thu hút đầu tư, tăng tốc phát triển. Chính vì vậy mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương trong tỉnh cần nỗ lực vượt khó vươn lên. Nàn Xỉn, Thèn Phàng là 2 xã còn nhiều khó khăn của huyện Xín Mần, Đảng bộ và nhân dân 2 xã cần phải tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong năm 2007. Đối với xã Nàn Xỉn - xã biên giới của huyện, cần thực hiện tốt công tác bảo vệ biên giới, đảm bảo ANTT, bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục đưa các loại cây trồng cho năng suất, giá trị cao như đậu tương, thảo quả vào gieo trồng. Hiện nay xã còn rất nhiều diện tích đất trống, đồi núi trọc, xã cần xem xét đưa cây Tống quá sủ vào trồng. Xã cần đẩy mạnh phát triển trồng cỏ để chăn nuôi gia súc. Phát triển trồng rừng kinh tế, làm tốt công tác thủy lợi, nhiều diện tích đất hiện nay còn bỏ hoang xã nên chỉ đạo bà con làm ruộng bậc thang; mỗi hộ gia đình cần có một ngôi vườn để phục vụ đời sống gia đình. Xã cần xây dựng tiêu chí hộ gia đình, tiêu chí 1 thôn để cùng nhau phấn đấu...


Đối với xã Thèn Phàng, cần tiếp tục phát triển nhân rộng diện tích trồng lúa Già Dui ra toàn xã; phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước sản xuất, xuất khẩu gạo Già Dui. Đẩy mạnh công tác đối ngoại, liên kết với các doanh nghiệp nước bạn Trung Quốc phát triển trồng rừng kinh tế, xem xét đưa cây Kim An vào trồng; xây dựng, nhân rộng các vùng sản xuất hàng hóa; duy trì tốt các phiên chợ, để cho nhân dân giao lưu trao đổi hàng hóa với các xã trong huyện; đẩy mạnh công tác vệ sinh thôn bản, vận động nhân dân đưa trâu, bò ra xa nhà; duy tu bảo dưỡng các công trình Nhà nước đã đầu tư để nhân dân sử dụng có hiệu quả...


Trong chuyến công tác tại huyện Xín Mần, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tới thăm và làm việc tại Cửa khẩu mốc 5 Xín Mần. Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, tiến độ thi công chợ, công tác san ủi mặt bằng tại cửa khẩu và làm việc với lãnh đạo đồn Biên phòng Xín Mần, Hải quan cửa khẩu và các công ty đang thi công tại cửa khẩu mốc 5; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất vui mừng phấn khởi trước sự đổi thay của cửa khẩu, chỉ trong một thời gian ngắn, công tác xây dựng cơ sở hạ tầng của cửa khẩu được tiến hành khẩn trương. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã chỉ đạo lãnh đạo huyện Xín Mần, các đơn vị đang tham gia thi công tại cửa khẩu từ nay đến ngày 15.1.2008 phải hoàn thành xong nhà chợ, xây dựng kho, bãi đỗ xe; mở các cửa hàng, dịch vụ phục vụ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tham gia kinh doanh tại cửa khẩu. Trước hết phải hoàn thành khâu san ủi mặt bằng, thực hiện tốt việc kè, tránh sụt, lún ảnh hưởng đến các công trình sau này. Huyện cần thực hiện tốt công tác quy hoạch: Phố xá, nhà hàng, nhà nghỉ, khu dân cư tại khu vực cửa khẩu; huyện cần phải phối hợp với các sở, ban, ngành kêu gọi các doanh nghiệp đến tham gia kinh doanh tại cửa khẩu không thu thuế trong 5 năm đầu; trồng cây xanh, tạo khuôn viên, hình thành phố xá, bố trí hệ thống đèn cao áp, xây dựng hè phố... để trước Tết Nguyên đán huyện tổ chức Hội chợ ngay tại cửa khẩu, thu hút đông đảo các thành phần kinh tế tham gia, qua đó tạo mối quan hệ về KT-XH, sự cởi mở thân thiện lẫn nhau thông qua các hoạt động giao lưu của nhân dân 2 nước.


Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã tặng một số quần áo ấm cho các cháu học sinh lớp bán trú dân nuôi trường Tiểu học xã Nàn Xỉn.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành bình ổn giá thị trường
Một trong những nội dung quan trọng được đề cập tới tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 29-11 là vấn đề giá cả tăng cao. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các bộ, ngành chấp hành nghiêm việc bình ổn giá thị trường.
30/11/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước
Tối 29-11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước ta đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước theo lời mời của Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu. * Thúc đẩy hợp tác kinh tế từ chiều sâu văn hóa
30/11/2007
Động thổ Dự án Đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai (giai đoạn 1)
(HGĐT)- Ngày 27.11, tại Km 414 Quốc lộ 4 (ngã 3 Thanh Thủy) Lễ động thổ dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4, đoạn nối tỉnh Hà Giang với tỉnh Lào Cai (giai đoạn 1) - Một dự án giao thông trọng điểm của Bộ Giao thông vận tải, đã được Ban quản lý dự án 5 và các Nhà thầu gồm Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Thanh Bình, Công ty Cổ phần đầu tư XDTM và tư vấn Thăng Long phối hợp tổ
29/11/2007
Thủ tướng Nhật Bản Fukuda hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước, chiều 27-11 tại Phủ Thủ tướng Nhật Bản ở Thủ đô Tokyo, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda. Cùng dự hội đàm có nhiều quan chức cấp cao hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
28/11/2007