Việt Nam quyết tâm thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của LHQ

16:24, 11/10/2007

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, ngày 9-10, phát biểu ý kiến tại cuộc thảo luận chung của Ủy ban 2 Ðại hội đồng LHQ khóa 62, ông Nguyễn Tất Thành, Phó Trưởng đoàn Ðại diện thường trực nước ta tại LHQ đã nêu bật mối quan tâm của Việt Nam đối với các vấn đề kinh tế và tài chính mà các nước đang phát triển phải đối phó, cũng như quyết tâm của Việt Nam góp phần thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của LHQ.


Hiện tại trên thế giới còn gần một tỷ người phải sống trong tình trạng nghèo khổ cùng cực. Trong khi đó, nhiều vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu đang nổi lên, trong đó có vấn đề dịch bệnh, tình trạng ô nhiễm môi trường, thiên tai và tình trạng biến đổi khí hậu, đe dọa nghiêm trọng cuộc sống con người.

Việt Nam cho rằng, để giải quyết những vấn đề này và để đạt được các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ theo đúng thời hạn đã đề ra, cần phải có sự nỗ lực và hợp tác của quốc tế trên hàng loạt lĩnh vực rộng lớn, trong đó có vấn đề môi trường, buôn bán và cung cấp tài chính cho phát triển. Khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu theo nội dung Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu và Nghị định thư Kyoto.

Ðại diện Việt Nam nêu bật sự cần thiết phải loại bỏ mọi hình thức trợ cấp xuất khẩu nông phẩm, tạo điều kiện cho hàng hóa và dịch vụ của các nước đang phát triển tiếp cận thị trường và tạo điều kiện cho việc chuyển nhượng kỹ thuật và chất xám cho các nước đang phát triển. Việt Nam cho rằng, LHQ cần phải trở thành tổ chức đóng vai trò chủ yếu trong việc thúc đẩy và bảo đảm cho một hệ thống mậu dịch đa phương công bằng và rộng mở hơn.

Ðể đạt được mục tiêu này, Việt Nam nêu bật tầm quan trọng phải cơ cấu lại và tăng cường hoạt động của các hệ thống kinh tế và xã hội của LHQ và tăng cường mối quan hệ giữa LHQ với các thể chế tài chính và mậu dịch đa phương nhằm thúc đẩy việc thực hiện tất cả các cam kết mà các nhà lãnh đạo cấp cao các nước đã đề ra, đặc biệt trong lĩnh vực xóa bỏ đói nghèo, phát triển bền vững và cung cấp tài chính cho phát triển.

Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ sáng kiến "Một LHQ" và quyết tâm làm việc chặt chẽ với các đối tác của LHQ trong việc thực hiện mục tiêu này.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Thường trực UBND tỉnh về chương trình đầu tư xây dựng Trung tâm cụm xã miền núi, vùng cao
(HGĐT)- Sau khi kết thúc chương trình giám sát theo kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Đoàn giám sát HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Thường trực UBND tỉnh nắm bắt kết quả xây dựng Trung tâm cụm xã miền núi, vùng cao tại các xã đặc biệt khó khăn từ năm 1997 đến năm 2006 trên địa bàn tỉnh
28/09/2007
Công bố, trao quyết định nghỉ công tác để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho đồng chí Phượng Quầy Phin
(HGĐT)- Sáng 26.9, Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND tỉnh đã tổ chức lễ công bố, trao Quyết định nghỉ công tác để hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho đồng chí Phượng Quầy Phin, nguyên là đại biểu Quốc hội khoá X, XI, phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XI tỉnh Hà Giang.
28/09/2007
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang làm việc với UBND, Viện Kiểm sát Nhân dân, Toàn án tỉnh
(HGĐT)- Sáng 10.10, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giangcó buổi làm việc với UBND tỉnh; Viện Kiểm sát, Toà án Nhân dân tỉnh. Đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang chủ trì buổi họp.
11/10/2007
Phát biểu tổng kết của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy
(HGĐT)- Thưa toàn thể các đồng chí!Sau một ngày rưỡi làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 11 BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
11/10/2007