Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các sở, ngành và các trường học trên địa bàn thị xã

13:02, 17/11/2007

(HGĐT)- Ngày 16.11, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với các sở, ngành và các trường học để nắm tình hình học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn thị xã Hà Giang.


Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực Đảng ủy Dân Chính Đảng; Thường trực Thị ủy Hà Giang; lãnh đạo một số sở, ngành; tập thể lãnh đạo các trường chuyên nghiệp dạy nghề của tỉnh và các trường THPT đóng trên địa bàn thị xã.


Lãnh đạo các trường chuyên nghiệp dạy nghề và các trường THPT báo cáo chất lượng dạy và học; công tác tu dưỡng, rèn luyện của học sinh, sinh viên trong thời gian qua: Năm học 2006 - 2007 là năm học đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, năm thực hiện thí điểm phân ban lớp 10 PTTH, đổi mới chương trình SGK lớp 10 và thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục cũng như việc thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung do Bộ GD-ĐT phát động. Ngay từ đầu năm, ngành giáo dục đã chỉ đạo các đơn vị, trường học khảo sát chất lượng học sinh; cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến huyện, thị đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết chỉ đạo các cấp, các ngành đầu tư kinh phí đóng góp công sức xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, nhà lưu trú cho học sinh và giáo viên; bố trí đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề để giảng dạy trong các trường. Các trường đẩy mạnh việc tập trung chỉ đạo đổi mới công tác quản lý, tăng cường kỷ cương, nề nếp trong các đơn vị trường học, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên thông qua các hoạt động ngoại khóa với nhiều nội dung phong phú... Tuy nhiên, bên cạnh những việc làm được còn một số tồn tại: Trong quá trình học tập, rèn luyện tại các trường, nhiều học sinh, sinh viên chưa cố gắng tìm tòi, học hỏi, chưa có phương pháp học tập hợp lý, do vậy ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tập; học sinh khá, giỏi, học sinh tốt nghiệp chiếm tỷ lệ thấp. Nhiều học sinh còn vi phạm nội quy của nhà trường...


Đồng chí Vương Mí Vàng và lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã có nhiều ý kiến thảo luận, trao đổi, trong đó tập trung đề cập đến những mặt hạn chế trong công tác quản lý học sinh, sinh viên của các trường, đặc biệt là phản ánh những mặt tiêu cực trong học tập, sinh hoạt của học sinh, sinh viên thời gian qua. Trên cơ sở những ý kiến đưa ra, các ngành, các cấp cũng đã bàn bạc, đưa ra giải pháp quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên một cách tốt nhất.


Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trần Bắc đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên thời gian qua, đặc biệt lãnh đạo các cấp, các ngành đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại. Đồng chí nhấn mạnh: Các trường cần tiếp tục đẩy mạnh công tác dạy và học, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quản lý và giáo dục học sinh; tạo niềm tin đối với học sinh của mình và có giải pháp đồng bộ để quản lý học sinh cho tốt; phát động mạnh mẽ các phong trào học tập, rèn luyện đạo đức trong nhà trường; thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên và học sinh; xây dựng người giáo viên mẫu mực, không vi phạm đạo đức nghề giáo làm tấm gương cho học sinh noi theo. Đối với các ngành chức năng như Sở VH-TT, Bưu chính - Viễn thông quản lý thật tốt các hoạt động vui chơi, giải trí và có biện pháp xử lý nghiêm những hoạt động trái pháp luật lôi kéo học sinh, sinh viên tham gia; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định kỳ có các cuộc nói chuyện chuyên đề thời sự trong nước và Quốc tế cho giáo viên, học sinh các trường đóng trên địa bàn; các ngành chức năng phối hợp với các trường quản lý ngoài giờ đối với học sinh, sinh viên; lực lượng công an tổ chức phối kết hợp với các chủ nhà hàng, khách sạn trong việc quản lý học sinh, sinh viên; các tổ chức đoàn thể phối hợp tổ chức tốt các phong trào dạy tốt, học tốt; Báo Hà Giang, Đài PTTH cần tuyên truyền tốt các điển hình tiên tiến, gương dạy tốt, học tốt của giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh; Sở GD-ĐT phối hợp với Thường trực các huyện tổ chức rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh trên địa bàn; thị xã Hà Giang tăng cường các biện pháp phối kết hợp với các trường đóng trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương của tỉnh trong việc đẩy mạnh công tác quản lý giáo dục...


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ V
(HGĐT)- Sáng 14.11, tại sân vận động C10 thị xã Hà Giang, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ V.
15/11/2007
Họp Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Trà và Hội chợ Thương mại - Khuyến nông
(HGĐT)- Ngày 14.11, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Văn hoá Trà và Hội chợ Thương mại - Khuyến nông của tỉnh, Ban tổ chức Lễ hội Văn hoá Trà và Hội chợ Thương mại - Khuyến nông của tỉnh đã họp để nghe các ngành báo cáo công tác chuẩn bị.
14/11/2007
Cần tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Ðảng
Sáng 13-11, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh làm việc với Ủy ban Kiểm tra T.Ư Ðảng. Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư đã nhấn mạnh, cần nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.
14/11/2007
Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư T.Ư Đảng làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 8-9.11, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư T.Ư Đảng do đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Tây Bắc làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh ta nhằm kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị về “Phương hướng phát triển KT - XH và bảo đảm QP - AN vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2010”.
12/11/2007