Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ V

11:30, 15/11/2007

(HGĐT)- Sáng 14.11, tại sân vận động C10 thị xã Hà Giang, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ V.


         
           Màn đồng diễn chào mừng Hội khoẻ Phù đổng toàn tỉnh lần thứ V.

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hùng Cường, chuyên viên cao cấp (Bộ Giáo dục - Đào tạo); lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị…

Đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Hội khoẻ Phù Đổng đọc diễn văn khai mạc nhấn mạnh: Hội khỏe Phù Đổng là đỉnh cao của phong trào rèn luyện TDTT trong các trường học. Mục tiêu của Hội khoẻ Phù Đổng là góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể thao của các em học sinh nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện trong nhà trường. Đây là dịp để các VĐV trẻ gặp gỡ, trao đổi, đua tài với mục tiêu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn”, từ đó phát hiện những tài năng thể thao để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng. Thành tích của Hội khoẻ lần này sẽ là những việc làm cụ thể, thiết thực của thầy, trò ngành Giáo dục, của tuổi trẻ học đường Hà Giang thực hiện di huấn thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu là “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công. Mỗi người dân yếu ớt tức là làm cho nước yếu một phần, mỗi người dân khoẻ tức là góp phần cho đất nước khoẻ mạnh”.


Hội khỏe Phù Đổng lần thứ V thu hút sự tham gia của 682 VĐV đến từ 23 trường học của 11 huyện, thị, thi đấu 8 nội dung gồm: Cờ vua, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, điền kinh, bắn nỏ, bóng đá, đá cầu. VĐV tham gia Hội khoẻ là những học sinh tiêu biểu, có năng khiếu, được lựa chọn kỹ từ các trường. Hội khỏe Phù Đổng lần thứ V được tổ chức với quy mô hoành tráng cả về số đoàn VĐV tham dự và nội dung thi đấu… Ngọn lửa thiêng được VĐV Lục Quốc Tuế, huy chương vàng Pencatsilat toàn quốc rước từ đài tưởng niệm Bác Hồ về sân vận động. Màn diễu hành và đồng diễn diễn ra hoành tráng với sự tham gia của 1.250 học sinh đã thể những khát khao trong học tập, rèn luyện thể chất và niềm tự hào của tuổi trẻ học đường Hà Giang.


Thiên Thanh – An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải “bài toán” chất lượng cán bộ cơ sở ở Hoàng Su Phì
(HGĐT)- Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở (CBCS) có năng lực, phẩm chất để chỉ đạo, điều hành, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ là một trong những việc rất quan trọng của công tác cán bộ. Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của công tác này, huyện Hoàng Su Phì đang thực hiện chiến lược nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhằm tạo sự chuyển biến căn bản cả lượng và chất của CBCS.
31/10/2007
Cần tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Ðảng
Sáng 13-11, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh làm việc với Ủy ban Kiểm tra T.Ư Ðảng. Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư đã nhấn mạnh, cần nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.
14/11/2007
Họp Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Trà và Hội chợ Thương mại - Khuyến nông
(HGĐT)- Ngày 14.11, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Văn hoá Trà và Hội chợ Thương mại - Khuyến nông của tỉnh, Ban tổ chức Lễ hội Văn hoá Trà và Hội chợ Thương mại - Khuyến nông của tỉnh đã họp để nghe các ngành báo cáo công tác chuẩn bị.
14/11/2007
Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư T.Ư Đảng làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 8-9.11, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư T.Ư Đảng do đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Tây Bắc làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh ta nhằm kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị về “Phương hướng phát triển KT - XH và bảo đảm QP - AN vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2010”.
12/11/2007