Khai mạc Hội chợ Xúc tiến Thương mại huyện Bắc Quang lần thứ 4 (năm 2007)

17:35, 23/11/2007

(HGĐT)- Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thương Mại – Du lịch tỉnh, tối 22.11, tại trung tâm huyện lỵ Bắc Quang Lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến Thương mại huyện Bắc Quang lần thứ 4, năm 2007 với chủ đề Bắc Quang hội nhập và phát triển đã được UBND huyện Bắc Quang và Trung tâm Khoa học và phát triển xã hội (Bộ Khoa học - Công nghệ) phối hợp tổ chức.


 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô thăm gian hàng của xã Vĩnh Phúc tham gia hội chợ.


Các đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh; các huyện Xín Mần, Quang Bình, Vị Xuyên và lãnh đạo huyện Hàm Yên, tỉnh bạn Tuyên Quang đã có mặt tham dự.


Hội chợ xúc tiến Thương mại huyện Bắc Quang lần thứ 4 với qui mô trên 230 gian hàng, trong đó có 60 gian hàng của thương nhân nước ngoài và hơn 120 gian hàng của các thương nhân trên cả ba miền đất nước. Hội tụ đủ các sản phẩm nông - lâm nghiệpđặc trưng của địa phương như chè xanh, cam sành, quýt ngọt Bắc Quang, rượu ngô Tiên Kiều, gạo thơm Vĩnh Phúc, các mặt hàng thủ công nghiệp chế biến từ mây tre đan đang được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.Với chủ đề Bắc Quang hội nhập và phát triển, Hội chợ lần này tạo điều kiện để lãnh đạo các xã, thị trấn, các doanh nhân trong huyện có cơ hội nắm bắt thông tin, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương mình, cũng như gặp gỡ, trao đổi, làm quen với các bạn hàng ở nhiều nơi, đến tham gia hội chợ.


Phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Trường Tô nhiệt liệt biểu dương sự năng động của huyện Bắc Quang trong quảng bá hình ảnh và xúc tiến đầu tư thương mại huyện nhà. Đồng chí nhấn mạnh Bắc Quang là huyện cửa ngõ phía Nam của tỉnh, có diện tích rộng, dân cư đông, đa dân tộc, nhiều thành phần kinh tế, điều kiện giao thông thuỷ, bộ đều thuận tiện. Được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng để tạo ra sản phẩm hàng hoá nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao, nhiều về sản lượng, phong phú về chủng loại, mang đặc trưng riêng. Tuy nhiên, sự phát triển ngành thương mại dịch vụ còn chưa tương xứng với tiềm năng và nguồn lực của huyện; một số sản phẩm chưa trở thành hàng hoá do chưa được nhiều thương nhân, người tiêu dùng trên thị trường biết đến, nên chưa trở thành động lực thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hoá phát triển. Việc tổ chức hội chợ có tác động tích cực, tạo bước đột phá, trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Đây thực sự là yếu tố kích cầu cho phát triển sản xuất hàng hoá, tạo động lực để ngành Thương mại - dịch vụ huyện Bắc Quang thêm đà phát triển và mang tính bền vững; tạo sự hiểu biết, thân thiện của khách hàng, để khách hàng yêu mến, gắn bó và đồng hành cùng nhà sản xuất; hội chợ là cơ hội xúc tiến thương mại, du lịch - dịch vụ; phục vụ tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí của mọi người, cũng là cơ hội để các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, tìm kiếm bạn hàng, đối tác cho việc sản xuất.

 

Tại Lễ Khai mạc, các đồng chí Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Bảy, Giám đốc Sở Thương mại - Du Lịch; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt huyện Bắc Quang và Giám đốc Trung tâm Khoa học và phát triển xã hội, đã cắt băng khai mạc Hội chợ.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiến chương ASEAN là một bước tiến quan trọng, góp phần đưa ASEAN lên tầm cao mới
Nhân dịp kết thúc thắng lợi Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 13 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời phỏng vấn phóng viên các báo tháp tùng về kết quả Hội nghị. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn.
23/11/2007
Quốc hội thông qua Luật Thuế Thu nhập cá nhân
Hôm qua 20.11, sau khi nghe báo cáo giải trình tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đa số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã biểu quyết tán thành (tỷ lệ 79,1%) thông qua dự án luật đặc biệt quan trọng này. Có 42 ĐB không tán thành và 14 ĐB không biểu quyết. Luật Thuế TNCN sẽ chính thức có hiệu lực từ 1.1.2009.
21/11/2007
Các nhà lãnh đạo ký Hiến chương ASEAN và thông qua Ðề cương thúc đẩy triển khai xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN
Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 20-11 tại Singapore, phiên họp toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 13 đã khai mạc với chủ đề "Một ASEAN ở trái tim của châu Á năng động".
21/11/2007
Hoạt động kỷ niện Ngày Nhà giáo Việt nam 20.11
(HGĐT)- Chiều 20.11, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ quản lý Giáo dục - Đào tạo nhân kỷ niệm 25 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.
21/11/2007