Báo Hà Giang góp phần tích cực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

15:14, 31/12/2007

(HGĐT)- Đối với Báo Hà Giang, việc tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội X của Đảng vào cuộc sống được coi là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.


Bên cạnh việc tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ quan điểm, nội dung nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Báo Hà Giang còn tập trung tuyên truyền các chương trình hành động, công tác trọng tâm mà Đảng bộ tỉnh triển khai cụ thể hóa thực hiện nghị quyết.


Để nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống, phù hợp với điều kiện thực tế của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, trong thời gian qua, Báo Hà Giang chú trọng đổi mới phương pháp tuyên truyền linh hoạt, đa dạng với nhiều hình thức được thể hiện bằng các thể loại báo chí khác nhau. Đặc biệt trên trang nhất các tờ báo luôn duy trì thường xuyên mục “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X, Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống”; mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các bài viết bám sát Nghị quyết T.Ư 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Với 3 kỳ báo được phát hành/tuần như hiện nay, các tin, bài, ảnh trên các số báo đều tập trung phản ánh việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình hành động, mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, kịp thời biểu dương những tập thể, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt các chương trình hành động, đồng thời phê bình, chỉ ra những nơi chưa làm tốt, từ đó góp phần tạo nên phong trào thi đua rộng khắp trong toàn tỉnh. Mỗi tháng, Báo Hà Giang còn phát hành Chuyên san tin, ảnh “Hà Giang cực Bắc”, đây là một loại ấn phẩm báo chí được in 4 màu dành riêng cho đồng bào các dân tộc vùng cao, bằng những bài viết ngắn gọn, dễ hiểu, những tấm ảnh sinh động phản ánh được chính cuộc sống của bà con, đã được đồng bào đón nhận và trân trọng. Đầu năm 2007, Báo Hà Giang tiếp tục đưa Báo điện tử vào hoạt động, đã mở ra một kênh thông tin phong phú đến với bạn đọc trong cả nước và thế giới, phù hợp với xu thế phát triển của báo chí thời kỳ hội nhập. Đi đôi với tuyên truyền nội dung nghị quyết của Đảng, Báo Hà Giang đã tập trung tuyên truyền các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh như: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa nền kinh tế của tỉnh chuyển mạnh sang sản xuất hàng hóa; chương trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông - lâm nghiệp, cổ vũ nhân dân khai thác tiềm năng đất đai phát triển sản xuất, thực hiện công cuộc XĐGN; Chương trình phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch của địa phương... Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Báo Hà Giang đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho từng tháng, từng số báo và phân công kế hoạch cụ thể đến từng bộ phận nghiệp vụ, từng phóng viên.


Trong thành tích lớn mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đạt được những năm qua, Báo Hà Giang tự hào vì có sự đóng góp không nhỏ.


Với nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, Báo Hà Giang đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu thực hiện chuyển tải, phổ biến nghị quyết của Đảng đến mọi tầng lớp nhân dân; trở thành “cầu nối” giữa nhân dân với Đảng và giữa Đảng với nhân dân, đồng thời tạo ra nguồn cảm xúc cho những người làm Báo Hà Giang hiểu và thấy rõ hơn niềm vinh dự, tự hào trong việc góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, khơi dậy nguồn lực nội sinh trong mọi tầng lớp nhân dân, xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu, mạnh.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gắn bó với địa bàn biên giới
(HGĐT)- Một năm đã qua, hành trang bước sang năm mới của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Biên phòng Hà Giang đầy ắp những tự hào.
31/12/2007
Mít-tinh kỷ niệm 35 năm chiến thắng "Hà Nội - Ðiện Biên Phủ trên không"
Sáng 29-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thành ủy, HÐND, UBND và Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 35 năm chiến thắng "Hà Nội - Ðiện Biên Phủ trên không" (12-1972 - 12-2007).
30/12/2007
Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12-2007
Ngày 26-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký Nghị quyết số 62/2007/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12-2007, diễn ra trong hai ngày 23 và 24-12. Nội dung như sau:
28/12/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Huân chương cao quý của Ðảng, Nhà nước tặng ông Trần Ðức Lương và bà Trương Mỹ Hoa
Ngày 27-12, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức trọng thể Lễ trao Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh tặng ông Trần Ðức Lương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước và bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư T.Ư Ðảng, nguyên Phó Chủ tịch nước.
28/12/2007