Trường Chính trị tỉnh Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

07:44, 20/11/2007

(HGĐT)- Sáng 19.11, trường Chính trị tỉnh long trọng tổ chức Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường, đồng thời kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.


        

                      Các đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Nguyễn Trường Tô
                 trao Huân chương Lao  động hạng Nhì của Chủ tịch nước
                             cho tập thể lãnh đạo trường Chính trị tỉnh.


Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là cán bộ lão thành của tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang cùng đông đảo tập thể cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường.


Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Bình Hán, Giám đốc trường Chính trị tỉnh, đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường. Diễn văn nhấn mạnh: Trường Chính trị tỉnh được thành lập năm 1957. Ban đầu trường có tên là trường Đảng Hà Giang, đến năm 1995 được đổi tên thành trường Chính trị tỉnh. 50 năm qua, trường Chính trị tỉnh đã không ngừng phát triển và trưởng thành về mọi mặt, khắc phục khó khăn, quyết tâm “dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt”. Quy mô bồi dưỡng, đào tạo của trường không ngừng được tăng lên. Năm 1957, trường chỉ mở được 1 lớp bồi dưỡng chính trị cho 68 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên và đảng viên đến nay đã mở được 20 lớp/năm gồm các hệ đào tạo tập trung, đào tạo tại chức, bồi dưỡng nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước. Trước đây, trường mới đủ khả năng bồi dưỡng lý luận chính trị đơn thuần, thì nay việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã đa dạng hơn rất nhiều với các chương trình đào tạo phong phú; đặc biệt liên kết với Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đào tạo cử nhân, cao cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước từ tiền công vụ đến chuyên viên chính; liên kết với các trường đại học đào tạo các chuyên ngành: Nông - Lâm nghiệp, Luật, Kinh tế...

Tính đến nay, nhà trường đã đào tạo được hàng chục nghìn cán bộ ở khắp các địa phương trong tỉnh góp phần phát huy tốt vai trò xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như tỉnh nhà. Bên cạnh đó, các hoạt động khác như: Nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn luôn được trường xác định là một nhiệm vụ quan trọng. Hàng năm tổ chức các cuộc Hội thảo chuyên đề nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, bổ sung nội dung, chương trình các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, công tác đoàn thể, chính trị và xã hội; trao đổi áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực trong nhà trường phù hợp với từng đối tượng học viên. Đẩy mạnh việc tăng cường và củng cố đội ngũ cán bộ, giảng viên trong đó chú trọng về số lượng và chất lượng. Hiện tại, trường có Ban giám đốc, 4 khoa, 3 phòng, 45 cán bộ giảng viên với trình độ cử nhân và thạc sỹ chiếm 80%. Với những kết quả đã đạt được, năm 1999, trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2006 được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và ngày hôm nay nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Nhì.


Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Nguyễn Trường Tô, Nguyễn Viết Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ Thi đua và những bó hoa tươi thắm cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Đồng chí Nguyễn Bình Hán cũng đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Trần Bắc nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả to lớn mà tập thể trường Chính trị tỉnh đạt được trong 50 năm qua. Để tiếp tục phát huy truyền thống 50 năm qua, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trần Bắc cho rằng: Trường Chính trị tỉnh cần nhận thức và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường, nâng cao chất lượng hoạt động, các tổ chức đoàn thể chính trị của tỉnh và luôn bám sát nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh. Thường xuyên giáo dục cho cán bộ, đảng viên, CNVC giữ vững lập trường quan điểm của Đảng, nâng cao ý thức, năng lực công tác, tinh thần phục vụ tận tụy, đoàn kết nội bộ, xứng đáng là đơn vị xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên để có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề, am hiểu thực tiễn, có phương pháp giảng dạy tốt. Bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của các trường ở Trung ương, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... Với những kết quả đạt được, Tỉnh ủy, UBND tỉnh mong muốn trường Chính trị tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt, phấn đấu xây dựng nhà trường ngày càng phát triển toàn diện, thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập và công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần nâng cao năng lực hoạt động quản lý Nhà nước của CBCC cấp xã
(HGĐT)- Với một tỉnh miền núi như Hà Giang, cán bộ chính quyền cơ sở đa số là người dân tộc thiểu số, trình độ văn hoá thấp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhất là kiến thức về Nhà nước, pháp luật, về quản lý nhà nước cón rất hạn chế, do vậy việc đào tạo bồi dưỡng cho đối tượng này là hết sức cần thiết và cấp bách.
19/11/2007
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - 13
Ngày 18-11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Singapore dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 13 và các hội nghị liên quan.
19/11/2007
Quốc hội tiếp tục chất vấn các thành viên Chính phủ
Ngày 17-11, kỳ họp thứ hai, QH khóa XII bước sang ngày làm việc thứ 22. Tại hội trường, với sự điều khiển của Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng, QH nghe bốn Bộ trưởng trả lời chất vấn của các đại biểu QH.
18/11/2007
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các sở, ngành và các trường học trên địa bàn thị xã
(HGĐT)- Ngày 16.11, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với các sở, ngành và các trường học để nắm tình hình học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn thị xã Hà Giang.
17/11/2007