Động thổ Dự án Đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai (giai đoạn 1)

16:25, 29/11/2007

(HGĐT)- Ngày 27.11, tại Km 414 Quốc lộ 4 (ngã 3 Thanh Thủy) Lễ động thổ dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4, đoạn nối tỉnh Hà Giang với tỉnh Lào Cai (giai đoạn 1) - Một dự án giao thông trọng điểm của Bộ Giao thông vận tải, đã được Ban quản lý dự án 5 và các Nhà thầu gồm Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Thanh Bình, Công ty Cổ phần đầu tư XDTM và tư vấn Thăng Long phối hợp tổ chức.


 

Các đồng chí lãnh đạo Bộ GT-VT và lãnh đạo tỉnh cùng nhà thầu động thổ dự án nâng cấp Quốc lộ 4 (giai đoạn 1).


Đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải và các đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới dự lễ động thổ. Tới dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh, lãnh đạo các vụ, viện trực thuộc Bộ Giao thông - Vận tải và Cục Quản lý đường bộ Việt Nam; lãnh đạo các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần và hai huyện Bắc Hà, Si Ma Cai thuộc tỉnh Lào Cai cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Sơn Lâm, bà con nhân dân xã sở tại Thanh Thủy.


Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 nằm trong Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chủ đầu tư dự án là Cục Đường Bộ Việt Nam, Ban quản lý Dự án 5 là đơn vị được Cục quản lý đường bộ giao nhiệm vụ quản lý đầu tư thực hiện dự án đoạn từ Ngã 3 Thanh Thủy (Hà Giang) đến đoạn đầu cầu Sông Chảy thuộc tỉnh bạn Lào Cai có chiều dài khoảng 220 km. Đây là một trong những trục đường giao thông quan trọng trong khu vực các tỉnh biên giới phía Bắc, thuộc vành đai Ivà là đường ngắn nhất từ thị xã Hà Giang đến thị xã Lào Cai. Dự án được đầu tư xây dựng tạo thành một mạng đường trục hết sức quan trọng, kết nối Quốc lộ 2 với Quốc lộ 70 và nối liền các tỉnh biên giới phía Bắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và gắn kết giao lưu về mọi mặt giữa các miền, đồng thời mở rộng thị trường và khai thác các tiềm năng kinh tế các khu vực có tuyến đường đi qua, nâng cao điều kiện sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn các tỉnh miền núi biên giới. Theo thiết kế, đây là tuyến đường có tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV miền núi, có nền đường rộng 6,5m, mặt đường trải nhựa rộng 3,5 m; các công trình cầu cống được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với tải trọng H30-XB80, bề rộng bằng khổ nền đường. Sau khi hoàn thành đầu tư nâng cấp, tuyến đường sẽ đảm bảo chức năng của một tuyến huyết mạch giao thông đường bộ trong khu vực, có khả năng phối hợp với hệ thống đường ngang và các tuyến Quốc lộ khác toả về các trung tâm huyện lỵ, vùng sâu, vùng xatạo thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phục vụ thiết thực cho việc phát triển kinh tế vùng.


Phát biểu tại buổi Lễ, các đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Bộ Trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng nỗ lực của các Cục, các Vụ và các nhà thầu cùng chính quyền địa phương các huyện có dự án đi qua nhanh chóng hoàn thiện các bước thủ tục để dự án đi vào hoạt động. Quá trình triển khai thực hiện Dự án, cần có sự phối hợp đồng bộ của các bên liên quan, từ Ban quản lý dự án, chính quyền cơ sở đến các nhà thầu, vì thế hai đồng chí lãnh đạo bộ và tỉnh mong muốn các đơn vị liên quan cần có sự sâu sát, thực hiện nghiêm túc những quy định của Pháp luật về quản lý dự án trongcông tác tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, công tác giải phóng mặt bằng giám sát cộng đồng và quá trình thi công. Đảm bảo triển khai thực hiện dự án đúng trình tự, quy trình và quy phạm hiện hành về quản lý chất lượng, để có một sản phẩm tốt nhất là con đường đảm bảo về chất lượng tiến độ và mỹ quan. Tại buổi Lễ, các đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng bộ GTVT: Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo đại diện các đơn vị, doanh nghiệptham gia động thổ Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối tỉnh Hà Giang với tỉnh Lào Cai.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ công nhận huyện Mèo Vạc đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục Trung học cơ sở
(HGĐT)- Ngày 27.11.2007, huyện Mèo Vạc long trọng tổ chức Lễ công nhận huyện đạt chuẩn Quốc gia về Phổ cập Giáo dục Trung học cơ sở (THCS).
28/11/2007
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hội nghị Báo cáo viên tháng 11.2007
(HGĐT)- Ngày 28.11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 11.2007. Đồng chí Đàm Văn Bông, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị còn có đông đảo các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; báo cáo viên của các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh; các trường học và Ban Tuyên giáo các Huyện, Thị ủy trong tỉnh.
28/11/2007
Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW và sơ kết công tác tăng cường cán bộ, phụ trách xã khó khăn năm 2007
(HGĐT)- Ngày 26.11, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW và sơ kết công tác tăng cường cán bộ, phụ trách xã khó khăn năm 2007.
28/11/2007
Thủ tướng Nhật Bản Fukuda hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm Nhật Bản cấp Nhà nước, chiều 27-11 tại Phủ Thủ tướng Nhật Bản ở Thủ đô Tokyo, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda. Cùng dự hội đàm có nhiều quan chức cấp cao hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
28/11/2007