Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

07:58, 09/11/2007

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh bày tỏ niềm vui được sống trong không khí đầm ấm của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở hai thôn Văn Ðiển và Ðồng Trì (Hà Nội); biểu dương nỗ lực của cán bộ, nhân dân địa phương tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.


 
 
Sáng 8-11, gần 300 cán bộ, đảng viên và nhân dân, đại diện cho 629 hộ (có 189 hộ theo đạo Thiên chúa giáo) của hai thôn Văn Ðiển, Ðồng Trì, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

Các đại biểu rất phấn khởi được đón Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đến dự và nghe Tổng Bí thư phát biểu ý kiến. Cùng dự có các ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Huỳnh Ðảm, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBT.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngày hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, mọi người đã cùng nhau ôn lại truyền thống đoàn kết và thắng lợi, tuyên dương những gia đình, cá nhân tiên tiến xuất sắc, tặng quà một số hộ nghèo và trẻ em nhiễm chất độc da cam, biểu diễn văn nghệ. Ðồng thời ký giao ước thi đua tiếp tục xây dựng thôn, xã tiến bộ toàn diện, gia đình văn hóa, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, đẩy lùi tệ nạn xã hội, xóa hộ nghèo, thực hiện tốt đoàn kết, dân chủ và kỷ cương, góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh...

Phát biểu ý kiến với cán bộ và nhân dân, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh bày tỏ niềm vui được sống trong không khí đầm ấm của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở hai thôn Văn Ðiển và Ðồng Trì; biểu dương nỗ lực của cán bộ, nhân dân địa phương và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến nhân dân Thủ đô, đồng bào và chiến sĩ cả nước đang tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Tổng Bí thư khẳng định: Ðoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta. Ðảng ta luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể quần chúng, góp phần quan trọng tập hợp mọi tầng lớp nhân dân đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Ðảng, hoàn thành mục tiêu giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, giành được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong hơn 20 năm đổi mới. Truyền thống đó tiếp tục được phát huy trong thực hiện Nghị quyết Ðại hội lần thứ X của Ðảng, chúng ta đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành thật tốt các mục tiêu của năm 2007 và chuẩn bị bước vào năm 2008, năm có tính chất bản lề trong kế hoạch năm năm, với mức phấn đấu cao hơn.

Những kết quả đạt được hết sức rõ ràng, cơ hội rất lớn; mặt khác khó khăn không nhỏ: biến động giá cả, dịch bệnh, thiên tai liên tiếp, đồng thời phải giải quyết không ít những vấn đề nảy sinh trong quá trình phát triển. Thực tế đó đòi hỏi phải tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đoàn kết và nhất trí cao, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, thực hiện mục tiêu sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, tạo tiền đề và điều kiện cho bước phát triển cao hơn...

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhấn mạnh ý: Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trên phạm vi cả nước phải thật sự là diễn đàn rộng rãi của mọi tầng lớp nhân dân, phát huy dân chủ trực tiếp và vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân từ cơ sở, đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở khu dân cư.

Trong đó, cần quan tâm nội dung xây dựng gia đình văn hóa, gia đình phải trở thành tổ ấm của mỗi người, tế bào lành mạnh của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách con người và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Cán bộ trong hệ thống chính trị các cấp cần trực tiếp tham gia tích cực hoạt động Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đây là dịp để nghe ý kiến của dân, nguyện vọng của dân cũng như hiểu thêm nguồn sức mạnh nhân dân...


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải “bài toán” chất lượng cán bộ cơ sở ở Hoàng Su Phì
(HGĐT)- Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở (CBCS) có năng lực, phẩm chất để chỉ đạo, điều hành, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ là một trong những việc rất quan trọng của công tác cán bộ. Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của công tác này, huyện Hoàng Su Phì đang thực hiện chiến lược nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhằm tạo sự chuyển biến căn bản cả lượng và chất của CBCS.
31/10/2007
Quốc hội thảo luận kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2007, phương án dự toán ngân sách năm 2008
Với sự chủ trì của Phó Chủ tịch QH Nguyễn Ðức Kiên, trong chương trình làm việc ngày 30-10, Quốc hội đã thảo luận về kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2007, phương án dự toán ngân sách nhà nước năm 2008, phân bổ ngân sách T.Ư và bổ sung ngân sách địa phương năm 2008.
31/10/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Thủ tướng Chính phủ CHDCND Triều Tiên Kim Yong Il
Tại buổi tiếp thân mật Thủ tướng Chính phủ CHDCND Triều Tiên Kim Yong Il sáng 29-10, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống Việt Nam - Triều Tiên, qua thử thách sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau không ngừng được nâng lên.
30/10/2007
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư–Thương mại ASEAN–Trung Quốc lần thứ 4
Tiếp tục những hoạt động tại Nam Ninh (Trung Quốc), sáng chủ nhật (28/10), sau khi dự Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm ASEAN – Trung Quốc, thăm gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự Lễ khai mạc và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư – Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 4.
29/10/2007